เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 15 สิงหาคม 2561 - 18:25

Fernando Alonso ประกาศจะไม่ลงแข่ง F1 ในฤดูกาล 2019

 

          แชมป์โลก 2 สมัยอย่าง Fernando Alonso ได้ออกมาประกาศทางเป็นทางการแล้วว่า เขาจะไม่ลงแข่งขัน F1 ในฤดูกาล 2019 อย่างแน่นอน โดยนักขับจากทีม McLaren รายนี้ได้ออกมาประกาศการตัดสินใจเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ระหว่างช่วงพักการแข่งขันกลางฤดูกาลของทาง F1

         "หลังจาก 17 ปีในการแข่งขันที่มหัศจรรย์นี้ มันถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนแปลงและก้าวเดินต่อไป ผมมีความสุขทุกๆนาทีที่ลงแข่งขันในฤดูกาลที่ผ่านมา และผมก็ไม่สามารถขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมได้ทั้งหมด ในฤดูกาลหน้ายังมีการแข่งขันมากมายและหลากหลายประเภทที่ผมจะมีส่วนร่วมด้วยความหลงใหลมากกว่าเดิม เพื่อที่จะรอดูว่าในอนาคตนั้นจะมีอะไรที่น่าตื่นเต้นบ้าง ไม่ว่าจะเป็นความท้าทายใหม่ๆ ซึ่งในทุกวันนี้ผมมีความสุขในช่วงชีวิตของผม แต่ผมก็ต้องการแสวงหาการผจญภัยใหม่ๆ" Fernando Alonso เผย

 

 

          ส่วนทางด้าน Zak Brown หัวหน้าทีมแข่ง McLaren ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "Fernando Alonso ไม่ได้เป็นเพียงตัวแทนของทาง McLaren แต่เขายังเป็นสัญลักษณ์ของการแข่งขัน F1 อีกด้วย ตลอด 17 ปี Alonso อยู่ในฐานะนักแข่งที่โดดเด่นที่ช่วยผลักดันการแข่งขัน F1 และช่วยเพิ่มอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์การแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่ง ซึ่งเมื่อถึงเวลาทุกคนก็ต้องมีการตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่งและทาง Alonso เอง ก็ได้ตัดสินใจว่านี้จะเป็นฤดูกาลแข่งขันสุดท้ายของเขา และพวกเราก็เคารพในการตัดสินใจของทาง Alonso และเชื่อว่าในตอนนี้เขากำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดในอาชีพแข่งรถของเขาอีกด้วย"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook