เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 21 มิถุนายน 2561 - 11:03

Toyota Team Thailand ฉลองชัยชนะยกทีมขึ้นโพเดียมรับแชมป์รุ่น และโอเวอร์ออล RAAT 2018

 

          กลับมาพิสูจน์สมรรถนะความแกร่งได้อย่างสมศักดิ์ศรีแชมป์เก่าสำหรับทีมแข่งรถ “โตโยต้า ทีมไทยแลนด์” ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่นำโดยนักขับยอดฝีมือ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, มานัต กุละปาลานนท์, นาโอกิ คาวามูระ และ สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ ทำผลงานขึ้นโพเดียมทั้ง 2 รุ่น ประเดิมสนามแรกในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “RAAT Thailand Endurance Championship International 2018” ที่ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 16-17 มิถุนายน 2561

 

 

          การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์ประเทศไทยในครั้งนี้จัดการแข่งขันออกเป็น 2 วัน ใช้เวลาแข่งขันวันละ 4 ชั่วโมง เริ่มต้นความตื่นเต้นของเรซแรกทันทีเมื่อสัญญาณไฟออกสตาร์ททำงาน รถแข่งทุกคันเร่งสปีดเพื่อเบียดแซงยึดตำแหน่งผู้นำในแถวหน้า และต้องรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ให้ได้ โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ อาศัยความเก๋าของฝีมือนักแข่งผนวกกับทีมเวิร์กที่ลงตัวทำให้เมื่อจบการแข่งขันในเรซที่ 1 ทีมเรียงแถวขึ้นโพเดียม โดยรถหมายเลข 20 ขับโดย สุพงศ์ ขําต้นวงษ์ และ นาโอกิ คาวามูระ คว้าอันดับที่ 1 แบบโอเวอร์ออล ด้วยสถิติ 191 รอบ และอันดับที่ 1 ในรุ่น Super Production 2000 CC  รถหมายเลข 37 ขับโดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคํา และ มานัต กุละปาลานนท์ คว้าอันดับที่ 2 แบบโอเวอร์ออล และอันดับที่ 1 ของรุ่น Super Production 1500-1600 CC ด้วยสถิติ 189 รอบ และรถหมายเลข 19 ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ และ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ คว้าอันดับที่ 3 แบบโอเวอร์ออล ประเดิมชัยชนะในเรซแรกไปแบบยกทีม

 

 

          ลุ้นกันต่อในเรซที่ 2 จบการแข่งขันอย่างดุเดือดผลปรากฏว่ารถหมายเลข 37 ขับโดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคํา และ มานัต กุละปาลานนท์ คว้าอันดับที่ 2 ในแบบโอเวอร์ออล และลำดับที่ 2 ในรุ่น Super Production 1500-1600 CC ส่งผลให้ โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ เปิดฤดูกาลด้วยชัยชนะไปอย่างสมศักดิ์ศรี

 

โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ยึดโพเดียมแชมป์ โอเวอร์ออล เรซที่ 1

 

ณัฐพงษ์ ห่อทองคํา และมานัต กุละปาลานนท์ คว้าอันดับที่ 1 ในรุ่น Super Production 1500-1600 CC

 

          โดย คุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้บริหารและนักแข่ง โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ กล่าวถึงผลการแข่งขันว่า “เป็นการแข่งขันที่ดุเดือดตั้งแต่เริ่มออกสตาร์ทไปจนถึงนาทีสุดท้ายของการแข่งขันทั้ง 2 วัน ทุกทีมทำการบ้านมาเต็มที่แต่การแข่งขันแบบเอ็นดูรานซ์อะไรก็เกิดขึ้นได้แค่เสี้ยวนาทีก็สามารถพลิกผลการแข่งขันที่ทำมาตลอด 4 ชั่วโมง ส่วนตัวผมพอใจกับผลงานในวันนี้ เราเป็นทีมเวิร์กที่ดีพิสูจน์ได้ด้วยผลงานที่ทีมยังคว้าถ้วยแชมป์และเก็บคะแนนได้ในลำดับหัวแถวถือเป็นการเปิดฤดูกาลของ RAAT ได้อย่างยอดเยี่ยมครับ”

 

นาโอกิ คาวามูระ และสุพงศ์ ขำต้นวงษ์ แชมป์รุ่น Super Production 2000 เรซที่ 1

 

          แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต ติดตามชมภาพบรรยากาศการแข่งขัน และติดตามความเคลื่อนไหวของนักแข่ง โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ทีมแข่งรถสัญชาติไทยความภูมิใจของคนไทย เพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/TOYOTAteamThailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook