เขียนโดย:

เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2561 - 15:30

BENTLEY M-SPORT เปิดตัวรถแข่งโฉมใหม่ สำหรับฤดูกาล 2018 ที่ MONZA

 

          ทีมแข่ง Bentley M-Sport เผยโฉมรถแข่งคันล่าสุด ซึ่งนับเป็นเจเนอเรชั่นที่สองของ Continental GT3s พร้อมลงสู้ศึกประลองความเร็วในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับโลกในรายการ Blancpain GT SeriesEndurance Cup ฤดูกาล 2018

 

          บริษัทผู้ผลิตยนตกรรมสุดหรูหราสายพันธ์อังกฤษ จัดแสดงรถแข่งสีตัวถังใหม่ทั้งสองคันในบริเวณ Pitlane ของสนาม Monza ก่อนหน้าที่ลงวิ่งรอบเปิดสนามในช่วงเช้าตรู่ของการแข่งขันในวันอาทิตย์ สำหรับสีตัวถังโฉมใหม่นี้จะได้รับการเปลี่ยนแปลงให้กับรถแข่งอีกสามคันที่เหลือด้วย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ Intercontinental GT Challenge เช่นเดียวกัน

 

 

          โครงสีรถโดดเด่นงามสง่า ด้วยสีเงินวาววับ ‘moonbeam’ gloss silver ตัดด้วยความสว่างสดใสของสีเขียว bright green บ่งบอกถึงวิวัฒนาการแห่งงานออกแบบดีไซน์ที่ถ่ายทอดจากการมาถึงของต้นตระกูลตัวแข่ง Continental GT3 ซึ่งปรากฎตัวเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

 

          ดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่เปี่ยมด้วยพลัง เน้นย้ำให้เห็นแนวคิดในการพัฒนาเจเนอเรชั่นที่สองของ Continental GT3s ให้มีสไตล์ที่กร้าวแกร่ง และแสดงออกถึงรูปทรงที่สอดคล้องกับหลักอากาศพลศาสตร์ในทุกสัดส่วน ลายคาดสีเขียว bright green ให้สัมผัสที่แตกต่างจากชิ้นส่วนของตัวรถที่มีสีเข้ม ในขณะเดียวกันก็สามารถเชื่อมโยงถึงความคลาสสิค และเกียรติประวัติอันรุ่งโรจน์ในวงการมอเตอร์สปอร์ตของ Bentley เอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม ภาพรวมของตัวรถได้ถูกหล่อหลอมไว้อย่างสมบูรณแบบด้วยตราสัญลักษณ์ธง Union Flag อันถือเป็นธรรมเนียมปฎิบัติที่มีมายาวนานตลอดระยะเวลากว่า100 ปีของทีมแข่งจากโรงงานรถยนต์เมืองผู้ดีแห่งนี้

 

 

          นอกจากนี้ งานออกแบบดังกล่าวยังมีทิศทางที่สอดคล้องลงตัว ทั้งกับผลิตภัณฑ์ผู้สนับสนุนทีมแข่งรายใหม่ และการกลับมาร่วมงานอีกครั้งของพันธมิตรอย่างเป็นทางการ ไม่ว่าจะเป็น Mobil 1 ที่ยืนหยัดเคียงข้างในฐานะพันธมิตรด้านเทคนิคติดต่อกันถึงห้าฤดูกาลแข่งขันหรือ NAIM Audio และ Princess Yachts ที่ให้การสนับสนุนต่อเนื่องเป็นปีที่สอง

 

          ความสำเร็จมากมายที่เกิดขึ้นในปี 2017 ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าร่วมให้การสนับสนุนทีมแข่งBentley M-Sport จากบริษัทชั้นนำระดับโลกหลายแห่ง อาทิ Pagid Racing, BBS Forged และ Penske Racing Shocks

 

 

          Brian Gush ผู้อำนวยการแผนกMotorsport ของ Bentley กล่าวแสดงความคิดเห็นว่า: “ผมอยากใช้โอกาสนี้ ขอบคุณ Mobil 1, Princess Yachts และ NAIM Audio สำหรับการสนับสนุนที่มีให้กับเรามาอย่างต่อเนื่อง และรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับPagid Racing, BBS Forged และPenske Racing Shocks เข้าร่วมเป็นหนึ่งในครอบครัวของทีมแข่งBentley M-Sport ฤดูกาล 2018 จะเป็นปีที่ยอดเยี่ยมและเต็มไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจสำหรับContinental GT3 รุ่นใหม่ และแน่นอนว่านี่คือความรู้สึกที่พวกเราจะส่งต่อไปยังบรรดาพันธมิตรที่ทรงคุณค่าของเรา

 

          Continental GT3 คือ เจนเนอเรชั่นที่ 2 ของรถแข่งสายพันธุ์ล่าสุดเพื่อรับหน้าที่ในการสืบทอดตำนานความแรงจากอนุกรมรถสนาม และบรรดาช่างเทคนิคจาก M-Sport ใน ฐานะพันธมิตรทางด้านเทคนิคของแผนก Bentley Motorsport

 

 

          The New Continental GT3 นั้น อ้างอิงงานออกแบบดีไซน์จากพื้นฐานของรุ่น The all – new Continental GT ด้วยการประยุกต์ใช้โครงสร้างตัวถังอลูมิเนียมในทุกส่วนประกอบเป็นหลัก ส่งผลให้น้ำหนักรวมของตัวรถเบาเป็นพิเศษอย่างน่าอัศจรรย์ที่ตัวเลขต่ำกว่า 1300 กิโลกรัม พร้อมทะยานไปข้างหน้า  ด้วยคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมของรถแข่งเต็มรูปแบบ รวมทั้งสามารถกระจายน้ำหนักได้อย่างมีดุลยภาพตามแบบฉบับของยนตกรรมสมรรถนะสูงในอุดมคติ

 

          เครื่องยนต์ของรุ่นนี้ยังถูกประจำการด้วยขุมพลังที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมดเครื่องยนต์เบนซินทวินเทอร์โบ V8 ขนาดความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร ประสิทธิภาพ ชั้นเลิศจาก Bentley สำหรับการแข่งขันความเร็วโดยเฉพาะออกแบบระบบหล่อลื่น ใหม่ dry sump พร้อมระบบประจุไอดีและระบบระบายไอเสียใหม่ปลดปล่อยพละ กำลังมหาศาลมากกว่า550 แรงม้า

 

          ตัวถังภายนอกรวมถึงระบบอากาศพลศาสตร์ ถูกปรับแต่งกับการเพิ่มช่องลมโดยใช้พื้นฐานที่ยอดเยี่ยมจากรูปทรงของรุ่นมาตรฐานเป็นทุนเดิมเสริมประสิทธิภาพและภาพลักษณ์ให้กร้าวแกร่งขึ้นด้วยชิ้นส่วนตัวถังที่สามารถเพิ่มแรงกดได้เป็นอย่างดีตามหลักอากาศพลศาสตร์ช่วงล่างและระบบเบรกใหม่ล่าสุดได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับ Continental GT3 เท่านั้น

 

 

          Bentley เป็นแบรนด์ที่มีประวัติการแข่งขันมายาวนานตั้งแต่สมัยศตวรรษที่19 โดย Woolf Barnato ได้ชื่อว่าเป็น  Bentley Boy ต่อเนื่องมายังปัจจุบันที่ยังมีการใช้รถแข่ง Bentley ในรายการแข่งขันระดับโลกมากมาย โดย The New Continental GT3 นี้ ได้รับการพัฒนาจาก Road Car อย่าง Continental GT

 

          และในปีนี้เช่นกันทางบริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ได้ใช้รถ Bentley Continental GT3 ลงแข่งขัน ประลองความเร็วอีกครั้งในรายการแข่งขัน Thailand Super Series 2018 ในรุ่น Super Car GTM Plus และรายการ GT Asia Series 2018 โดยใช้รถยนต์ Bentley Continental GT3 ร่วมลงแข่งขันเพื่อสร้างผลงานและคว้าชัยชนะของปีนี้มาครองให้ได้อีกครั้ง

 

          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เบนท์ลี่ย์ประเทศไทย, บริษัท เอเอเอส ออโต้เซอร์วิส จำกัด  ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลี่ย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวใน ประเทศไทย ที่โชว์รูม CTI Tower โทร. 02 261 1050 - 1 และที่โชว์รูม Siam Paragon โทร.02 6109880 และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของทางเบนท์ลี่ย์ประเทศไทยได้ที่เว็ปไซด์ http://thailand.bentleymotors.com หรือที่ www.facebook.com/bentleythailand และ Instagram: bentley.thailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook