เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 14 กันยายน 2561 - 18:41

Ferrari ยืนยันดึงตัว Charles Leclerc มาร่วมทีมแข่ง F1 ในฤดูกาล 2019

 

          Charles Leclerc กลายเป็นนักแข่งที่ทาง Ferrari รับเลือกมาแทนที่ Kimi Raikkonen ในการแข่งขัน F1 2019 ที่จะถึงนี้ โดยก่อนหน้านี้ทางด้าน Charles Leclerc เคยเป็นนักขับในโครงการ Ferrari Driver Academy และจะกลายเป็นนักแข่งคนแรกของโครงการที่ก้าวเข้ามาสู้ทีมแข่ง Ferrari F1 อีกทั้งเขายังสร้างสถิติเป็นนักแข่ง F1 ที่น้อยที่สุดที่ลงขับให้กับทาง Ferrari อีกด้วย

 

 

          "การขึ้นมาขับแข่ง Scuderia Ferrari ในการแข่งขัน F1 2019 มันเหมือนกันฝันที่เป็นจริง ซึ่งผมทราบซึ้งกับทาง Scuderia Ferrari ที่ให้โอกาสนี้สำหรับผม ผมอยากจะขอบคุณ Nicolas Todt ที่สนับสนุนผมตั้งแต่ปี 2011 อยากจะขอบคุณครอบครัวของผมที่ไม่ได้เป็นเพียงส่วนนึงของชีวิตผม แต่พวกเขาเป็นเป็นทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตผม และสำหรับ Jules ผมอยากจะขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่าง พวกเราจะไม่มีทางลืมคุณอย่างแน่นอน และผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่คอยสนับสนุนผมและเชื่อมั่นในตัวผมมาตลอด ผมจะพยายามอย่างหนักเพื่อให้พวกคุณไม่ผิดหวังในตัวผม แต่ก่อนอื่นผมต้องมุ่งเป้าไปที่การแข่งขันในปีนี้กับทางทีมแข่งสุดพิเศษที่ให้โอกาสผมต่อสู้และโชว์ศักยภาพออกมาอย่าง Sauber F1 TeamCharles Leclerc โพสใน Twitter

         สำหรับ Charles Leclerc นักแข่งวัย 20 ปีรายนี้ เคยคว้าแชมป์ในการแข่งขัน GP3 และ Formula 2 ก่อนที่จะย้ายมาลงแข่งขัน F1 ให้กับทีม Sauber ในปีนี้ ซึ่งจากผลงานที่สวยงามตั้งแต่เริ่มฤดูกาลทำให้ทาง Ferrari พิจารณาเขาเป็นตัวเลือกในการย้ายมาร่วมทีมทันที ส่วนผลงานที่ดีที่สุดของทาง Leclerc ในฤดูกาลนี้ก็คือการจบอันดับที่ 6 ในอาเซอร์ไบจาน และมีคะแนนเก็บอยู่ในอันดับที่ 15 ในตารางคะแนนสะสม ซึ่งดีกว่าเพื่อนร่วมทีมที่มีประสบการณ์มากกว่าอย่าง Marcus Ericsson 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook