เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 26 มิถุนายน 2561 - 18:39

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

Honda Driving Clinic การจัดอบรมเพื่อเรียนรู้เทคนิคและข้อปฏิบัติในการขับรถบนสนามแข่งขันอย่างปลอดภัย

 

          สำหรับกิจกรรม Honda Driving Clinic จะเป็นกิจกรรมที่ทาง Honda จัดขึ้นเพื่อให้เหล่าผู้ใช้รถยนต์ของทาง Honda นั้นได้เรียนรู้เทคนิคและข้อปฏิบัติในการขับรถบนสนามแข่งอย่างปลอดภัย จากกูรูผู้มีประสบการณ์จริงในสนามแข่ง แถมยังสามารถนำทักษะดังกล่าวไปปรับใช้ในการขับรถบนท้องถนนในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย ซึ่งกิจกรรม Honda Driving Clinic 2018 นี้ ก็ได้จัดขึ้นกันไปในวันที่ 16 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ โดยในครั้งนี้จะเป็นคิวของเหล่าผู้ที่ใช้รถยนต์ Honda Jazz GK ก่อนที่จะไปลงวิ่งจริงในสนามแข่งขันระดับโลกอย่าง ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในงาน Chang Super GT 2018 ในระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 1 กรกฎาคม 2561 ส่วนภาพบรรยากาศการอบรมของเหล่าบรรดาผู้ที่ใช้ Honda Jazz GK ใน Honda Driving Clinic 2018 จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูกันเลยครับ

 

 

          โดยในกิจกรรม Honda Driving Clinic 2018 ครั้งนี้เริ่มขึ้นกันตั้งแต่เวลา 8.30 น. ที่จะเปิดให้เหล่าผู้มาร่วมงานเริ่มลงทะเบียนกัน ซึ่งในครั้งนี้ก็ได้รับเสียงตอบรับจากเหล่าบรรดาผู้ที่ใช้ Honda Jazz GK ราวกว่า 50 คันเลยทีเดียว ก่อนที่ในช่วงเวลา 09.00 น. จะเป็นการอบรมในภาคทฤษฎี ไม่ว่าจะเป็น การทำความรู้จักกับรถ Honda Jazz GK ให้มากขึ้น, การจัดท่านั่งให้ถูกต้อง, การลดความเร็วและหยุดรถ, เรียนรู้วิถีเข้าโค้งแบบต่างๆ และการแก้ไขการเสียการทรงตัวของตัวรถ

 

 

          หลังจากอบรมในภาคทฤษฎีกันไปแล้ว ก็ได้เวลาของการอบรมภาคปฏิบัติในช่วงเช้า โดยในช่วงเข้านี้จะเป็นการฝึกปฏิบัติในสถานีของ Slalom&Braking เพื่อให้ชาว Honda Jazz GK ได้เรียนรู้การบังคับรถยนต์ การใช้คันเร่ง รวมไปถึงการใช้เบรคอย่างถูกวิธีนั่นเอง

 

 

 

          ถัดมาในช่วงบ่าย จะเป็นการฝึกปฏิบัติในสถานีของ Cornnering ที่จะแบ่งเป็น 3 สถานีใหญ่ๆก็คือ การเเข้าโค้งแบบ 90 องศาหรือ 90º Curve, การเข้าโค้งต่อเนื่องซ้ายขวา หรือ S-Turn Curve และ โค้งกลับรถ หรือ U-Turn Curve ซึ่งแต่ะสถานีต่างก็สร้างความสนุกสนานและช่วยเพิ่มทักษะแต่ผู้ที่เข้าร่วมอบรบได้มากเลยทีเดียว

 

 

          หลังจากเสร็จสิ้นการอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติแล้ว เหล่าผู้เข้าร่วมการอบรมจะได้รับประกาศนัยบัตรเพื่อเป็นการการันตีของการผ่านการอบรม Honda Driving Clinic และพร้อมที่จะเดินทางไปขับในสนามแข่งขันจริงที่ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 ทั้งนี้สำหรับใครที่พลาดกิจกรรม Honda Driving Clinic ในปีนี้ก็ไม่ต้องเสียใจไป ในปีหน้ากิจกรรม Honda Driving Clinic นั้นจะกลับมาอย่างแน่นอน แต่จะเป็นรถยนต์ Honda รุ่นอะไรนั้น ก็ต้องติดตามกันนะครับ รับรองว่า สนุกไม่แพ้ปีที่ผ่านๆมาอย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook