เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 26 กรกฏาคม 2561 - 13:38

McLaren Speedtail ว่าที่ชื่อรถ Hyper GT รุ่นใหม่ล่าสุด นับถอยหลังพบกันเร็วๆ นี้

          McLaren เผยชื่อรถไฮเปอร์คาร์ GT รุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ นั่นคือ McLaren Speedtail ที่มาพร้อมกับความสุดยอดทั้งเทคโนโลยี สมรรถนะ และความงดงาม พร้อมให้คุณได้สัมผัสปรากฎการณ์ใหม่ที่เหนือกว่าใคร ซึ่งจะมาแทนที่ชื่อเดิมอย่าง BP23 (Bespoke Project 2, 3-seater) 

 

 

          ซึ่งชื่อดังกล่าวนั้นก็มีความน่าสนใจไม่น้อย เพราะ Speedtail เป็นชื่อที่คิดขึ้นมาใหม่ ที่ให้ความหมายตรงๆ ตัว เปี่ยมไปด้วยความรวดเร็วและความทรงพลัง ต่างจากการใช้ชื่อเป็นรหัสเลขอย่าง 675LT, P1, 720S และชื่อที่อ้างอิงนักแข่งรถอย่าง Senna 

 

 

           ทางบริษัทฯ ได้เผยว่า McLaren Speedtail จะสามารถทำความเร็วได้มากกว่ารถรุ่นอื่นๆ ที่เคยพัฒนามา แม้แต่ F1 ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ทำความเร็วที่สุดในโลกมานานกว่า 20 ปี โดยบริษัทระบุว่าสามารถทำความเร็วสูงสุดถึง 243 ไมล์/ชม. (391 กม./ชม.) โดยมีส่วนต่างเพียงแค่ 3 ไมล์/ชม. เท่านั้น รวมไปถึงการออกแบบบุคลิกตัวรถที่ถ่ายทอดทั้งความงดงามและประสิทธิภาพการรีดอากาศสูงสุด ซึ่งได้ปรากฎผ่านคลิปทีเซอร์ชุดดังกล่าว

 

 

          ทางบริษัทฯ ได้จำกัดการผลิต McLaren Speedtail ไว้เพียง 106 คัน เท่านั้น สนนราคาอยู่ที่ 1.6 ล้านปอนด์ ซึ่งได้บวกภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว แต่รถทุกคันในรุ่นนี้ถูกลูกค้าจับจองไปทั้งหมดแล้ว เนื่องจากทางบริษัทฯ ได้เปิดให้จับจองว่าที่ McLaren BP23 ไปก่อนหน้านั้นแล้ว โดย McLaren Speedtail เตรียมเปิดตัว พร้อมส่งมองให้กับลูกค้าได้ในเร็วๆ นี้

 

 

Cr. คลิปประกอบจาก McLaren Automotive

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook