เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 14 กันยายน 2561 - 13:48

Proton X70 เปิดตัวเอสยูวีรุ่นแรกของค่าย ไม่ใช่แค่เอารถจีนมาแปะป้าย ยังมีดีมากกว่านั้น

 

          Proton X70 คือเอสยูวีรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของค่ายรถแห่งชาติมาเลย์นี้ จัดอยู่ในขนาดกลางระดับเดียวกับ Honda CR-V และ Mazda CX-5 โดยบริษัทแม่ของโปรตอน Geely ได้ใช้รุ่น Boyue เป็นพื้นฐาน รถจีนซึ่งหลายคนมองว่าทรงเหมือนเอสยูวีหรูจากอังกฤษ โดยโปรตอนรุ่นนี้ดูภายนอกนั้นเหมือนว่า เป็นการนำรถจีนมาแปะป้ายขายของ แต่จริงๆแล้วมีความลึกซึ้งทางวิศวกรรมมากกว่านั้น

 

 

          Proton X70 คงรูปทรงภายนอกโดยรวมเหมือนรถจีลี่ทุกประการ เรียกว่าใช้อะไหล่เปลี่ยนแทนกันได้เลย ยกเว้นกระจังหน้าลายใหม่ ที่โปรตอนจงใจใส่ลาย 3 มิติใหม่ชื่อว่า Infinite weave ออกแบบจากแรงบันดาลใจของลายแกะสลักไม้ของมาเลเซีย ส่วนด้านท้ายแค่เปลี่ยนแผ่นเพลทหลังเป็นสีดำ และเปลี่ยนชื่อยี่ห้อใส่ลงไป

 

 

          ภายในของ Proton X70 ยังได้ทำการย้ายฝั่งพวงมาลัยใหม่หมด โดยรถจีลี่แรกเริ่มนั้น ไม่ได้ออกแบบมาให้สำหรับพวงมาลัยขวา ดังนั้นวิศวกรมาเลเซีย จึงมีงานให้ทำเพียบ นอกจากการย้ายพวงมาลัยให้ตรงแล้ว ยังย้ายแป้นเบรคมือไฟฟ้ามาอยู่ด้านขวา พร้อมย้ายจุดเปิดฝากระโปรงหน้ามาอยู่ด้านขวาเช่นกัน พร้อมปรับปรุงที่วางเท้าให้สะบายเหมือนเดิม ซึ่งเป็นงานรายละเอียดที่ดีกว่ารถยุโรปหลายรุ่น ซึ่งมักจะย้ายแค่พวงมาลัยอย่างเดียว นอกจากนี้ยังปรับปรุงช่องแอร์ตอนหลัง จากเดิมของจีนที่เป็นช่องเดี่ยวปรับไม่ได้ กลายเป็นแยก 2 ช่องปรับได้อิสระ เอาใจชาวอาเซียนขี้ร้อนได้ดี

 

 

          Proton X70 มีออพชั่นเด่นที่น่าสนใจยกมาจากจีลี่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ล้อแม็กซ์ขอบ 18 หลังคาซันรูฟ เบาะหนังปรับไฟฟ้า ถุงลมนิรภัย 6 ใบ ระบบเตือนก่อนชนครบทุกแบบ พร้อมกล้องมองรอบทิศทาง 360 องศา ส่วนเครื่องยนต์จัดแรงกับบล็อกเบนซิน 1.8 ลิตร เทอร์โบหัวฉีดตรง ได้กำลัง 181 แรงม้า มีแรงบิดที่ 285 นิวตัน-เมตรมาให้ใช้ทันใจที่ 1,500 รอบต่อนาที ส่งลงล้อหน้า หรือขับเคลื่อน 4 ล้อก็เลือกได้ พร้อมรับจองแล้วในมาเลเซีย ราคารอประกาศในเดือนหน้า คาดว่าเริ่มต้นประมาณเกือบๆ 1 ล้านบาท

 

 

CR : paultan

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook