เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 17 กันยายน 2561 - 11:38

BMW Vision iNext concept แนวคิด SUV อัจฉริยะ ผสานทั้งความงดงามและนวัตกรรมสุดล้ำเกินจินตนาการ

 

          BMW เผยโฉมแนวคิดรถอเนกประสงค์ไฟฟ้าสุดล้ำ BMW Vision iNEXT Concept ที่ไม่ได้มีเพียงแค่เทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า และระบบขับขี่อัตโนมัติเพียงอย่างเดียว แต่ยังมาพร้อมกับความงดงามเกินจินตนาการ ทั้งการออกแบบ วัสดุตกแต่ง การประกอบ และนวัตกรรมสุดล้ำ ที่จะเปลี่ยนแปลงความรู้สึกในการโดยสารของทุกคนที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

 

 

          BMW Vision iNext Concept มาพร้อมกับตัวถังสีทองแดง พร้อมตัวถังที่ผลิตด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์, ระบบไฟส่องสว่างรอบคันด้วยระบบไฟ LED ตั้งแต่ไฟหน้า ไฟกระจังหน้า ไฟขอบชายล่าง ไฟกันชนท้าย ไปจนถึงไฟท้าย, หลังคาพาโนรามิคซันรูฟ, กระจกหน้าต่างไร้ขอบ โดยที่เสาประตูท้ายรถสีดำ สลักคำว่า iNext, ล้ออัลลอย 24 นิ้ว รวมไปถึงตัวกระจังหน้าไตคู่ที่มาในรูปแบบทรงทึบที่ตกแต่งลวดลายด้วยสามเหลี่ยมสีทองแดง พร้อมเซ็นเซอร์สำหรับระบบขับขี่อัตโนมัติ เป็นต้น

 

 

          ภายในรถได้รับการออกแบบที่สะท้อนถึงความโปร่งสบาย กว้างขวาง ให้ทัศนียภาพที่ชัดเจน โดยภายในได้ออกแบบโทนสีที่มีความอบอุ่นด้วยสีไม้, จออินโฟเทนเมนต์ 2 จอ โดยจอแรกทำหน้าที่เป็นเรือนไมล์ จอที่สองจะเป็นจออินโฟเทนเมนต์อเนกประสงค์ ที่สำคัญ ภายในมาพร้อมกับนวัตกรรมที่ออกแบบพื้นผิวตั้งแต่ไม้และผ้า Jacquard ที่ตกแต่งเบาะให้เป็นเซ็นเซอร์สั่งการด้วยระบบสัมผัสได้ และมอบความงดงามด้วยชิ้นส่วนแก้วตรงแผงคอนโซลกลางที่ผลิตเป็นพิเศษ 

 

 

          แม้ทางบริษัทฯ จะไม่ได้เผยรายละเอียดระบบขับเคลื่อน แต่ BMW Vision iNext Concept ได้มอบความรู้สึกที่ผ่อนคลายด้วยระบบขับขี่อัจฉริยะ ที่มีทั้งโหมด "Ease" และโหมด "Boost" โดยเมื่อเปิดระบบขับขี่อัตโนมัติ ก็จะทำการเก็บพวงมาลัย แป้นเหยียบ และปรับภายในเพื่อรองรับระบบดังกล่าว รวมไปถึงยังคาดการณ์ว่าการเชื่อมต่อระหว่างผู้ขับขี่ และระบบขับเคลื่อนจะเชื่อมกลางผ่านสายไฟ   Drive-by-Wire controls ทำให้ระบบควบคุม (พวงมาลัยกับแป้นเกียร์) และระบบขับเคลื่อน (เพลา, เกียร์ และระบบบังคับเลี้ยว) จะแยกจากกัน ส่งผลทำให้น้ำหนักลดลง และเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารได้ สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ของ BMW Vision iNext Concept จะได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

 

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook