เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 มิถุนายน 2561 - 09:16

Aston Martin DBS Superleggera ซูเปอร์คาร์สุดล้ำ พร้อมเครื่อง V12 ทรงพลัง 715 แรงม้า

 

          Aston Martin เผยโฉม Aston Martin DBS Superleggera คืนชีพรถตระกูล DBS ที่ได้ห่างหายไปจากตลาดมายาวนานกว่า 6 ปี ยกระดับความโดดเด่นเร้าใจให้ร้อนแรงทั้งบุคลิก และสมรรถนะใหม่จากเครื่องยนต์ V12 เพื่อให้สอดคล้องกับชื่อ Superleggera ในภาษาอิตาลีที่แปลว่า "super light" 

 

 

          Aston Martin DBS Superleggera ได้รับการพัฒนาต่อยอดจาก DB11 โดยได้ทำการบรรจุเครื่องยนต์ V12 ความจุ 5.2 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นโดย Aston Martin ที่ให้สมรรถนะแบบจัดหนักถึง 715 แรงม้า (Hp) สูงกว่า DB11 AMR ที่ให้สมรรถสนะสูงสุดเพียง 630 แรงม้า (Hp) ส่วนแรงบิด ก็แรงสะใจถึง 900 นิวตัน-เมตร ที่ความเร็วรอบ 1,800 - 5,000 รอบ/นาที เลยทีเดียว ร่วมกับการพัฒนาระบบเกียร์ และระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ด้วยอัตราทดเฟืองท้ายที่ 2:9:1 เทียบกับ DB11 โฉมใหม่ที่มีอัตราทดเฟืองท้ายที่ 2:7:1 ทั้งหมดนี้ทำให้ Aston Martin DBS Superleggera มอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 3.4 วินาที และเพิ่มความสนุกในการขับขี่ยิ่งขึ้น ทางบริษัทฯ ไม่มีการปรับแต่งระบบช่วยควบคุมการทรงตัว ESP และ Traction Control ใหม่มาให้ เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมความแรงได้ดั่งใจสั่ง

 

 

          Aston Martin DBS Superleggera ได้รับการออกแบบให้มีบุคลิกที่แปลกตายิ่งขึ้น ด้วยตะแกรงกระจังหน้าสีดำเงาขนาดใหญ่, กันชนหน้าพร้อมลิ้นสปอยเลอร์หน้า, ซุ้มโป้งล้อหน้าดีไซน์ใหม่พร้อมเสริมช่องระบายความร้อนที่ล้อหน้า, ฝากระโปรงหน้า พร้อมเจาะช่อง และตรา "Superleggera" สปอยเลอร์ท้ายคาร์บอนไฟเบอร์, ล้ออัลลอย 21 นิ้วหุ้มยาง Pirelli P Zero เป็นต้น ซึ่งชิ้นส่วนแอโร่พาร์ทรายการต่างๆ จะช่วยเพิ่มแรงกดอากาศ โดยส่วนหน้าสามารถสร้างแรงกดมากถึง 60 กก. และที่ด้านหลัง 120 กก. หรือสามารถสร้างแรงกดรวมทั้งหมด 180 กก. น้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 1,693 กก.

 

 

          Aston Martin DBS Superleggera ยังมาพร้อมกับภายในที่ได้รับการตกแต่งขึ้นลายเป็นพิเศษ ร่วมกับการตกแต่งด้วยวัสดุหนังสีเทาอมฟ้า ที่ตัดด้วยตะเข็บด้ายสีแดง ปิดท้ายด้วยทางบริษัทฯ ได้พัฒนาระบบไอเสียใหม่ เพื่อให้เสียงที่ทรงพลัง หนักแน่น ไม่ดังแสบหูเกินไป โดย Aston Martin DBS Superleggera เตรียมวางจำหน่ายในปลายปีนี้ โดยมีเพียงรุ่นหลังคาแข็งเท่านั้น ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 225,000 ปอนด์ คิดเป็นเงินไทยโดยยังไม่รวมภาษีที่ 9.79 ล้านบาท

 

 

Cr. ข้อมูลจาก autocar.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook