เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 8 สิงหาคม 2561 - 16:52

Mercedes ประกาศว่า Sebastien Ogier แชมป์โลก WRC 5 สมัย จะมาลงแข่ง DTM ที่ Red Bull Ring

 

          เป็นที่ยืนยันแล้วว่า Sebastien Ogier นักแข่งในรายการ World Rally Championship ที่เคยคว้าแชมป์มาแล้วถึง 5 สมัยจะมาลงแข่งการแข่งขัน DTM ที่สนาม Red Bull Ring ในเดือนหน้า ซึ่งในการเตรียมพร้อมก่อนการลงแข่งขันครั้งนี้ทางด้าน Ogier จะลงทดสอบขับรถ Mercedes C63s ที่สนาม Vallelunga ในวันอังคารและวันพุธนี้

 

 

          "นี่คือประสบการณ์ที่ต่างตื่นเต้น การแข่งขัน DTM นั้นเป็นอะไรที่ใหม่สำหรับผม และผมพยายามที่จะเรียนรู้ให้ได้มากที่สุดในการวิ่งแต่ละรอบ ผมคิดว่านี่เป็นโอกาสที่ดีที่จะขยายของเขตการแข่งขันรถของผมเพื่อที่จะได้รับประสบการณ์มากขึ้น ซึ่งจนถึงทุกวันนี้ผมลงแข่งขันบนสนามทางเรียบเพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้นในการแข่งขัน GT Car แน่นอนว่ารถแข่ง DTM นั้นเร็วมาก และคุณไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เลยในฐานะนักแข่งหน้าใหม่ ผมคิดว่าการแข่งขันที่จะมาถึงนั้นน่าจะเป็นสัปดาห์ที่ยากลำบากแน่นอน โดยเป้าหมายของผมคือการเกาะกลุ่มนักแข่งคนอื่นให้มากสุดเท่าที่จะเป็นไปได้" Sebastien Ogier ให้สัมภาษณ์

          ทางด้าน Ogier เคยมีประสบการณ์ในการแข่งขัน DTM ด้วยการนั่งรถแข่ง Audi RS5 ในรอบ taxi run ที่สนาม Zandvoort เมื่อปี 2013 ขณะที่เขาคว้าแชมป์ WRC ด้วยรถ Volkswagen Polo R กับทาง Mattias Ekstrom นอกเหนือจากนี้เขายังเคยลงแข่งขัน Volkswagen Scirocco Cup และ French F4 อีกด้วย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook