เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 26 สิงหาคม 2561 - 17:04

Bugatti Divo รุ่นแรงสุดล้ำค่า ยัดเทอร์โบ 4 ลูก ได้ 1,500 แรงม้า หายากแค่ 40 คันในโลก

 

          Bugatti Divo รุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัว ซึ่งไม่ได้มาแทน Chiron แต่จัดเป็นรถระดับไฮเปอร์คาร์ คือรถที่เหนือชั้นกว่าซูเปอร์คาร์ไปอีกขั้น ชื่อรุ่นดีโว่มาจากชื่อของนักแข่ง Albert Divo ที่ควบรถบูกัตติคว้าแชมป์ในยุค 1920 แน่นอนว่า จะเป็นรถระดับไฮเปอร์คาร์ทั้งที ต้องออกแบบใหม่หมดไม่เหลือเค้าเดิมจากชิรอน เล่นเส้นสายสันนูนที่มากขึ้น พร้อมสเกิร์ตและสปอยเลอร์ที่ซุกไว้ทั่วคัน ทำให้ได้แรงกดอากาศเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 90 กก. จากรุ่น Chiron แถมมีการใช้คาร์บอนไฟเบอร์เพิ่มในหลายชิ้นส่วน ทำให้ได้ลดน้ำหนักลงอีก 35 กก. จากเดิม แน่นอนว่าจัดเต็มภาพนอกแล้ว ก็ต้องทำเครื่องยนต์ใหม่ให้แรงขึ้นอีกด้วย

 

 

          Bugatti Divo มาพร้อมกับเครื่องเบนซิน 16 สูบ เรียงสลับเป็นรูปตัว W ความจุ 8.0 ลิตร ที่เสริมทัพด้วยเทอร์โบถึง 4 ลูกเต็มๆ ผลิตกำลังพุ่งไปถึง 1,500 แรงม้า แต่ไม่เน้นความเร็วปลายมากนัก จำกัด 380 กม./ชม. ก็เหลือเฟือแล้ว โดยไปเน้นหนักที่การขับให้สนุกมากกว่า ทั้งการทำแรงกดดีขึ้น แรงม้ามากขึ้น ตัวรถเบาลง เพื่อให้รถคล่องแคล่ว เลี้อยตามแทร็คได้สุดยอด พร้อมทั้งแสดงแรงจีตอนเจ้าโค้งขนาด 1.6 G ได้โดยไม่หลุดโค้งที่สนาม Nardo ซิ่งในทางโค้งขนาดใหญ่ด้วยความเร็วสูง ซึ่งทำเวลาดีกว่ารุ่น Chiron ถึง 8 วินาที

 

 

          Bugatti Divo ใช้ชิ้นส่วนภายในแบบเดียวกับ Chiron เพียงแค่ตกแต่งเพิ่มหนังอัลคันทาราสีน้ำเงิน คอนโซลคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีชุกเครื่องเสียงน้ำหนักเบาลง แถมด้วยแป้นแพดเดิ้ลชิฟต์ที่ใหญ่ขึ้นอีกด้วย ไฮเปอร์คาร์สมรรถนะสุดยอดนี้ เปิดตัวพร้อมวางขายแล้วเพียงแค่ 40 คันบนโลกเท่านั้น ใครมีเงิน 190 ล้านบาท ก็เอาไปฟาดรุ่นนี้กลับบ้านได้ ส่วนคนอ่านอย่างเราๆ ท่านๆ ก็นั่งดูคลิปเป็นอาหารตาได้ที่ด้านล่างกันครับ

 

 

CR : carscoop 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook