เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 2 กรกฏาคม 2561 - 01:12

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

ภาพโดย: Refresh

Refresh

LEXUS TEAM SARD ขึ้นผงาดคว้าแชมป์ GT500 ส่วน GAINER คว้าชัยรุ่น GT300 ใน Chang Super GT 2018

 

          จบลงไปอย่างยิ่งใหญ่สำหรับรายการแข่งขัน Chang Super GT Race 2018 ที่เดินทางมาใช้สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ มาเป็นสนามประลองความเร็วกันในระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 1 กรกฎาคม 2561 ซึ่งการแข่งขัน Chang Super GT Race 2018 ในปีนี้ต่างก็ได้รับเสียงตอบรับจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตนับหมื่นคน พร้อมด้วยกิจกรรมต่างๆอีกมากมายรอบสนาม โดยสำหรับประเทศไทยในฐานะเจ้าบ้าน ก็ได้ส่งทีมแข่งลงเข้าร่วมแข่งขันด้วยกันถึง 2 ทีม ได้แก่ ทีม arto-Panther Team Thailand นำโดย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ-ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ 2 ในรถแข่ง arto RC F GT3 หมายเลข 35 และ กันตธีร์ กุศิริ ที่จับคู่กับ แม็กซิม จูสส์ ในรถแข่ง Bentley Continental GT3 หมายเลข 32 จากทีม est Cola by AAS Motorsport ส่วนผลการแข่งขันของรุ่น GT500 และ GT300 ที่สนามช้างฯ จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูกันเลยครับ

 

 

          เริ่มจากในรุ่น GT500 ตำแหน่งโพลโพซิชั่นในสนามนี้เป็นของรถแข่งหมายเลข 16 ที่ขับโดย Hideki Mutoh และ Daisuke Nakajima 2 นักขับจาก TEAM MUGEN ตามมาด้วย รถแข่งหมายเลข 17 สังกัดทีม KEIHIN REAL RACING ที่ขับโดย Koudai Tsukakoshi และ Takashi Kogure, ส่วนในกริดสตาร์ทที่ 3 ในรุ่นนี้เป็น รถแข่งหมายเลข 39 จากทีม LEXUS TEAM SARD ที่ขับโดย Heikki Kovalainen และ Kamui Kobayashi

 

 

          ส่วนในรุ่น GT300 ผู้ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถวเป็น หมายเลข 65 Haruki Kurosawa และ Naoya Gamou จากทีม K2 R&D LEON RACING ตามติดมาด้วยรถแข่งหมายเลข 21 จากทีม Audi Team Hitotsuyama ที่ขับโดย Richard Lyons และ Ryuichiro Tomita ส่วนในกริดสตาร์ทที่ 3 เป็น รถแข่งหมายเลข 55 Shinichi Takagi และ Sean Walkinshaw 2 นักขับจากทีม AUTOBACS RACING TEAM AGURI ทางด้านทีมแข่งไทยอย่าง est Cola by AAS Motorsport ในรถแข่งหมายเลข 32 ที่ขับโดย กันตธีร์ กุศิริ ที่จับคู่กับ แม็กซิม จูสส์ ในสนามนี้ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 10 ในรุ่น GT300 และมี ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ-ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ 2 นักแข่งสังกัดทีม arto-Panther Team Thailand ในรถแข่งหมายเลข 35 ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 17

 

กันตธีร์ กุศิริ ที่จับคู่กับ แม็กซิม จูสส์ ในรถแข่ง Bentley Continental GT3 หมายเลข 32 จากทีม est Cola by AAS Motorsport

 

ทีม arto-Panther Team Thailand นำโดย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ-ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ 2 ในรถแข่ง arto RC F GT3 หมายเลข 35

 

            เกมส์ความมันส์ Chang Super GT Race 2018 เริ่มต้นขึ้นด้วยการออกสตาร์ทแบบ Rolling Start ที่มีกำหนดการแข่งขัน 66 รอบ หรือ 2 ชั่วโมง พร้อมเสียงคำรามของรถแข่งร่วมกว่า 40 คัน โดยในช่วงแรกอันดับผู้นำ 3 อันดับแรกทั้งในรุ่น GT500 และ GT300 ก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่สำหรับทางทีม est Cola by AAS Motorsport ที่ขับไม้แรกโดย แม็กซิม จูสส์ ก็สามารถไต่อันดับจากอันดับที่ 10 ในรุ่น พึ่งขึ้นทะยานมารั้งในตำแหน่งที่ 5 ได้อย่างไม่ยากเย็น แต่ด้วยการจั๊มป์สตาร์ททำให้ แม็กซิม จูสส์ นั้นต้องโดนลงโทษไดรฟ์ทรูทำให้อันดับนั้นร่วงลงไป ส่วนทาง ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ที่รับหน้าที่เป็นผู้ขับคนแรกของทางทีม arto-Panther Team Thailand ก็สามารถนำรถแต่อันดับขึ้นมารั้งตำแหน่งที่ 14 ได้สำเร็จ

 

 

          ช่วงกลางการแข่งขันที่ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเกมส์นี้ เพราะว่ารถแข่งแต่ละคันต้องนำรถเข้ามาในพิท เพื่อทำการเซอร์วิสและเปลี่ยนตัวนักขับ ซึ่งตรงนี้ทำให้อันดับผู้นำทั้งในรุ่น GT500 และ GT300 มีการเปลี่ยนแปลงทันที โดยทาง ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ สามารถพาทีม arto-Panther Team Thailand ไต่อันดับขึ้นสูงสุดถึงอันดับที่ 5 ก่อนที่จะเข้าพิทเพื่อเปลี่ยนตัวให้ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ลงมาทำหน้าที่ต่อไป

 

GT500 อันดับ 1 ถแข่งหมายเลข 39 จากทีม LEXUS TEAM SARD ที่ขับโดย Heikki Kovalainen และ Kamui Kobayashi

 

อันดับ 2 รถแข่งหมายเลข 6 จากทีม LEXUS TEAM LEMANS WAKO'S ที่ขับโดย Kazuya Oshima และ Felix Rosenqvist

 

อันดับ 3 รถแข่งหมายเลข 19 จากทีม LEXUS TEAM WedsSport BANDOH ที่ขับโดย Yuji Kunimoto และ Kenta Yamashita

 

ผู้ชนะทั้ง 3 อันดับในรุ่น GT500

 

          ครบการแข่งขันทั้งหมด 66 รอบ ผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคันแรกในรุ่น GT500 ได้แก่ รถแข่งหมายเลข 39 จากทีม LEXUS TEAM SARD ที่ขับโดย Heikki Kovalainen และ Kamui Kobayashi ที่ขึ้นมานำได้ในช่วงกลางเกมส์ก่อนจะเข้าเส้นชัยไปด้วยเวลา 1:36'42.825 ชั่วโมง, สำหรับอันดับ 2 เป็น รถแข่งหมายเลข 6 จากทีม LEXUS TEAM LEMANS WAKO'S ที่ขับโดย Kazuya Oshima และ Felix Rosenqvist ที่เข้าเส้นชัยตามหลังมาเพียง 2.860 วินาที ส่วนอันดับที่ 3 เป็นรถแข่งหมายเลข 19 จากทีม LEXUS TEAM WedsSport BANDOH ที่ขับโดย Yuji Kunimoto และ Kenta Yamashita กับเวลาตามหลังผู้นำ 12.969 วินาที

 

รุ่น GT300 ผู้ชนะอันดับ 1 รถแข่งหมายเลข 11 จากทีม GAINER ที่ขับโดย Katsuyuki Hiranaka และ Hironobu Yasuda

 

อันดับ 2 เป็นรถแข่งหมายเลข 31 จากทีม apr ที่ขับโดย Koki Saga และ Kohei Hirate

 

อันดับ 3 เป็นรถแข่งหมายเลข 60 จากทีม LM corsa ที่ขับโดย Hiroki Yoshimoto และ Ritomo Miyata

 

ทีม est Cola by AAS Motorsport ที่มีนักขับอย่าง กันตธีร์ กุศิริ ที่จับคู่กับ แม็กซิม จูสส์ สามารถพารถแข่งหมายเลข 32 คู่ใจจบในอันดับที่ 14

 

ทีม arto-Panther Team Thailand ที่ขับโดย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ จบการแข่งขันในอันดับที่ 15

 

ผู้ชนะทั้ง 3 อันดับในรุ่น GT300

 

          ในรุ่น GT300 ผู้ที่คว้าอันดับหนึ่งไปครอง ได้แก่รถแข่งหมายเลข 11 จากทีม GAINER ที่ขับโดย Katsuyuki Hiranaka และ Hironobu Yasuda ที่ทำเวลารวมทั้งหมดที่ 61 รอบสนาม ด้วยเวลา 1:38'1.838 ชั่วโมง, อันดับ 2 เป็นรถแข่งหมายเลข 31 จากทีม apr ที่ขับโดย Koki Saga และ Kohei Hirate กับเวลาตามหลังผู้ชนะ 3.569 วินาที, อันดับ 3 เป็นรถแข่งหมายเลข 60 จากทีม LM corsa ที่ขับโดย Hiroki Yoshimoto และ Ritomo Miyata ส่วนทางด้านทีม est Cola by AAS Motorsport ที่มีนักขับอย่าง กันตธีร์ กุศิริ ที่จับคู่กับ แม็กซิม จูสส์ สามารถพารถแข่งหมายเลข 32 คู่ใจจบในอันดับที่ 14 โดยมี ทีม arto-Panther Team Thailand ที่ขับโดย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ จบการแข่งขันในอันดับที่ 15

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook