เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 ตุลาคม 2561 - 11:50

BMW อาจจะคืนชีพซูเปอร์คาร์ M1 ด้วยแชสซีส์จาก i8 เจนเนอเรชั่นใหม่ และสมรรถนะอาจทะลุ 600 แรงม้า

 

          BMW อาจจะเดินหน้าสร้างซูเปอร์คาร์ที่สานตำนานจาก M1 โดยจะใช้แพลตฟอร์มและตัวถังจาก BMW i8 เจนเนอเรชั่นที่สอง ที่มาพร้อมกับโครงสร้างแชสซีส์คาร์บอนไฟเบอร์ และขุมพลังสมรรถนะสูง 

          หัวหน้าฝ่ายพัฒนาระดับอาวุโสของ BMW Group Mr. Klaus Frohlich ได้เผยว่าเขากำลังเดินหน้าผลักดันให้ทางบริษัทฯ พิจารณาการพัฒนาว่าที่ซูเปอร์คาร์โฉมใหม่ล่าสุด BMW M1 โดยจะนำแพลตฟอร์มและการดีไซน์จาก BMW i8 เจนเนอเรชั่นหน้ามาพัฒนาต่อยอด ด้วยแชสซีส์คาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา แต่แข็งแรงสูง ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ประสบความสำเร็จในด้านการผลิตสู่ลูกค้าอย่างเป็นรูปธรรม และด้วยน้ำหนักคือปัจจัยสำคัญของการพัฒนาซูเปอร์คาร์ เขาจึงพิจารณาตัวแชสซีส์คาร์บอนไฟเบอร์จะเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนารถในฝัน

 

 

          นอกจากนี้ยังระบุว่าตัวรถจะรองรับทั้งขุมพลังไฟฟ้า และพลังงานเชื้อเพลิง ที่ให้สมรรถนะราวๆ 600 แรงม้า ประกอบกับแชสซีส์คาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา จะช่วยทำให้ตัวรถมีน้ำหนักไม่เกิน 2 ตัน รีดสมรรถนะได้อย่างเต็มที่

          ทั้งนี้เขาได้เผยว่า รถซูเปอร์คาร์ของ BMW อาจจะยังไม่มาภายในทศวรรษนี้ เนื่องจากต้องรอดูทิศทางของ i8 โฉมใหม่ พร้อมกับคาดการณ์ว่าการอนุมัติไฟเขียวอาจจะเป็นเรื่องยาก เนื่องจากเป็นรถที่ไม่ได้ทำกำไรมากนัก แต่เชื่อมั่นว่าจะต้องได้รับการกำเนิดแน่นอน โดยเขาได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า "ฉันเป็นคนขับรถ ครั้งหนึ่งในชีวิตฉันต้องการสร้าง supercar ฉันไม่ยอมแพ้"

 

 

Cr. ข้อมูลจาก motoring.com.au

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook