เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 กันยายน 2561 - 11:06

Honda HR-V EV เตรียมพบกับสปอร์ตครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้า ชมรูปลักษณ์คร่าวๆ จากภาพสิทธิบัตรชุดนี้กัน

 

          Everus - Honda HR-V EV สปอร์ตครอสโอเวอร์อีกรุ่นที่น่าจับตามองในฐานะรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ Everus แม้ว่าจะเป็นรถที่ทำตลาดเฉพาะในประเทศจีนก็ตาม โดยจุดเด่นรุ่นนี้อยู่ที่การใช้เทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าเป็นกำลังขับเคลื่อนหลัก ซึ่งในเวลานี้ได้มีภาพหลุดสิทธิบัตรที่เผยให้เห็นรายละเอียดโดยรวมของตัวรถ

 

 

          โดยตัวรถจะใช้พื้นฐานจาก HR-V มาเต็มยศ แต่ได้มีการปรับดีไซน์ใหม่ให้ดูเป็นรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น ทั้งกระจังหน้าที่ปรับดีไซน์แบบทึบซึ่งมีฝาปิดพอร์ทชาร์จไฟ และเสริมแถบสีเงินที่อาจจะบ่งบอกถึงฟังก์ชั่นสถานะการชาร์จไฟผ่านไฟ LED ร่วมกับการปรับดีไซน์กันชนหน้าใหม่, ไฟหน้ายังคงยกมาจาก HR-V โฉมปัจจุบัน (ไฟโปรเจคเตอร์) ประกอบกับไฟท้ายจะเป็นไฟ LED Tube แต่ไฟทับทิมจะเป็นกรอบสีฟ้าแทน สำหรับรายละเอียดภายใน และขุมพลังยังไม่เปิดเผยในเวลานี้

 

 

          ซึ่ง Honda HR-V EV เป็นรถที่พัฒนาร่วมกันระหว่างบริษัท Honda จากประเทศญี่ปุ่น และ GAC-Honda ซึ่งทาง GAC-Honda จะเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า โดยจะวางจำหน่ายภายใต้แบรนด์ Everus ทั้งนี้อาจจะมีการเปิดตัวในงาน Guangzhou Auto Show 2018 เดือนพฤศจิกายนนี้ โดยรายละเอียดอื่นๆ จะได้รับการเผยโฉมในโอกาสต่อไป

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก autohome.com.cn

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Honda Everus EV Concept เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นต้นแบบสุดล้ำ อาจจะเป็นแนวทางของ HR-V EV ในอนาคต 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook