เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 17 สิงหาคม 2561 - 15:51

Fernando Alonso อาจจะกลับมาลงแข่งขัน F1 อีกหลังจากจบฤดูกาลแข่งขัน 2019

 

          หลังจากที่ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า Fernando Alonso จะไม่ลงแข่งขัน F1 2019 เป็นที่แน่นอนแล้ว หลังจากนั้นไม่นาน Alonso ก็ได้ออกมาเผยว่า ไม่แน่ว่าหลังปี 2019 เขาอาจจะกลับมาลงแข่งขัน F1 อีกครั้งถ้าหากฟอร์มของทาง McLaren นั้นดีขึ้น

 

 

          "หัวใจของผมนั้นจะอยู่ที่ทีมตลอดกาล ผมรู้ดีว่าสักวันนึงพวกเขาจะต้องกลับมาแข็งแกร่งและมีผลงานที่ดีขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอน และนั่นอาจจะเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับผมที่จะกลับมาลงแข่งขัน F1 อีกครั้ง และมันคงจะทำให้ผมมีความสุขอย่างมาก ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับบุลคลากรที่ McLaren มากมาย ซึ่งพวกเขาก็ให้โอกาสผมที่จะไปหาประสบการณ์ในการแข่งขันรายการอื่นๆ และผมก็รู้สึกว่าผมจะเป็นนักแข่งเต็มตัวมากกว่าเดิม ส่วนเรื่องการไม่ลงแข่ง F1 2019 นั้น ผมได้ตัดสินใจเมื่อหลายเดือนก่อนแล้ว อย่างไรก็ดีผมก็ขอแสดงความนับถือแก่ทาง Chase Carey และ Liberty Media ที่พยายามจะเปลี่ยนความคิดของผม ท้ายที่สุด ผมก็อยากจะขอบคุณอดีตทีมงาน เพื่อนร่วมทีม นักแข่งคนอื่นๆ รวมไปถึงนักข่าวที่ผมเคยทำงานด้วยในการแข่งขัน F1 และท้ายที่สุด ผมอยากจะขอบคุณแฟนๆทั่วโลก และผมมั่นใจว่าเส้นทางนี้จะกลับมาอีกครั้งในอนาคต" Fernando Alonso กล่าว

          และจากการประกาศไม่ลงแข่งครั้งนี้ก็ทำให้ตำแหน่งนักแข่งของทีม McLaren นั้นว่างลงทันที ซึ่งตัวเลือกที่น่าจะเป็นไปได้ก็น่าจะเป็น Carlos Sainz ตราบใดที่ทางทีม Red Bull นั้นไม่เรียกตัวไปแทนที่ Daniel Ricciardo 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook