เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 26 กันยายน 2561 - 12:10

Nissan แสดงความเป็นผู้นำด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในงาน EV Day

 

          นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย เดินหน้าเผยแพร่ความรู้ด้านยานยนต์ไฟฟ้า ให้แก่ประชาชน และสถาบันการศึกษา รวมถึงผู้ประกอบการขนาดกลาง และขนาดย่อม (SMEs) งานสัมมนาวิชาการ “อีวี เดย์” จัดขึ้นโดยสถาบันยานยนต์ และกระทรวงอุตสาหกรรม ณ ไบเทค บางนา เพื่อแบ่งปันความรู้ และยกระดับความสามารถในอุตสาหกรรมยานยนต์ของผู้ประกอบการไทย

 

 

          มร. โทโมฮิโก เยา รองประธาน ฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “นิสสันร่วมมือกับภาครัฐ และหน่วยงานต่างๆ เพื่องานสัมนาวิชาการ อีวี เดย์ และต่อยอดความร่วมมือภายใต้โครงการ "บิ๊ก บราเธอร์ - พี่ใหญ่ช่วยน้อง” โดยกระทรวงอุตสาหกรรม อันเป็นการสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยภายใต้นโยบายประเทศไทยยุค 4.0 ซึ่งโครงการนี้ นิสสัน เป็นพี่เลี้ยงที่จะแบ่งปันความรู้ในเรื่องเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าที่นิสสันมีมากว่า 70 ปีให้กับกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วน เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพ และสนับสนุนการเติบโตของภาคธุรกิจแบบ SMEs ในท้องถิ่นให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน”

 

 

          ในงานนี้นิสสันได้จัดแสดง Nissan Leaf ใหม่ ยานยนต์ไร้มลพิษ ยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก พร้อมด้วยการให้ความรู้ และสร้างความเข้าใจในเรื่องเทคโนโลยีการขับขี่ อย่าง e-Pedal ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถด้วยคันเร่งเพียงอย่างเดียว ทั้งการเร่งความเร็ว การชะลอความเร็ว ตลอดจนถึงการจอดแบบหยุดนึ่งอย่างสมบูรณ์แม้อยู่บนเนินเขา Nissan Leaf ใหม่ เป็นตัวแทนของเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อการขับขี่ในอนาคตของนิสสัน หรือ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ และเป็นวิสัยทัศน์ของนิสสันเพื่อให้ทุกคนก้าวไปสู่โลกที่ดีขึ้นจากการขับขี่ที่ปลอดภัย และยั่งยืน

 

 

          Nissan Leaf ใหม่ ได้รับรางวัลมากมายจากเทคโนโลยีทันสมัย รวมถึงการจัดอันดับความปลอดภัยในระดับ 5 ดาว จากสถาบันทดสอบความปลอดภัยรถยนต์ของยุโรป (European New Car Assessment - Euro NCAP) และสถาบันทดสอบคุณภาพความปลอดภัยของยานยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่น(Japan New Car Assessment Program - JNCAP) โดยนิสสันมีเป้าหมายที่จะนำ Leaf มาสู่ภูมิภาคต่างๆ ในปีงบประมาณนี้ และทำการขายรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกให้ได้ 1 ล้านคัน ภายในปีงบประมาณ 2022 หรือ พ.ศ. 2565

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook