เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 28 สิงหาคม 2561 - 16:35

Stoffel Vandoorne เชื่อว่า McLaren น่าจะต้องมีหลายจุดให้พัฒนาใน F1 2018

 

          จากการเก็บได้เพียง 3 คะแนน ในการแข่งขัน 8 สนามล่าสุดของทีมแข่ง Mclaren ในการแข่งขัน F1 2018 ทำให้ทาง Stoffel Vandoorne เชื่อว่า ทีมแข่ง Mclaren นั้นไม่ได้มีการพัฒนาที่คืบหน้าใดๆเลยในการแข่งขัน F1 ปีนี้ และส่งผลให้พวกเขาต้องตามหลังทีมแข่ง Renault และ Haas ในการแย่งชิงอันดับที่ 4 ในตารางคะแนนสะสม

 

 

           "มันเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะเจอกับสัปดาห์ที่เลวร้ายแบบนี้ ซึ่งจากผลงานที่เราเห็น เราห่างไกลสิ่งที่เราควรจะเป็นมาก ซึ่งมันไม่มีคำไหนที่จะมาอธิบาย ความจริงแล้วก็คือ เราไม่ได้มีความก้าวหน้าเลยเมื่อเทียบกับทีมแข่งอื่นๆนับตั้งแต่ต้นปีที่เปิดฤดูกาล ในสนามนี้ผมไม่มีจะชื่นชมมากนัก เพราะว่ามันไม่ใช้สนามที่เราประสบความสำร็จ ซึ่งสนามหน้าที่ Monza ก็จะเป็นงานที่ยากสำหรับเราอีกเช่นกัน ที่ค่อนข้างจะมีทางตรงที่ยาว และไม่แน่ว่าบางทีเราอาจจะมีโอกาสสัก 2 - 3 ครั้งที่เราจะสามารถเก็บแต้มได้บ้าง อย่างเช่นที่สิงคโปร์" Stoffel Vandoorne เผย

          ส่วนทางด้าน Gil de Ferran ผู้อำนวยการแข่งขันของทีมก็ให้ความเห็นว่า เป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมากที่เราต้องเห็น Alonso ออกจากการแข่งขันตั้งแต่อุบัติเหตุในโค้งแรก ทั้งนี้หลังจากการควอลิฟาย ก็จะพบว่าทางทีมนั้นต้องประสบปัญหาในเรื่องหลักอากาศพลศาสตร์ จนทำให้ทางทีมนั้นต้องตามหลังผู้นำอยู่ถึง 2.3 วินาที ซึ่งนับว่าเป็นช่องว่างที่ใหญ่เกือบสองเท่าเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว "ผมไม่อายที่จะบอกว่าปีนี้เป็นปีที่ยากลำบากมาก นี่เป็นรถแข่งที่ปรับเซ็ทค่อยข้างยากและการแข่งขันสัปดาห์นี้ก็เผยให้เห็นถึงจุดอ่อนที่ใหญ่ที่สุดของเรา"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook