เขียนโดย:

เมื่อ: 7 มิถุนายน 2561 - 15:58

Honda ปล่อยภาพทีเซอร์ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น HR-V ไมเนอร์เชนจ์ที่จะเปิดตัวเร็วๆนี้!!

 

          Honda ปล่อยภาพทีเซอร์ออกมา คาดว่าน่าจะเป็น Honda HR-V 2018 โฉมไมเนอร์เชนจ์ ซึ่งน่าจะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน ส่วนตอนนี้ เราไปชม Honda HR-V 2018 ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นอย่าง Honda Vezel 2018 กันก่อน โดยคาดว่ารูปล่างหน้าตา และสเปคต่างๆ น่าจะคล้ายกัน ยกเว้นเครื่องยนต์ และระบบส่งกำลัง!!!

 

          New Honda Vezel 2018 หรือ Honda HR-V 2018 คอมแพ็คครอสโอเวอร์โฉมไมเนอร์เชนจ์ มาพร้อมกับการบรรจุเทคโนโลยี Honda Sensing ให้ครบทุกรุ่นย่อย ร่วมกับการปรับปรุงระบบ อุปกรณ์ สมรรถนะ ไปจนถึงบุคลิกใหม่ เติมเต็มทั้งสไตล์ ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น

 

          Honda Vezel 2018 ได้รับการปรับโฉมภายนอกเพียงเล็กน้อย ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ระบบไฟ LED เต็มรูปแบบ ทั้งไฟหน้า ไฟตัดหมอก ไฟท้าย พร้อมสีตัวถังใหม่ที่เพิ่มขึ้นมาให้ลูกค้าได้เลือกอีก 3 สี รวมทั้งสิ้น 8 สีด้วยกัน

 

          สำหรับภายใน นอกจากจะเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่บนพวงมาลัย และเปลี่ยนเบาะนั่งคู่หน้าใหม่แล้ว Honda Vezel 2018 ยังได้มีการปรับเปลี่ยนวัสดุภายในใหม่ ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่วัสดุผ้า, ผ้า Ultrasuede, ผ้าผสมหนัง ไปจนถึงวัสดุหนังล้วน ส่วนสีของหนัง จะมีให้เลือกทั้งสีดำ และสีน้ำตาล นอกจากนี้ยังได้มีการอัพเกรดระบบอินโฟเทนเมนต์ใหม่เพื่อรองรับระบบเชื่อต่อสมาร์ทโฟน ทั้ง Apple Carplay กับ Andriod Auto รวมไปถึงการอัพเกรดวัสดุดูดซับเสียงใหม่

 

 

          สำหรับเครื่องยนต์ Honda Vezel 2018 เวอร์ชั่นญี่ปุ่น มีเครื่องยนต์ 2 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร และเครื่องยนต์ไฮบริด ก็ได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อมอบสมรรถนะ และอัตราประหยัดที่มากขึ้น เริ่มจากตัวเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร i-VTEC รหัส L15B ที่ได้รับการปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนเครื่องยนต์บางรายการ เพื่อลดเสียงรบกวน และสามารถทำงานได้เต็มที่ยิ่งขึ้น โดยสมรรถนะให้สูงถึง 131 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 155 นิวตัน-เมตร ที่ 4,600 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัทช์ 7 สปีด ระบบขับเคลื่อนมีให้เลือกทั้งขับเคลื่อนสองล้อ และสี่ล้อ

 

           และขุมพลังไฮบริด ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร i-VTEC รหัส LEB-H1 ซึ่งจะให้สมรรถนะสูงกว่ารหัส L15B เล็กน้อย ด้วยกำลังสูงสุด 132 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 156 นิวตัน-เมตร ที่ 4,600 รอบ/นาที จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 22 กิโลวัตต์ ที่ 1,313 - 2,000 รอบ/นาที ร่วมกับการปรับปรุงระบบเกียร์อัตโนมัติ i-DCD (intelligent Dual-Clutch Drive) ที่ให้ประสิทธิภาพในการเร่งหรือเบรกนุ่มนวลยิ่งขึ้น

 

 

          Honda Vezel 2018 ได้รับการปรับปรุงระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเพิ่มประสิทธิภาพในการขึ้นเนินเขาให้ดียิ่งขึ้น ร่วมกับการอัพเกรดช่วงล่างใหม่ ส่วนระบบความปลอดภัยนั้นทุกรุ่นย่อยจะได้รับการบรรจุระบบ Honda Sensing ซึ่งจะได้รับเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ที่อัดแน่นยิ่งขึ้น ไม่ว่าลูกค้าจะซื้อรุ่นใดก็ตาม โดยได้ทั้ง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (ACC), ระบบเตือนการชนด้านหน้าและตรวจจับคนเดินถนนด้วยกล้อง และเรดาร์พร้อมระบบช่วยเบรก (CMBS), ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (LKAS), ระบบแจ้งเตือน และช่วยเหลือเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (RDM & LDW) เป็นต้น

 

          Honda Vezel 2018 ได้ประกาศราคาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีให้เลือกมากถึง 12 รุ่น ซึ่งราคาจำหน่ายจะเริ่มต้นที่ 2,075,000 เยน หรือราวๆ 6 แสนบาทขึ้นไป (ยังไม่รวมภาษี)

 

 

          ส่วน Honda HR-V 2018 ที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้น ภายนอกและภายใน น่าจะได้รับแปลงโฉมให้คล้ายกับ Honda Vezel 2018 แต่แน่นอนว่า เครื่องยนต์ และระบบขับเคลื่อนต่างกันแน่นอน ซึ่งในประเทศไทย น่าจะใช้เครื่องยนต์ 1.8 ลิตรเช่นเดิม หรืออาจมีเซอร์ไพรส์ ได้เครื่องยนต์ใหม่หรือไม่นั้น หากเรามีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

Cr. ภาพประกอบจาก enjoyhondathailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook