เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 25 กันยายน 2561 - 16:46

We Can Fix เปิดตัวเว็บไซต์ ซ่อมได้.com ศูนย์กลางข้อมูลศูนย์ซ่อมสี และตัวถังรถยนต์แห่งแรกของไทย

 

          บริษัท วี แคน ฟิกซ์ จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวเว็บไซต์ www.ซ่อมได้.com "The 1st Thailand’s Garage Hub" ศูนย์กลางแหล่งข้อมูลอู่ซ่อมรถ และศูนย์บริการซ่อมสีตัวถังรถยนต์แห่งแรกในประเทศไทย ที่ให้บริการกับรถทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น รถเก๋ง, รถบรรทุก, รถคลาสสิค, รถซุปเปอร์คาร์, มอเตอร์ไซค์ Big Bike ซึ่งมีอู่อยู่ในระบบที่พร้อมให้บริการลูกค้ามากถึง 2,000 อู่ทั่วประเทศ และทีมผู้ตรวจอู่มากกว่า 30 คน ซึ่งถือเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้ที่ต้องการหาอู่เพื่อเข้าซ่อม อีกทั้ง "ซ่อมได้.com" ยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นพิเศษที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิตอล กับการสามารถจองคิวซ่อมออนไลน์ และการติดตามงานซ่อมรายวัน รวมถึงค้นหาอู่ซ่อมรถใกล้ตัว, อู่ซ่อมรถยอดนิยม, อู่ตามประกัน, อู่รับรถ 24 ชั่วโมง และเป็นอีกช่องทางสำคัญในการสื่อสารกับลูกค้า และบริษัทประกันภัย เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในภาคอุตสาหกรรมซ่อมสี และตัวถังรถยนต์อีกด้วย

 

คุณสุรภูมิ ก้าวสัมพันธ์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท วีแคนฟิกซ์ จำกัด

 

          คุณสุรภูมิ ก้าวสัมพันธ์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท วีแคนฟิกซ์ จำกัด เปิดเผยถึงแนวคิด และแรงบันดาลใจในการจัดทำเว็บไซต์ ซ่อมได้.com นั้นมาจากประสบการณ์ตรงจากการเป็นผู้ใช้รถ เมื่อรถประสบอุบัติเหตุ และต้องเจอกับปัญหาต่างๆ อาทิ ต้องหาอู่ซ่อมแต่ไม่รู้จะหาข้อมูลจากไหน หรือควรเอาเข้าอู่ไหนดี รูปแบบการบริการเป็นอย่างไร มีอู่ที่ใกล้บ้านที่ไหน การเดินทางจะสะดวกไหม หรืออยู่ในประกันคู่สัญญาของรถเราหรือไม่ เนื่องจากในระบบที่มีอยู่นั้นมีข้อมูลน้อย จะมีแค่ชื่ออู่ และเบอร์ติดต่อเท่านั้น หรืออาจจะมีการปักหมุด แต่เราก็ยังไม่เห็นหน้าตาของอู่นั้นๆ ได้ รวมถึงไม่มีระบบประเมินคะแนนความพร้อมของตัวอู่ เพื่อที่จะได้นำมาเปรียบเทียบประกอบการตัดสินใจเข้าใช้บริการ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับการหาโรงแรม หรือร้านอาหารออนไลน์ เราสามารถเข้าเว็บไซต์หาข้อมูลได้ทันที ซึ่งจากปัญหาต่างๆ เหล่านี้ ทำให้เกิดเป็นแรงบันดาลใจ ในการทำเว็บไซต์ ซ่อมได้.com ขึ้นมา

 

 

          โดยจุดเด่นเมนูหลักของเว็บไซต์ ซ่อมได้.com ก็คือ การค้นหาอู่ โดยการใช้ตัวกรองต่างๆ เพื่อให้ตรงกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการมากที่สุด อาทิ อู่ใกล้ตัว การค้นหาจะเริ่มทำงานจากตำแหน่งในมือถือ เริ่มจากระยะทางที่ใกล้ที่สุดไปเรื่อยๆ, อู่ยอดนิยม เรียงจากคะแนนความพร้อมที่มากที่สุดไปน้อยที่สุด, อู่ตามบริษัทประกัน ให้ลูกค้าระบุชื่อบริษัทประกันที่ต้องการ ข้อมูลอู่จะแสดงตามคะแนนจากมากไปน้อย และอู่รับรถ 24 ชั่วโมง แสดงผลอู่ที่สามารถรับรถได้ 24 ชั่วโมง โดยการค้นหาข้อมูลเหล่านี้ สามารถใช้ตัวกรองเพื่อเพิ่มวิธีการค้นหา เพื่อให้ผลการค้นหาแคบลงได้มากที่สุด เช่น อู่ใกล้ตัว ที่มีคะแนนความพร้อมมากกว่า 3 คะแนน หรือค้นหาอู่ตามบริษัทประกันในพื้นที่จังหวัด เป็นต้น

 

 

          สำหรับอีกหนึ่งจุดเด่นของ ซ่อมได้.com จะเน้นเรื่องของการประเมินความพร้อมของสถานประกอบการด้วย แบบฟอร์มการประเมินคะแนนมาตรฐาน ที่ร่วมกันทำงานกับบริษัทประกัน, อู่ และสมาคมการซ่อมรถแห่งประเทศไทย เพื่อให้ได้มาซึ่งคะแนนที่มีมาตรฐานเดียวกัน รวมถึงฟังก์ชั่นการจองคิวซ่อม และการติดตามงานซ่อมรายวัน ลูกค้าก็จะเห็นความคืบหน้าในการซ่อมของรถตัวเอง ทางอู่ก็จะต้องจัดคิวงานซ่อมเพื่อให้งานเสร็จตามวันที่นัดหมายไว้กับลูกค้า และทางบริษัทประกันก็จะมีส่วนในการประเมินความพร้อมในการบริการของอู่นั้นๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เพื่อพัฒนามาตรฐาน และการบริการของอู่ ให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้รวดเร็ว แม่นยำมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นยังมีในส่วนของฟังก์ชั่นการใช้งานนอกเหนือจากการค้นหาข้อมูลอู่นั่นคือ

  • การจองคิวซ่อมออนไลน์ และการติดตามงานซ่อมออนไลน์ สำหรับอู่ที่พร้อมร่วมโครงการ โดยใช้ระบบอีเมล์เป็นสื่อในการติดต่อ ซึ่งลูกค้าสามารถคลิ๊กไอค่อนจองคิวซ่อมได้ที่หน้ารายละเอียดอู่ และใส่ข้อมูลเกี่ยวกับวันที่ต้องการนำรถเข้าซ่อม รายละเอียดกรมธรรม์พร้อมแนบรูปกรมธรรม์ แผลที่ต้องการซ่อมพร้อมแนบรูป ตัวเว็บไซต์ก็จะส่งอีเมล์ไปที่อู่ บริษัทประกัน และทางแอดมินเว็บไซต์ หลังจากนั้นรอให้ทางอู่ตอบกลับไปยังลูกค้า
  • การติดตามงานซ่อมรายวัน โดยอาศัยความร่วมมือของทางอู่ ในการถ่ายรูปการทำงานทุกวัน ซึ่งเว็บไซต์ก็จะส่งอีเมล์ให้ลูกค้า บริษัทประกัน และแอดมินทุกวัน จนกว่าจะซ่อมเสร็จ โดยภายหลังการรับรถ ทางลูกค้าก็จะได้รับอีเมล์สอบถามความพึงพอใจในการเข้าใช้บริการของอู่นั้นๆ ซึ่งก็จะแปรผลกลับมาเป็นคะแนนรีวิวต่อไป

 

คุณพรนิรันดร์ เลิศธีรพงศ์ ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท วีแคนฟิกซ์ จำกัด

 

          คุณพรนิรันดร์ เลิศธีรพงศ์ ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท วีแคนฟิกซ์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ทุ่มงบประมาณลงทุนในการจัดทำเว็บไซต์ในครั้งนี้กว่า 10,000,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนาเว็บไซต์ออกตรวจประเมินอู่ทั่วประเทศ และเรายังไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาเว็บไซต์ โดยหาฟังก์ชั่นอื่นๆ มาเสริมต่อไป เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถ และเว็บไซต์ ซ่อมได้.com ให้มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์มากสูงสุด โดยเน้นการประชาสัมพันธ์ในโลกออนไลน์ ทั้งทางเฟซบุ๊ค ยูทูป รวมถึงการทำรายการแนะนำสถานประกอบการ คือ อู่ดี 4.0 โดย ซ่อมได้.com ในรายการ Superfast Smart Moving ออกอากาศทุกคืนวันศุกร์ ทาง ททบ 5 เวลา 12.30 น. เป็นต้นไป รวมถึงการเพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์ทางดิจิตอลให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้รถมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้วางแผนการการลงทุน ในอนาคตอันใกล้นี้ ในเรื่องการเสริมฟังก์ชั่นระบบการให้บริการที่ครอบคลุมมากขึ้น อาทิ ข้อมูลรถยก รถลาก และการตั้งเคลมออนไลน์ เพื่อลดขั้นตอนการทำงาน นำส่งข้อมูล ระหว่างบริษัทประกันกับอู่ให้มีมากขึ้น แต่รวดเร็วมากขึ้น ซึ่งจะเป็นช่องทางการตอบสนองการให้บริการลูกค้าได้รวดเร็วมากขึ้นได้เช่นกัน

 

 

          ในส่วนของมุมมองตลาดรถยนต์ จากข้อมูลของสถาบันยานยนต์ในปี 2561 ตลาดรถยนต์มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องโดยเฉพาะในหมวดรถยนต์นั่ง ซึ่งจะมีการเปิดตัวใหม่ออกมาอีกหลายรุ่น และกำลังซื้อของผู้บริโภคไม่ได้รับผลกระทบนัก ซึ่งศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่าตลาดรถยนต์รวมปี 2561 น่าจะสามารถทำตัวเลขยอดขายได้กว่า 880,000 ถึง 900,000 คัน หรือคาดว่าจะขยายตัวร้อยละ 2 ถึง 5 เมื่อเทียบกับปี 2560 ดังนั้นการพัฒนา และเตรียมความพร้อมทางด้านการบริการหลังการขายด้านการซ่อมสี และตัวถังรถยนต์ก็จะเป็นส่วนสำคัญ ในการสนับสนุนตลาดรถยนต์ให้เติบโตต่อไป คุณพรนิรันดร์ กล่าวทิ้งท้าย           

 

 

          สำหรับเจ้าของศูนย์ซ่อมสี และตัวถังรถยนต์ www.wecanfix.co.th หรือ www.ซ่อมได้.com จะเป็นอีกช่องทางที่สำคัญสำหรับธุรกิจที่ใช้ในการสื่อสารกับลูกค้า และบริษัทประกันภัย เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับทุกท่านในอุตสาหกรรมซ่อมสี และตัวถังรถยนต์ต่อไป สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท วี แคน ฟิกซ์ จำกัด หรือทาง www.ซ่อมได้.com และ www.wecanfix.co.th โทร. 0-2090-7777

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook