เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 มิถุนายน 2561 - 16:50

Ferrari Portofino เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการ สัมผัสจิตวิญญาณแห่ง GT ได้ในทุกวัน เริ่มต้น 20.9 ล้าน

 

          บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายและซ่อมบำรุงรถยนต์ Ferrari อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัว Ferrari Portofino (เฟอร์รารี่ พอร์โตฟิโน) ให้แฟนๆ ชาวไทยได้สัมผัส คาดการณ์ยอดขายเฉพาะรถรุ่นนี้ เพิ่มขึ้นเท่าตัวจากรุ่นก่อน

 

 

          คุณวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี รองประธานบริษัท กรรมการบริหาร บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า แนวทางการทำตลาดซูเปอร์คาร์แบรนด์ Ferrari ในปี 2561 บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับยุทธศาสตร์ 3 ปี ที่ต้องบุกตลาดเซ็กเมนต์แกรนด์ทัวริสโม่ (GT: Grand Turismo) ให้มากขึ้น โดย Ferrari Portofino (เฟอร์รารี่ พอร์โตฟิโน) เป็นรถไฮไลท์ ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดซูเปอร์คาร์สายพันธุ์ GT จนได้รับการตอบรับจากตลาดและลูกค้าดีมาก เพราะเป็นสินค้าใหม่ที่ช่วยสร้างสีสันให้กับตลาด และมาพร้อมกับจุดเด่นหลายด้าน ทั้งจำนวนแรงม้าที่เพิ่มมากขึ้น รูปโฉมสวยงาม ดุดัน ซึ่งเฟอร์รารี่ รุ่นดังกล่าวจะเป็นรุ่นที่เข้ามาแทนที่รุ่นแคลิฟอร์เนีย และแคลิฟอร์เนีย ที ที่ได้ทำตลาดมานานกว่า 5 ปี และสามารถทำยอดขายรวมได้ถึง 15% ของทุกรุ่นรวมกัน ส่วนรุ่น Portofino คาดการณ์ว่ายอดขายรวมถึง 25% ของยอดขายทุกรุ่นรวมกันใน 5 ปีข้างหน้า

 

          สำหรับกลยุทธ์ในการบุกตลาดของรถเฟอร์รารี่ พอร์โตฟิโน ยังคงใช้ประสบการณ์ขับจริงหลังพวงมาลัย เพื่อให้ลูกค้าได้มีโอกาสทดสอบสมรรถนะของรถด้วยตัวเอง และได้ขับบนท้องถนนที่ตอกย้ำการใช้เดินทางในชีวิตประจำวัน เปลี่ยนความคิดที่หลายคนอาจกังวลว่าการขับรถสปอร์ตเป็นเรื่องยาก หรือต้องคอยระมัดระวังพื้นผิวต่างระดับ ซึ่งความรู้สึกของการสัมผัสหลังพวงมาลัย ถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำตลาดรถเฟอร์รารี่ทั่วโลกด้วย นอกจากนี้ เพื่อการเตรียมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ยังได้จัดให้ลูกค้าเดินทางทดสอบขับรถในต่างประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดทดสอบขับรถที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยใช้เวลาถึง 2 วัน ซึ่งยาวนานกว่าการทดสอบในเมืองไทย เพื่อให้ลูกค้าได้ทดสอบและรับรู้สมรรถนะของรถได้อย่างเต็มที่ ตลอดจนได้รับความรู้สึกในการใช้รถเข้าไปอยู่ในไลฟ์สไตล์ของผู้ขับเฟอร์รารี่อย่างแท้จริง

 

           นอกจากนี้บริษัทฯ เตรียมขยายศูนย์ซ่อมบำรุง ขยายบุคลากรที่เข้ามาปรับปรุงระบบต่างๆ ตลอดจนลงทุนในเรื่องซอร์ฟแวร์ เพื่อนำเทคโนโลยีมาพัฒนาระบบในการดูแล และบริการลูกค้า โดยจะใช้งบลงทุนร่วม 50 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายปี 61 นี้ เพื่อรองรับปริมาณรถที่เพิ่มมากขึ้น เสริมบริการหลังการขายให้มีประสิทธิภาพ และครบวงจรยิ่งขึ้นในทุกๆ ด้าน

 

 

           Ferrari Portofino คือรถ V8 GT รุ่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ม้าลำพอง ที่รวบรวมทั้งความสปอร์ต หรูหรา ความอเนกประสงค์ และความสะดวกสบายที่เหนือไปอีกขั้น ซึ่งชื่อ Portofino เป็นชื่อเมืองหนึ่งในอิตาลีที่สวยงาม และขึ้นชื่อในด้านทิวทัศน์อันงดงาม กิจกรรมกีฬา และความหรูหราที่แอบซ่อนไว้ โดยสีในการเปิดตัวของรถรุ่นนี้ก็ใช้สี Rosso Portofino ซึ่งเป็นสีที่อุทิศให้กับเมืองนี้ มิติตัวถังประกอบไปด้วย ความยาว 4,586 มม. ความกว้าง 1,938 มม. ความสูง 1,318 มม. และการกระจายน้ำหนักหน้า-หลัง อยู่ที่ 46-54% และการออกแบบชิ้นส่วนเพื่อทำให้น้ำหนักตัวถังที่เบาลงกว่าเดิม

 

 

           เฟอร์รารี่ พอร์โตฟิโน ได้ถ่ายทอดการออกแบบที่สะท้อนทั้งความสปอร์ตโดดเด่น ความประณีต และดึงสมรรถนะได้อย่างสมบูรณ์แบบ อาทิ กระจังหน้าขนาดใหญ่, ไฟหน้า Full-LED โดยมุมนอกของไฟหน้าได้ซ่อนช่องอากาศที่ผ่านเข้าทางซุ้มล้อหน้าและออกไปทางด้านข้างเพื่อลดแรงเสียดทานของอากาศ, การออกแบบไฟท้ายที่แยกห่างกันมากขึ้นเพื่อช่วยในการซ่อนหลังคาแข็งแบบ Retractable Hardtop หรือ RHT ได้เนียนยิ่งขึ้น ซึ่งหลังคาแข็งแบบใหม่นี้นอกจากจะมีน้ำหนักที่เบาลงแล้ว ยังสามารถยกขึ้นหรือลงได้ในความเร็วต่ำ

 

 

           ห้องโดยสารที่มอบความทันสมัย สะดวกสบายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรือนไมล์จอดิจิตอล พร้อมจอ Passenger Display สำหรับให้ข้อมูลแก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้า, จออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัสขนาด 10.2 นิ้ว, ระบบปรับอากาศ, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ใหม่, เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า 18 ทิศทาง พร้อมพนักพิงใหม่ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่วางขาของผู้โดยสารตอนหลัง, ระบบ Wind Deflector ที่ช่วยลดแรงลมภายในห้องโดยสารได้มากถึง 30% พร้อมช่วยลดเสียงรบกวน และห้องสัมภาระท้ายที่กว้างขวางขึ้น เพื่อการเดินทางที่มีสีสัน ไปจนถึงรถสำหรับครอบครัว

 

 

           สมรรถนะ 600 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 760 นิวตัน-เมตร ที่ 3,000 - 5,250 รอบ/นาที ซึ่งได้รับการถ่ายทอดจากเครื่องยนต์ V8 ความจุ 3,855 ซีซี. ที่ได้รับการพัฒนาและปรับปรุงชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ระบบจุดระเบิด ระบบไอดีที่ออกแบบใหม่ อัพเกรดระบบซอร์ฟแวร์ และอื่นๆ อีกมากมาย ให้สามารถรีดสมรรถนะได้สูงกว่า California T ถึง 40 แรงม้า ผสานด้วยเทคโนโลยีระบบ Variable Boost Management ที่ช่วยควบคุมการจ่ายแรงบิดเพื่อให้สัมพันธ์กับเกียร์ที่เลือก มอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. เพียง 3.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 320 กม./ชม. รวมไปถึงอัตราบริโภคน้ำมันอยู่ที่ 10.5 ลิตร/100 กม. และอัตราการปล่อยไอเสีย (CO2) ที่ 245 กรัม/กม. จึงเป็นรถเปิดประทุนที่มีกำลังมากที่สุด และให้ประสิทธิภาพอัตราบริโภคน้ำมันที่น้อยลงกว่าเดิม

 

 

           ทางด้านช่วงล่างได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นครั้งแรกของ Ferrari ที่ได้นำระบบ Electronic rear differential (E-Diff3) ผสานด้วยระบบ F1-Trac ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเกาะถนนที่ดียิ่งขึ้น ร่วมกับพวงมาลัย EPS ที่ช่วยลดอัตราทดของพวงมาลัยลง 7% เพื่อการตอบสนองต่อการบังคับเลี้ยวที่ดีขึ้น, ระบบกันสะเทือนแบบ Magnetroheological Damping System (SCM-E) ที่ได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพด้วย Dual-Coil ที่ช่วยลดอาการโคลงและดูดซับแรงสะเทือนได้ดียิ่งขึ้น และตัวถังแบบ Two Box fastback พร้อมหลังคาแบบ Retractable Hardtop หรือ RHT ที่มอบความโฉบเฉี่ยว สะท้อนความสปอร์ตพร้อมมอบความคล่องตัวยิ่งขึ้น

 

 

           Ferrari Portofino มีสีให้เลือกทั้งสีแดง Rosso Portofino และสีขาว Bianco Italia ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 537,000 ยูโร หรือคิดเงินไทยอยู่ที่ 20.9 ล้านบาท (อัตราสกุลเงินแลกเปลี่ยนยูโร ณ ปัจจุบันอยู่ที่ 39 บาท ต่อ 1 ยูโร) ที่สำคัญคือ ฟรีบริการหลังการขายตลอด 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และบริการซ่อมบำรุง ดูแลรักษา 7 ปี โดยลูกค้าจะได้รับบริการจากทีมช่างผู้ชำนาญการด้วยเครื่องมือตามมาตรฐานจากโรงงานเฟอร์รารี่ ตลอด 24 ชั่วโมง สัมผัสความสนุกสุดเร้าใจไปกับม้าลำพองตัวใหม่ Ferrari Portofino ได้ที่โชว์รูมคาวาลลิโน มอเตอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-319-6109 หรืออีเมลล์ info@cavallino.co.th หรือที่เว็บไซต์ www.bangkok.ferraridealers.com

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook