เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 กรกฏาคม 2561 - 10:18

Alieno Arcanum ไฮเปอร์คาร์ EV สมรรถนะสุดโหด 5,221 แรงม้า และช่วงล่าง Robotic สุดล้ำ

 

          Alieno แบรนด์ผู้ผลิตรถไฮเปอร์คาร์น้องใหญ่สัญชาติบัลแกเรีย ได้เผยภาพดีไซน์ของไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด Alieno Arcanum ไฮเปอร์คาร์ EV สุดล้ำ ที่พกสมรรถนะมากถึง 5,221 แรงม้า พร้อมไปแข่งกับ Devel Sixteen ไฮเปอร์คาร์ 5,007 แรงม้า จากดูไบได้อย่างไม่ยากเย็น โดยได้เปิดให้แฟนๆ สั่งจองแล้ว

 

 

          Alieno Arcanum มาพร้อมกับภาพดีไซน์ไฮเปอร์คาร์ที่เหมือนหลุดมาจากโลกอนาคต พร้อมระบบส่องสว่างจากไฟ LED รวมไปถึงทางบริษัทฯ ได้เผยว่า Alieno Arcanum เป็นรถไฮเปอร์คาร์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีจากนอกโลก โดยสิ่งที่บริษัทฯ ภูมิใจนำเสนอคือเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน Direct drive electric powertrain นี้เอง โดยในรุ่นท็อปสุด จะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 6 ลูกต่อ 1 ล้อ ซึ่งเป็นมอเตอร์ที่ได้รับการพัฒนาให้มีสมรรถนะที่สูง และสามารถปรับการทำงานได้ตามรูปแบบการขับขี่ จึงทำให้รถรุ่นดังกล่าวมีมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวนมากถึง 24 ลูก รวมไปถึงแบตเตอรี่ LiCo และตัวเก็บประจุแบบซุปเปอร์คาปาซิเตอร์ที่มีขนาดตั้งแต่ 60 kWh ถึง 180 kWh ซึ่งรุ่นที่ใช้แบตเตอรี่ใหญ่ที่สุดจะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 1,020 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

 

 

          Alieno Arcanum จะมีให้เลือกด้วยกัน 4 รุ่นย่อย ซึ่งจะแบ่งออกเป็นระดับสมรรถนะสูงสุด เริ่มจากรุ่นมาตรฐาน ให้สมรรถนะสูงสุด 2,610 แรงม้า, 3,482 แรงม้า, 4,351 แรงม้า และรุ่นท็อปสุด มอเตอร์ 24 ตัว สมรรถนะรวมทั้งสิ้น 5,221 แรงม้า แรงบิด 8,880 นิวตัน-เมตร ซึ่งรุ่นท็อปสุดนี้สามารถทำความเร็วสูงสุดถึง 488 กม./ชม. เลยทีเดียว แม้จะให้สมรรถนะที่สูงมาก แต่ทางบริษัทฯ ได้ทำการพัฒนาตัวรถให้เป็นไปตามกฎระเบียบ LMP1 ของ 24 Hours of Le Mans ซึ่งจะสามารถรองรับการใช้แข่งขันได้

 

 

          ด้านระบบอื่นๆ ที่เปิดเผยในเวลานี้ เริ่มจากช่วงล่างที่ได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษที่เรียกว่า "Robotic Suspension" ประกอบไปด้วยชิ้นส่วน Double Wishbone พร้อม Push Rod, Rocker Arm และเหล็กกันโคลงแบบปรับระดับได้ ซึ่งช่วงล่างสามารถควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิสก์ได้อย่างอิสระ ด้านระบบเบรกจะทำงานร่วมกันทั้งระบบเบรกแบบไฮดรอลิกส์ แม่เหล็กไฟฟ้า และหม้อลม

 

 

          Alieno Arcanum จะเปิดให้แฟนๆ สั่งจองล่วงหน้าไว้เท่านั้น โดยมีราคาตั้งแต่ 750,000 ยูโร ถึง 1,500,000 ยูโร หรือคิดเงินไทยยังไม่รวมภาษีและค่าขนส่งอยู่ที่ 29 ล้านบาท ถึง 59 ล้านบาทเลยทีเดียว รวมไปถึงต้องใช้เวลานานตั้งแต่ 18 ถึง 30 เดือนในการส่งมอบ ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย ทิ้งท้ายเล็กน้อยเกี่ยวกับแบรนด์ Alieno โดยชื่อแบรนด์นี้มาจากภาษาอิตาลีแปลว่า "มนุษย์ต่างดาว" โดยได้ก่อตั้งบริษัทอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก allcarindex.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook