เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 29 มิถุนายน 2561 - 14:08

Honda 10 รุ่นยอดฮิตของคนชอบรถในไทย รุ่นใดคือตำนาน รุ่นไหนที่น่าครอบครอง รวมไว้ที่นี่ที่เดียว

 

          Honda นับเป็นอีกแบรนด์ในดวงใจของคนรักรถทั่วโลก รวมถึงในไทยด้วย ที่ดูจากสถิติรถแต่งที่มาลงใน RacingMagazine และตามคลับรถยนต์ต่างๆ ที่ได้ไปสัมผัสมา ก็พบว่ายี่ห้อนี้ถูกนำมาแต่งหลายรุ่นมาก และถึงแม้บางรุ่นจะเอื้อมถึงยากเพราะมีราคาแพง หรือไม่มีจำหน่ายในบ้านเรา แต่คนเล่นรถตัวจริงก็พยายามหาทางสั่งเข้ามา หรืออย่างน้อยที่สุด ก็ได้แต่แอบชื่นชมในใจ ซึ่งคราวนี้เราเอาความในใจของคนรักรถส่วนใหญ่มารวมเป็น 10 รุ่นของฮอนด้าที่คนชื่นชอบและนิยมใช้ด้วย โดยเป็นการรวมความเห็นส่วนตัวเท่านั้น ไม่ได้เรียงตามยอดขายหรือชื่อเสียงมากน้อยใดๆ ซึ่งจะตรงกับรุ่นในใจของใครบ้างนั้น ไปดูกันเลยครับ

 

 

  • Honda S2000 รถโรสเตอร์ขับหลังพลังแรง มีครบทั้งการขับสนุก สมดุลดี แม้ราคาอยู่ในหลักล้าน และมีจำนวนน้อย แต่ก็ถือเป็นตัวเลือกแรกๆ สำหรับคนชอบฮอนด้า(และต้องรวยด้วย)

 

 

  • Honda Integra รถสปอร์ตคูเป้ที่สวยน่าเหลียว โดยโฉมที่เห็นบ่อยสุดคือรหัส DC2 ทั้งแบบตากลมและไฟเหลี่ยม นอกจากเหตุผลที่มีราคาเอื้อมถึงง่ายแล้ว ยังเพราะว่าเป็นรถ mass product รุ่นแรกที่ได้รับการแต่งเป็น TypeR รหัสแรงของค่ายนี้ จึงกลายเป็นอีกรุ่นที่โดยในวัยรุ่นทุกยุค

 

 

  • Honda NSX ไม่พูดถึงไม่ได้กับรถในตำนาน ที่หลายคนทั่วโลกยกย่องว่าดีที่สุดของค่ายนี้ ด้วยเหตุผลความเทพทางวิศวกรรม เครื่องวางกลางขับหลัง บนตัวถังอะลูมิเนียม ยืนยันความเจ๋งได้จากนักแข่งรถฝืมือเทพในอดีต Aryton Senna ที่ชื่นชอบมากจนถึงกับซื้อเก็บเป็นของเขาเอง

 

 

  • Honda Civic coupe โฉมตาโตที่ขายดี จนต้องนำรุ่นคูเป้มาขายเอาใจวัยรุ่นด้วย ด้วยความที่เป็นรถ 2 ประตูราคาพอเอื้อมถึง มีอะไหล่เพียบ ทำให้เป็นรุ่นที่น่าเล่นอีกตัวหนึ่ง ทั้งสวยและซ่อมง่ายไม่จุกจิก ไปคลับรถที่ไหนก็ต้องพบ ฮิตจริงจังแห่งยุคเลยครับ

 

 

  • Honda Civic EK9 โฉมตาโตที่ว่าขายดี มีทั้งตัวถังซีดานและคูเป้แล้ว แต่ยังไม่สมใจอยากคนเล่นรถที่ต้องการความแปลกไม่เหมือนใคร จึงได้สั่งตัวถังตัดส่วนท้ายจากเชียงกงมาเชื่อมใส่ กลายเป็นโฉม EK9 แบบ 3 ประตูที่ไม่มีขายในไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อความแปลกตา เรียกเสียงว้าวได้ทุกงานมิตติ้ง

 

 

  • Honda Civic EG 3 doors พูดถึงซีวิค 3 ประตูก็ต้องนึกถึงรุ่นนี้เลย กับเตารีดยอดนิยมที่ตอนเปิดตัวใหม่ขายดีสุดๆด้วยราคาถูกและคุณภาพสมตัว และยังฮิตจนถึงทุกวันนี้ด้วยของแต่งมากมาย พื้นฐานช่วงล่างและเครื่องยนต์ที่ไปต่อได้อีกทั้งในเซอร์กิตและแดร็ค หากจะแต่งสวยซิ่งหรือเก็บเดิมก็ไม่ขี้เหร่แต่อย่างใด นับเป็นรถแต่งมหาชน รุ่นสามัญประจำคลับฮอนด้าเลยก็ว่าได้

 

 

  • Honda Prelude รถสปอร์ตไฮเทคขนาดกลาง เปิดตัวมาแบบนำเข้าล้วนๆ เด่นสุดด้วยระบบเลี้ยว 4 ล้อสุดล้ำ กับทรงเตี้ยแบนเด่นกว่าใคร แถมใช้อะไหล่หลายส่วนร่วมกับแอคคอร์ด ทำให้เป็นอีกคันที่น่าเก็บสะสม เพราะตัวรถเริ่มหายากขึ้นเรื่อยๆแล้ว

 

 

  • Honda Accord VTi-S โฉมท้ายก้อน พูดถึงฮอนด้าตัวนำเข้าก็ต้องกล่าวถึงรุ่นนี้ด้วย เพราะเป็นตัวท็อปสุดหรูแห่งยุค 90 ด้วยอุปกรณ์ไฮเทคจากญี่ปุ่นอย่างแอร์ออโต้ ซันรูฟ เบาะหนังแท้ พร้อมเครื่อง VTEC มาเต็ม หรือที่เรียกว่าเทคใหญ่ เหมาะสำหรับคนชอบซีดานแรง หรู และไม่เหมือนใครด้วยครับ

 

  • Honda Jazz อีกหนึ่งปฐมบทรถซิ่งวัยรุ่น กับรถแฮตช์แบครหัส GD ตัวแรกที่เข้ามาขายไทยในปี 2003 กับเครื่องยนต์ที่แต่งต่อไปได้อีก หรือวางใหม่เซ็ตโบได้หลายทาง พร้อมอะไหล่หาง่ายทั่วไทย บวกกับความอเนกประสงค์ครบถ้วน เรียกว่าซื้อคันเดียวได้ทั้งจ่ายกับข้าวและลงสนามได้เลย

 

  • Honda Civic FC รุ่นปัจจุบันที่ทำแชมป์ยอดขายดีที่สุดในระดับเดียวกัน กระแสยังแรงไปอีกด้วยการเปิดตัวรุ่นแฮตช์แบ็ค ที่ทำให้คนชอบรถได้เลือกแต่งเป็น TypeR ได้อีก กับเครื่อง VTEC Turbo ที่แรงสะใจจากโรงงาน จึงไม่แปลกใจเลยที่รุ่นนี้จะกลายเป็นอีกรุ่นที่จะได้รับความนิยมไปอีกนานเหมือนรุ่นพี่อื่นๆ ทั้งนี้เป็นแค่การรวมรุ่นฮิตสำหรับคนชอบรถเท่านั้น ยังมีอีกหลายรุ่นที่ขายดี และมีรุ่นอื่นๆอาจจะอยู่ในใจอีกหลายคน ใครชอบรุ่นไหนของฮอนด้าอีกบ้าง ก็คอมเม้นท์ไว้ได้ที่ด้านล่างเลยครับ
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook