เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 19 กันยายน 2561 - 18:52

Ferrari Monza SP1 & SP2 รถสปอร์ตไร้หลังคาและกระจกหน้า เปลือยท่อนบนให้เซ็กซี่ ดีไซน์สุดเปรี้ยว

 

          Ferrari Monza SP คือ รุ่นพิเศษของค่ายม้าลำพอง ที่ได้เปิดตัวพร้อมขายล่าสุด โดยดีไซน์ไม่เหมือนใครด้วยแรงบันดาลใจจากรถแข่งในอดีต Ferrari 625LM จากปี 1956 มาในทรงรถสปอร์ตไร้หลังคา เพื่อให้ได้ประสบการณ์แบบเดียวกับนักแข่ง F1 รู้สึกตอนแข่ง แบ่งออกเป็นสองรุ่นย่อยคือ Monza SP1 ที่นั่งเดี่ยว และ Monza SP2 ที่นั่งคู่ 

 

 

          Ferrari Monza SP1 และ Monza SP2 ดีไซน์ใหม่หมดทั้งคัน ด้วยเปลือกตัวถังทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด บนโครงสร้างอะลูมิเนียม มีด้านหน้ามีช่องดักลมทรงชามหงายขนาดใหญ่ตามสไตล์เฟอร์รารี่ ใส่สปอยเลอร์ล่างขนาดโตทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ เช่นเดียวกับครีบรีดอากาศด้านข้างและท้ายรถ ไฟหน้าแนวตั้งคาดด้วยเดย์ไลท์ ส่วนด้านข้างไร้กระจกหน้าและหลังคา โดยมีแผงบังลมขนาดเตี้ยๆ และโรลบาร์ฝังในตัวเท่านั้น ประตูข้างเปิดออกแบบบานสวิงเฉียงขึ้น ส่วนด้านท้ายแหวกแนวกว่าเฟอร์รารี่รุ่นอื่นๆ เพราะมีไฟท้าย LED แถบเรียวยาวแนวนอนตลอดด้าน ต่างจากธรรมเนียมไฟกลมเดิมที่มีมา

 

 

          Ferrari Monza SP1 โดดเด่นด้วยภายในแบบที่นั่งเดี่ยวทางซ้าย กับตัวถังสีเงินคาดเหลือง ที่ได้แรงบันดาลใจจากรถแข่งในรายการ Tour de France ปี 1964 ส่วนรุ่น Ferrari Monza SP2 จะเพิ่มที่นั่งข้างคนขับเข้ามา พร้อมมีแผ่นบังลมใสขนาดเล็ก ช่วยลดลมปะทะผู้โดยสารลง พร้อมโรลบาร์ฝังในตัวถังเพิ่มเข้ามาหลังศีรษะ ในตัวถังสีดำล้วน ตัดด้วยสีแดงจากชิ้นส่วนภายในของเบาะนั่งและอื่นๆ ให้ความเปรี้ยวเข็ดฟันสุดๆ

 

 

          Ferrari Monza SP1 และ Monza SP2 ใช้ขุมพลังยกมาจากรุ่น 812 Superfast กับบล็อกเบนซิน V12 6.5 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ ปั้นกำลังได้ 810 แรงม้า กับแรงบิดถึง 719 นิวตัน-เมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 2.9 วินาที พร้อมพุ่งให้ลมปะทะที่ความเร็วสูงสุดถึง 300 กม./ชม. เปิดจองแล้วให้แก่บรรดาไฮโซทั้งหลาย ด้วยราคายังไม่เปิดเผย แต่หลายสื่อคาดว่าราคาทะลุ 1 ล้านยูโร หรือเกินกว่า 38 ล้านบาท แบบไม่รวมภาษีด้วยซ้ำ 

 

 

CR : the guardian

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook