เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 มิถุนายน 2561 - 10:37

Nissan เผยข้อมูลการพัฒนาโครงสร้างแบบใหม่ ทนแรงดึงมากกว่า 980 เมกะปาสคาล แต่เบาขึ้นกว่าเดิม

 

          Nissan Motor Co., Ltd. ประเทศญี่ปุ่น ได้เผยนวัตกรรมใหม่สำหรับยนตกรรมจากอนาคต ด้วยการเผยข้อมูลโครงสร้างเหล็กกล้าชนิดพิเศษที่เรียกว่า "High-Formability Steel" ที่ได้รับการพัฒนาให้มีน้ำหนักเบากว่าโครงสร้างเหล็กกล้าที่ใช้ในปัจจุบัน ประกอบชิ้นส่วนได้ง่าย รวดเร็ว แต่มีความทนทานที่สูงยิ่งขึ้น ดูดซับแรงกระแทกได้ดียิ่งขึ้น

 

          โดยทาง Nissan ได้ร่วมกับบริษัทผู้ผลิตเหล็กจากญี่ปุ่น Nippon Steel & Sumitomo Metal Corp. ในการวิจัยและพัฒนาโครงสร้างเหล็กกล้าใหม่ที่มีคุณสมบัติที่เหนือขึ้นกว่าโครงสร้างปัจจุบัน ทั้งการปรับวัสดุ การออกแบบ และใช้กระบวนการผลิตใหม่ รวมไปถึงชิ้นส่วนโครงสร้างใหม่นี่สามารถขึ้นรูปผ่านกรรมวิธีการรีดเย็น (Cold formed structural steel) เพื่อรองรับการผลิตจำนวนมากได้อย่างคุ้มค่า

 

Infiniti QX50

 

          โดยคุณสมบัติของชิ้นส่วนโครงสร้างใหม่นี้ สามารถทนต่อแรงดึงได้มากถึง 980 เมกะปาสคาล (MPa) พร้อมกับประสิทธิภาพในการดูดซับแรงกระแทกได้มากขึ้น แถมยังช่วยลดน้ำหนักของโครงสร้าง ส่งผลต่อน้ำหนักตัวรถที่ลดลง ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันมากขึ้น คายไอเสียได้น้อยลง  และรองรับขุมพลังไฟฟ้า กับปลั๊กอินไฮบริดทั้งการติดตั้งและการขับเคลื่อนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ลง 40% ภายในปี 2022 เมื่อเทียบกับปีงบประมาณ ค.ศ. 2000

 

          ทางบริษัทฯ ได้เผยว่า โครงสร้างเหล็กกล้าแบบใหม่ High-Formability Steel นี้ จะได้รับการผลิตและใช้งานครั้งแรกใน Infiniti QX50 โฉมใหม่ล่าสุด และจะขยายไปสู่การใช้งานให้กับรถรุ่นอื่นๆ ในอนาคต

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก newsroom.nissan-global.com และ infinitiusa.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook