เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 20 มิถุนายน 2561 - 16:06

ปอ ตนุภัทร เลิสทวีวิทย์ โชว์ฟอร์มหรูคว้า 2 โพเดี้ยมใน North East Underground Drift 2018 Rd. 2

          จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยกับงานแข่งขันรถดริฟท์ North East Drift ที่ครั้งนี้ยกพลขึ้นไปสะบัดท้ายกันที่สนามอู้ฟู่ จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 15 - 17 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา โดยในสนามนี้ทาง ปอ ตนุภัทร เลิสทวีวิทย์ นักแข่งในสังกัดทีม Singha Federal Drift Team ก็ยังคงโชว์ฟอร์มดีอย่างต่อเนื่องแม้จะประสบปัญหาก่อนการแข่งขันมากมาย สามารถขึ้นคว้าได้ถึง 2 โพเดี้ยม ในรุ่น Class Expert และ Class A ส่วนความมันส์ของการแข่งขันดริฟท์ของทีม ปอ ตนุภัทร เลิสทวีวิทย์ ในงาน North East Drift จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูกันเลยครับ

 

Class Expert - อันดับ 4

 

          โดยใน Class นี้ รอบ 16 คันทางด้าน ปอ ตนุภัทร ต้องเจอกับ หนึง Komiya ซึ่งก็เป็นทางด้าน ปอ ตนุภัทร ที่สามารถโชว์ลีลาที่ดีกว่าเอาชนะไปได้, ในรอบ 8 คัน ทางปอ ตนุภัทร ต้องมาเจอกับ Lawrence นักแข่งจากประเทศมาเลเซีย ซึ่งถึงแม้ว่าทางด้าน Lawrence จะมีเทคนิคในการขับตามที่ดีมาก แต่ก็เป็นทางด้าน ปอ ตนุภัทร ที่โชว์การสะบัดท้ายที่เนียนกว่า จึงสามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไป, รอบ 4 คันสุดท้าย ปอ ตนุภัทร ต้องมาเจอกับนักแข่งระดับ  D1 Japan อย่าง ปอนด์ แห่งค่าย toyo ซึ่งในรอบนี้เป็นที่น่าเสียดายที่รอบนำ รถแข่งของ ปอ ตนุภัทร เริ่มมีปัญหาเรื่องความร้อน ทำให้ไม่สามารถขับได้เต็มที่ 100% และรับอันดับที่ 4 ใน Class Expert ในที่สุด

 

Class A - อันดับ 4

 

 

          สำหรับใน Class A รอบ 32 คันทาง ปอ ตนุภัทร ต้องมาเจอกับ ต้า club 24 ดีกรี รองแชมป์ อันดับ 3 Class B และก็เป็นทางด้าน ปอ ตนุภัทร ที่ขับได้ดีกว่าสามารถเอาชนะและผ่านเข้ารอบต่อไป, รอบ 16 คัน ปอ ตนุภัทร จะต้องมาแข่งขันกับนักแข่งชาวต่างชาติอย่าง Nicky จากประเทศออสเตเรีย ซึ่งในรอบนี้ทางด้าน Nicky นั้นพลาดท่าครั้งใหญ่ในรอบที่ตาม ทำให้ ปอ ตนุภัทร ผ่านเข้ารอบไปได้อย่างไม่ยากเย็น, รอบ 4 คัน เป็นการเจอกันอีกครั้งระหว่าง ปอ ตนุภัทร และ ปอนด์ แห่งค่าย toyo ซึ่งในรอบนี้ทั้งคู่ต่างก็โชว์ลีลากันอย่างสุดมันส์ในชนิดที่เรียกได้ว่า ชิดกันแทบจะหายใจรถต้นคอ แต่ในรอบนี้กลับเป็นทางด้าน ปอ ตนุภัทร ที่สามารถเอาชนะไปได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป, รอบชิงอันดับ 3 ปอ ตนุภัทร จะต้องเจอกับ เก่ง PTT RD2 เจ้าของแชมป์ King of Nation สนามล่าสุด ซึ่งในการช่วงชิงจังหวะจุดสตาร์ทดริฟท์ รถแข่งของ ปอ ตนุภัทร เกิดเสียอาการจนเกือบหมุนชนเข้ากำแพง แต่ก็สามารถดึงรถกลับมาไว้ได้อย่างปลอดภัย ทำให้คะแนนรวม เป็นทาง เก่ง PTT RD2 ที่เอาชนะไปได้ และส่งผลทำให้ ปอ ตนุภัทร รับอันดับที่ 4 ไปครองใน Class A

 

 

          สุดท้ายนี้ทางคุณปอ ตนุภัทร เลิสทวีวิทย์ ก็อยากจะขอบคุณเหล่าสปอนเซอร์ที่เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น Singha Corporation, Federal Tire Kib, Driven Racing Tire, Wrap A Car, Xo auto sport และ www.Boxzaracing.com รวมไปถึงบรรดาทีมงานและทีมช่างที่ช่วยกันแก้ปัญหาจนสามารถขึ้นโพเดี้ยมได้ถึง 2 รุ่นในครั้งนี้ สนามหน้าทางคุณปอ ตนุภัทร สัญญาว่าจะทำผลงานให้ดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook