เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 14 กันยายน 2561 - 17:47

Kimi Raikkonen จะย้ายกลับไปอยู่กับ Sauber Formula 1 team ใน F1 2019

 

        ทีมแข่ง Sauber Formula 1 team ได้ออกมายืนยันแล้วว่า พวกเขาจะได้ตัว Kimi Raikkonen กลับมาเป็นนักแข่ง F1 ภายในทีม สำหรับการแข่งขัน F1 2019 โดยก่อนหน้านี้ทางด้าน Kimi Raikkonen เคยลงขับรถแข่งให้กับทีม F1 ในปี 2001 ก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับทาง McLaren ในปีถัดมา ซึ่งการกลับมาอยู่กับทีม Sauber ด้วยสัญญา 2 ปีในครั้งนี้คาดว่าจะมีการสลับกันกับ Charles Leclerc พี่อาจจะย้ายไปอยู่กับทาง Ferrari แทน

 

Kimi Raikkonen ที่เคยร่วมทีม Sauber Formula 1 ในปี 2001

 

           โดยทางด้าน Fred Vasseur เจ้าของทีมแข่ง Sauber Formula 1 ได้ออกมาเผยว่า "การที่ทาง Kimi Raikkonen ลงนามในการกลับมาเป็นเสาหลักของเรานั้นมีความสำคัญกับโครงการเรามาก และจะช่วยให้เราสามารถขยับเข้าใกล้เป้าหมายและสร้างความก้าวหน้าของทีมในอนาคตได้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ความสามารถของทาง Kimi Raikkonen ที่สะสมมาในการแข่งขัน F1 ไม่เพียงจะช่วยพัฒนารถแข่งของเราแต่ยังสามารถช่วยเร่งการพัฒนาโดยรวมภายในทีมของเราอีกด้วย และด้วยความร่วมมือ เราจะเริ่มออกสตาร์ทใน F1 2019 ด้วยรากฐานที่มั่นคงและขับเคลื่อนด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างผลลัพธ์ที่เราหวังไว้"

          สำหรับผลงานที่ก้าวหน้าของทาง Sauber Formula 1 team ในปีนี้ ช่วยทำให้ทาง Charles Leclerc นักขับหน้าใหม่วัย 20 ปี ก้าวไปสู่ทีมแข่งใหญ่อย่าง Ferrari ถึงแม้ว่าจะไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการก็ตาม

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook