เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 28 กรกฏาคม 2561 - 18:52

A.P. Honda ผ่านบททดสอบสุดหิน ซิวที่ 7 Suzuka 4 Hours ตามโร้ดแม็ปสู่ Moto GP

 

          ยอดทีมแข่งไทย 100% “A.P. Honda Racing Thailand” ประสบความสำเร็จอีกขั้นตามโร้ดแม็ปปั้นเด็กไทยสู่ Moto GP หลังส่ง 2 ดาวรุ่งดวงใหม่ “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ ( ปลอกแขนสีน้ำเงิน ) และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ (ปลอกแขนสีเหลือง) แท็กทีมฝ่างานสุดหินคว้าอันดับ 7 ในศึกมาราธอนนานาชาติ “ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง” พร้อมนำทัพ BNK48 และกองเชียร์ไทยกว่า 300 ชีวิต สร้างสีสันให้สนามระดับโลก

 

 

          โดยยอดทีมแข่งไทยที่มีสมาชิกเป็นคนไทย 100 เปอร์เซ็นต์ อย่าง “เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ส่งนักบิดดาวรุ่งไฟแรง “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ ลงควบรถแข่ง Honda CBR600RR หมายเลข 149 ออกสตาร์ทจากกริดที่ 9

 

 

          เกมในเรซนี้ต้องออกสตาร์ทด้วยความชุ่มฉ่ำจากสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องที่ประเทศญี่ปุ่น โดย วริทธิ์ ออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยมทะยานขึ้นมาถึงอันดับ 3 ตั้งแต่รอบแรก ก่อนจะไต่ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ได้สำเร็จในช่วง 25 นาทีแรก และนำรถแข่งเข้าพิตหลังผ่าน 50 นาที เพื่อเติมน้ำมัน และส่งไม้ต่อให้ ปิยวัฒน์ ลงไปลุยต่อ ก่อนที่นักบิดดาวรุ่งชาวไทยจะค่อยๆ ไล่แซงคู่แข่ง ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ได้อีกครั้งหลังผ่าน 1 ชั่วโมงแรก

 

 

          โดยหลังผ่านไป 1 ชั่วโมง 30 นาที ฝนเริ่มหยุดตก และแทร็กกลับมาแห้งอีกครั้ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เข้าพิตเพื่อเปลี่ยนให้ วริทธิ์ ลงมาบิดครั้งที่ 2 และออกไปบิดด้วยยางแห้งไล่ทำเวลาขึ้นมาเพื่อสร้างโอกาสเป็นผู้นำ กลับต้องเจอบททดสอบหนักอีกครั้ง หลังจากโดนลงโทษ สต็อป แอนด์ โก 30 วินาที จากการแซงช่วงธงเหลืองอย่างไม่ได้ตั้งใจ ส่งผลให้ต้องนำรถแข่งเข้าพิต และหยุด 30 วินาที ร่วงลงไปถึงอันดับ 13 ก่อนที่ วริทธิ์ จะไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาถึงอันดับ 5 ได้สำเร็จ

 

 

          จุดเปลี่ยนของเรซเกิดขึ้นอีกครั้งหลังผ่านไป 2 ชั่วโมง 47 นาที เซฟตี้คาร์ต้องออกมาวิ่งนำรถแข่ง เนื่องจากมีรถแข่งเกิดอุบัติเหตุ ส่งผลให้ทุกอันดับล่นระยะห่างกลับมาชิดกันอีกครั้ง ขณะที่ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เข้าพิตเพื่อเปลี่ยนตัวให้ ปิยวัฒน์ ลงมาบิดต่อ โดยหลังผ่าน 4 รอบ เซฟตี้คาร์ก็ออกจากแทร็ก ก่อนนักบิดไทยจะกลับสู่แทร็กในอันดับ 7

 

 

          อย่างไรก็ดี จากการเกิดอุบัติเหตุใหญ่ครั้งสุดท้ายในแทร็ก ทำให้เซฟตี้คาร์ต้องออกมาวิ่งนำรถแข่งอีกครั้ง ส่งผลให้ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เสียเวลาในการไต่อันดับอย่างน่าเสียดาย และนำรถแข่งเข้าป้ายในอันดับ 7

 

 

          สำหรับ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ นับเป็นการสร้างผลงานที่โดดเด่นได้อีกครั้งกับการส่งทีมแข่งที่ประกอบด้วยคนไทย 100% ทั้งนักบิด, ทีมช่าง และผู้จัดการทีม โดยนับเป็นการเดินตามแผนงานการปั้นนักบิดไทยสู่ Moto GP ให้ได้ภายในปี 2025

 

 

          โดยนอกจากการแข่งขันสุดเข้มข้นแล้ว บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ยังสร้างสีสันให้กับขอบสนาม ซูซูกะ เซอร์กิต ด้วยการพากองเชียร์ชาวไทยกว่า 300 คน นำโดยกลุ่มศิลปินสาวสุดฮอต BNK48 ที่ช่วยส่งเสียงกระหึ่มสนาม ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook