เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 มิถุนายน 2561 - 15:35

McLaren 600 LT ซูเปอร์คาร์ตระกูล Longtail 600 แรงม้า พร้อมอัตราส่วนกำลัง 481 แรงม้า ต่อ 1 ตัน

          McLaren ได้เปิดตัว New McLaren 600 LT ไอคอนนิก "Longtail" รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการยกระดับให้เหนือยิ่งขึ้นในทุกๆ ด้าน ด้วยขุมพลังทวินเทอร์โบ V8 ใหม่ให้รีดสมรรถนะได้มากถึง 600 แรงม้า พร้อมกับการดัดแปลงตัวรถให้มีน้ำหนักเบากว่ารุ่นอื่นๆ เพื่อดึงสมรรถนะได้เต็มที่ โดดเด่น ดุดันไม่แพ้ใคร

 

 

          McLaren 600 LT ได้รับการยกระดับพื้นฐานจาก McLaren 570S Coupe ซึ่งได้ใช้ชิ้นส่วนของรถรุ่นดังกล่าวเพียง 23% ส่วนที่เหลือได้ทำการพัฒนาและอัพเกรดชิ้นส่วนใหม่ทั้งหมด จัดเต็มในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์ชิ้นส่วนภายนอกใหม่ พร้อมกับการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ให้มากยิ่งขึ้น อาทิ กันชนพร้อมสปอยเลอร์หน้า กับกันชนและแผงดิฟฟิวเซอร์ท้ายที่ออกแบบใหม่ จนทำให้ตัวรถมีความยาวเพิ่มขึ้นอีก 74 มม.

 

 

          ประกอบกับการออกแบบชิ้นส่วนใหม่อย่างชาญฉลาด ช่วยให้น้ำหนักรถลดลงมากกว่า 96 กก.  เมื่อเทียบกับรุ่น 570S Coupe จึงทำให้น้ำหนักตัวรถมีเพียงแค่ 1,247 กก. และเมื่อผสานกับเครื่องยนต์ V8 ความจุ 3.8 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้สมรรถนะมากถึง 600 แรงม้า (PS) แรงบิด 620 นิวตัน-เมตร ทำให้ตัวรถมีอัตราส่วนระหว่างกำลังและน้ำหนักที่ 481 แรงม้า (PS) / ตัน เรียกได้ว่าแรงสมชื่อ นอกจากนี้ท่อไอเสียได้รับการออกแบบให้อยู่ด้านบนฝาครอบห้องเครื่อง ที่ให้ทั้งความโดดเด่นแล้ว พลังเสียงก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน

 

 

          ด้านช่วงล่าง เริ่มจากระบบกันสะเทือนแบบ Double-Wishbone วัสดุอลูมิเนียมฟอร์จ, ชุดดิสก์เบรกน้ำหนักเบา, ล้ออัลลอยน้ำหนักเบา พร้อมหุ้มยาง Pirelli P Zero Trofeo R รวมไปถึงการอัพเกรดพวงมาลัยเพาเวอร์ และแป้นเหยียบต่างๆ ที่ให้ประสิทธิภาพการตอบสนองที่ดีขึ้น ทางด้านภายในได้มาพร้อมกับการตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ และวัสดุหนัง Alcantara ที่มีน้ำหนักเบา ทั้งนี้ลูกค้าสามารถเลือกเบาะนั่งที่ถอดแบบมาจาก McLaren Senna มาตกแต่งให้กับรถรุ่นนี้ได้

 

 

          McLaren 600 LT จะเริ่มเดินสายการผลิตอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคมปี 2018 เป็นต้นไป ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 185,500 ปอนด์อังกฤษ หรือคิดเงินไทยโดยยังไม่รวมภาษีราวๆ 8.06 ล้านบาท โดยลูกค้ารถรุ่นนี้สามารถเลือกแพ็คเกจตกแต่งพิเศษจาก McLaren Special Operations (MSO) อย่างหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์รวมไปถึงยังได้รับสิทธิ์การอบรมขับขี่ Pure McLaren Road Owner Track Day จากผู้เชี่ยวชาญของ McLaren 

 

 

Cr. คลิปประกอบจาก McLaren Automotive

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook