เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 5 กรกฏาคม 2561 - 17:54

Fiat 500 Spiaggina ‘58 ฉลองครบรอบ 60 ปี ของรถเปิดประทุนไอคอนนิก ด้วยรถ 2 แบบ 2 สไตล์

Fiat 500 Spiaggina by Garage Italia แบบกระจกบังลมหน้าเตี้ย

 

          Fiat ฉลองครบรอบ 60 ปี ของการวางจำหน่าย Fiat 500 Jolly aka "Spiaggina" รถเปิดประทุนไซส์มินิยอดฮิต หลังจากวางจำหน่ายครั้งแรกในช่วงฤดูร้อนปี 1958 และขึ้นแท่นเป็นรถคลาสสิก ด้วยการเผยโฉม Fiat 500 Spiaggina '58 ร่วมกับทาง Garage Italia เผยโฉมรถคอนเซ็ปต์ที่ให้ผู้ชมได้รำลึกถึงความหลังของคนหนุ่มสาวยุคปี 50-60 กับแนวคิดของรถชายหาดเปิดประทุน

 

Fiat 500 Spiaggina by Garage Italia แบบปกติ พร้อมกระบะท้ายปูไม้

 

          เริ่มจากรถคอนเซ็ปต์ Fiat 500 Spiaggina by Garage Italia ที่ได้รับการดัดแปลงจาก Fiat 500 โฉมปัจจุบัน ให้เป็นรถเปิดประทุน ผลงานที่ร่วมกันสร้างสรรค์ระหว่าง Garage Italia และ Pininfarina สะท้อนถึงความเป็นรถชายหาดสำหรับหนุ่มสาว โดดเด่นด้วยเสา B สีขาวขนาดใหญ่ ส่วนท้ายที่เป็นกระบะปูพื้นไม้ก็อกและไม้สัก พร้อมฝาปิด และมีฝักบัวในตัว ด้านสีตัวถังและสีภายในนำเสนอด้วยสีฟ้า Sky Blue และสีขาว Pearl White livery ตกแต่งด้วยวัสดุชุบโครเมียมอีกหลายจุด และล้อกระทะโครเมียม ส่วนภายในได้ตกแต่งและหุ้มเบาะด้วยวัสดุหนังกันน้ำ เบาะนั่งทรงม้านั่งยาว ปูพื้นด้วยไม้ก็อก นอกจากนี้ยังมีเวอร์ชั่นเสา A แบบสั้นจนทำให้กระจกบังลมหน้าดูเตี้ยลงถนัดตา ช่วยให้นึกถึงรถแข่งแบบคลาสสิก 

 

Fiat 500 Spiaggina '58 Special Edition โฉมจำหน่ายจริง

 

          ทว่า รถคอนเซ็ปต์ Fiat 500 Spiaggina by Garage Italia รุ่นดังกล่าวถูกผลิตขึ้นเพียงแค่คันเดียว ซึ่งเป็นผลงานเฉพาะของ Garage Italia และ Pininfarina เท่านั้น แต่ทางบริษัทฯ เองก็ได้นำเสนอ Fiat 500 Spiaggina '58 Special Edition ที่ได้รับการดัดแปลงและตกแต่งสไตล์คลาสสิกโดยยังคงรูปแบบเดิมของ Fiat 500 รุ่นหลังคาผ้าใบ ที่มาพร้อมกับตัวถังสีฟ้า Volare Blue พร้อมตกแต่งด้วยแถบสีขาว, หลังคาผ้าใบกับห้องโดยสารตกแต่งสี Ivory, ตกแต่งโครเมียมหลายจุดพร้อมล้อกระทะโครเมียม 16 นิ้ว , โลโก้ Vintage แบบวินเทจ พร้อมตรา Spiaggina '58 ด้านออพชั่นต่างๆ เรียกได้ว่าจัดเต็มเช่นเคย 

 

Fiat 500 Spiaggina '58 Special Edition ผลิตและจำหน่ายในจำนวนจำกัดเพียง 1,958 คันเท่านั้น

 

          สำหรับขุมพลังจะยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซินความจุ 1.2 ลิตร สมรรถนะ 69 แรงม้า ที่ผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro 6 โดย Fiat 500 Spiaggina '58 จะผลิตและจำหน่ายในจำนวนจำกัดเพียง 1,958 คันเท่านั้น สื่อถึงปีกำเนิดรถเปิดประทุนรุ่นเล็กที่ฮิตและทรงอิทธิพลสูงสุดของแบรนด์

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com และ carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook