เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 4 มิถุนายน 2561 - 16:27

BMW ปล่อยภาพทดสอบ BMW Z4 M40i Prototype ให้ชมแบบชัดๆ พบกันเร็วๆ นี้

 

          BMW เตรียมนับถอยหลังเปิดตัว All-New BMW Z4 (G29) ด้วยการปล่อยภาพทีเซอร์ของการทดสอบขั้นสุดท้าย ที่ได้เผยให้เห็นรูปลักษณ์จริงๆ พร้อมกับชื่อใหม่ที่น่าจับตาอย่าง BMW Z4 M40i โดยทางบริษัทระบุว่าจะเป็นรถโร๊ดสเตอร์ที่สมบูรณ์แบบมากที่สุด

 

 

          เริ่มจากรายละเอียดการดีไซน์ของตัวรถ ที่มาพร้อมกับกระจังหน้าทรงไตคู่ กับตะแกรงด้านในที่ดูแปลกตาไปจากเอกลักษณ์ของ BMW ที่รู้จักกัน โดยเปลี่ยนจากตะแกรงแนวตั้งเป็นตะแกรงที่จัดเรียงด้วยชิ้นส่วนลาย Y-Shape, กันชนหน้าที่มาพร้อมกับครีบรีดอากาศ, รายละเอียดโคมไฟหน้าดีไซน์ล้ำ, รูปทรงของกระจกมองข้าง ส่วนด้านหลังได้เผยให้เห็นรายละเอียดการออกแบบโคมไฟท้าย, ฝากระโปรงท้ายพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 แผงดิฟฟิวเซอร์ท้าย พร้อมท่อไอเสียคู่

 

 

          นอกจากนี้ยังได้เผยภาพการทำงานของระบบหลังคาผ้าใบ พร้อมเผยให้เห็นถึงบุคลิกอีกรูปแบบในขณะที่ปิดหลังคาผ้าใบอย่างเต็มรูปแบบ โดยใช้เวลาในการทำงานของระบบหลังคาผ้าใบเพียง 10 วินาที ภายใต้ความเร็วสูงสุด 50 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในส่วนของโครงสร้างนั้นจะเป็นโครงสร้างอลูมิเนียมน้ำหนักเบา ทนทานสูง พร้อมกับออกแบบชิ้นส่วนใหม่เพื่อให้น้ำหนักโดยรวมไม่เกิน 1,535 กิโลกรัม

 

 

          ทางบริษัทฯ ได้เผยว่า BMW Z4 M40i จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 6 สูบที่ได้รับการพัฒนาใหม่ให้มีประสิทธิภาพที่ทรงพลังยิ่งขึ้น แม้จะยังไม่เปิดเผยข้อมูล แต่มีข้อมูลที่เผยก่อนหน้านั้นว่าทางบริษัทฯ จะใช้เครื่องยนต์ความจุ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ที่มอบสมรรถนะสูงสุด 382 แรงม้า (PS) ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ควบคู่กับการพัฒนาระบบช่วงล่าง ทั้งการโหลดเตี้ยที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์, เพลาหน้าใหม่, ระบบล็อกเฟืองท้าย, ระบบเบรกสมรรถนะสูง, ล้ออัลลอยน้ำหนักเบาที่หุ้มด้วยยางแบบพิเศษ 

 

 

          ทางบริษัทฯ ได้เผยการทดสอบนี้ว่ารถรุ่นดังกล่าวมีประสิทธิภาพในทุกๆ ด้าน ทั้งความแม่นยำในการควบคุม, ความคล่องตัว, ความสะดวกสบาย เป็นต้น จนทำให้ตัวรถสามารถมอบความมีชีวิตชีวาที่สัมผัสได้ ซึ่งการเปิดตัว BMW Z4 โฉมใหม่นั้นอาจจะมีขึ้นในงาน Pebble Beach Concours 2018 ในเดือนสิงหาคมนี้ และราคาอาจอยู่ราวๆ 5 - 6 หมื่นเหรียญสหรัฐฯ หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม จะนำเสนอให้ทราบกันในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก bmwblog.com [1], [2] และ autoblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook