เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 6 สิงหาคม 2561 - 12:21

Ferrari คืนชีพหลังคา Targa แบบดั้งเดิม ใช้งานง่าย ราคาไม่แพง แถมแจ่มกว่าเดิม

 

          เว็บไซต์ Autoguide ได้เผยภาพสิทธิบัตรของรถรุ่นหนึ่ง ที่มาพร้อมกับหลังคาเปิดประทุน Targa แบบดั้งเดิม ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่าทางบริษัทฯ เตรียมคืนชีพหลังคาแบบ Targa ที่ถอดออกได้หลังจากที่ห่างหายมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี ที่มาพร้อมกับพร้อมกับสไตล์ที่ดูเรียบง่าย และไม่บวกราคาให้สูงมากนัก เหมาะสำหรับซูเปอร์คาร์ระดับกลางๆ ที่ต้องการทั้งสไตล์ สามารถดึงสมรรถนะได้เต็มที่ และราคาไม่แพง

          โดยภาพสิทธิบัตรดังกล่าวได้เผยภาพของหลังคาเปิดประทุน Targa ในรูปแบบ "Targa Top body" ที่สามารถถอดออกได้ โดยจะมีที่ยึดบริเวณกระจกบังลมหน้ารถ และหลังรถ ซึ่งจะเป็นคนละแบบกับหลังคา Targa แบบควบคุมด้วยไฟฟ้าที่ใช้งานใน 488 GTB และ 488 Spider รวมไปถึงการออกแบบโครงบาร์ที่มีขนาดความกว้างมากกว่าเดิม เพิ่มประสิทธิภาพการปกป้องที่มากยิ่งขึ้น โดยได้รับการนำเสนอผ่านโมเดล Ferrari F430 ซึ่งพอได้รับการปรับดีไซน์ด้วยหลังคารูปแบบดังกล่าวก็ดูสวยไปอีกแบบ

 

 

          แม้ว่านวัตกรรมดังกล่าวอาจไม่ได้ดูตื่นเต้นมาก แต่ที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ ทางบริษัทฯ ได้นำรูปแบบการดีไซน์หลังคา Targa และท้ายรถแบบดั้งเดิมกลับมาให้แฟนๆ ได้สัมผัสอีกครั้งทั้งในยุคปัจจุบัน และอนาคต ที่ให้สไตล์สวยงาม เรียบง่าย ให้กลิ่นอายที่วินเทจ รวมไปถึงอาจจะรองรับให้สามารถใช้งานในซูเปอร์คาร์ระดับกลางๆ ที่ครบครันทั้งสไตล์ และไม่ลดทอนกำลังจากเครื่องยนต์ V8 ที่สำคัญ จะไม่เพิ่มราคาทั้งการผลิต และจัดจำหน่ายให้สูงมากนัก เมื่อเทียบกับหลังคาไฟฟ้า ซึ่งจะเป็นการเพิ่มตัวเลือกให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น โดยจะได้รับการนำเสนอรถรุ่นใหม่ในอนาคตข้างหน้า

            เกร็ดเล็กน้อย ในแหล่งข่าวมีการอ้างอิงถึง Ferrari F355 GTS ซึ่งเป็นหนึ่งในซูเปอร์คาร์ที่ใช้หลังคา Targa Top body ที่ใกล้เคียงกับภาพสิทธิบัตร ซึ่งได้รับการนำเสนอครั้งแรกในปี 1995 ถึงปี 1998 ใช้เครื่องยนต์ V8 ความจุ 3.5 ลิตร สมรรถนะ 380 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์ธรรมดา F1 Electro Hydraulic 6 สปีด 

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก autoguide.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook