เขียนโดย:

เมื่อ: 3 กรกฏาคม 2561 - 13:01

Honda ชวนสื่อร่วมเชียร์ 7 ทีมใน 'ช้าง ซูเปอร์ จีที 2018' พร้อมชมการแข่งขัน 'ฮอนด้า เรซซิ่ง 2018'

 

          Honda ชวนสื่อมวลชนร่วมเดินทางชมการแข่งขัน “ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2018” พร้อมส่งแรงเชียร์ทีมแข่งที่ใช้รถยนต์ฮอนด้ารวม7 ทีม ทั้งในรุ่นจีที 500 และรุ่นจีที300 แบบติดขอบสนาม พร้อมชมการแข่งขันซัพพอร์ตเรซ“ฮอนด้า เรซซิ่ง 2018”ทั้ง 3รุ่น ที่มีทีมเข้าร่วมชิงชัย 47 คัน  ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน– 1 กรกฎาคม 2561ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ. บุรีรัมย์

 

          นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับโลกอย่าง ซูเปอร์ จีที เรซ ได้จัดขึ้นในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ทาง Honda มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันนี้ ถือเป็นการตอบรับกระแสกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงพัฒนาการของวงการมอเตอร์สปอร์ตที่เติบโตขึ้น อีกทั้งช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และการเติบโตทั้งในด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และการกีฬาปีนี้ ทีมที่ใช้รถแข่ง Honda เข้าร่วมการแข่งขันมีทั้งหมด 7 ทีม โดยใช้รถยนต์ Honda NSX-GT ในรุ่น GT 500 และรถยนต์ NSX-GT3 ในรุ่นจีที 300 ซึ่งหนึ่งทีมที่น่าจับตามองที่สุด คือ ทีมคูนิมิตซึ หมายเลข 100 ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมใน 3 สนามที่ผ่านมา ขึ้นแท่นทีมและนักขับอันดับ 1 ในตารางขณะนี้ ด้วยความพร้อมของรถยนต์และนักแข่งทุกๆ ทีม ทำให้ผมเชื่อมั่นว่า การแข่งขันที่สนามช้างในปีนี้ จะสนุกและเข้มข้นกว่าปีที่ผ่านๆ มา อย่างแน่นอน”

 

 

          สำหรับการแข่งขัน "ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2018" เป็นการแข่งขันเก็บคะแนนสนามที่ 4 ของฤดูกาลแข่งขันปี 2018 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2561ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ต่อเนื่องจาก 3 สนามก่อนหน้านี้ที่จัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนเมษายนและพฤษภาคมที่ผ่านมา

 

 

        ในปีนี้ ทีมที่ใช้รถแข่ง Honda เข้าร่วมการแข่งขันมีทั้งหมด 7 ทีม แบ่งเป็น 5 ทีมในรุ่นจีที 500 ได้แก่ ออโต้แบคส์ เรซซิ่ง ทีม อากูริ หมายเลข 8(Autobacs Racing Team Aguri- No.8) ทีม มูเก็น หมายเลข 16 (Team Mugen - No. 16) ทีม เคฮิน เรียล เรซซิ่ง หมายเลข 17(Team Keihin Real Racing - No. 17)ทีม เอปสัน นากาจิม่า เรซซิ่ง หมายเลข64 (Team Epson Nakajima Racing - No. 64) และทีม คูนิมิตซึ หมายเลข 100 (Team Kunimitsu- No. 100)โดยใช้รถยนต์ ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์-จีที และ 2 ทีมในรุ่นจีที 300 ได้แก่ ทีม โมดูโล ดราโก คอร์ส หมายเลข 34 (Team Modulo Drago CORSE– No. 34) และ ทีม คาร์กาย เรซซิ่ง หมายเลข 777 (Team CARGUY Racing) โดยใช้รถยนต์เอ็นเอสเอ็กซ์ จีที 3 ซึ่งทำการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 66 รอบ ในสนามที่มีความยาว 4.554 กิโลเมตร และมีโค้งทั้งหมด 12 โค้ง รวมระยะทางการแข่งขันกว่า 300 กิโลเมตร

 

 

          อีกหนึ่งสีสันที่แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยไม่ควรพลาด คือ การแข่งขันซัพพอร์ตเรซ “Honda Racing 2018”  ซึ่งในปีนี้ มีทีมเข้าร่วมแข่งขันถึง 47 ทีม ใน 3 รุ่นการแข่งขัน ได้แก่ ฮอนด้า โปร คาร์(Honda Pro Car) ฮอนด้า โปร คาร์ โมดิฟาย (Honda Pro Car Modify) และฮอนด้า บริโอ้ คัพ (Honda Brio Cup) เพื่อชิงถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัลรวมกว่า 750,000 บาท โดยทีมที่เข้าร่วมแข่งขันจะทำการแข่งขัน ทั้งหมด 2 เรซด้วยกัน

 

 

          นอกจากนี้ ฮอนด้ายังได้จัดกิจกรรมสุดพิเศษ Honda Track Experience เพื่อให้ลูกค้า Honda Jazz GK รวม 50 คัน ได้สัมผัสประสบการณ์บนสนามการแข่งขันระดับโลกผ่านการขับขี่จริงในสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยทำการวิ่งในสนามเป็นขบวนพร้อมๆ กัน ในวันอาทิตย์ที่1 กรกฎาคม โดยลูกค้าที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้ ได้ผ่านการอบรมหลักสูตรการขับขี่ในสนามแข่งขั้นพื้นฐานจากกิจกรรม Honda Driving Clinic โดยทีมครูฝึกที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์การแข่งขันระดับประเทศ

 

          แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตที่มาชมการแข่งขัน ยังสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ มากมาย และเลือกซื้อของที่ระลึกจาก ฮอนด้า คอลเลคชั่นได้ที่บูธฮอนด้าบริเวณหน้าสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ตลอด 2 วันของการแข่งขัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook