เขียนโดย:

เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2561 - 11:16

นักประดิษฐ์รุ่นใหม่ เตรียมพร้อมโครงการประกวดนวัตกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 9 เปิดรับสมัครแล้ว

 

        “IMC สื่อสากล” ผู้จัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35" เชิญนักเรียน นิสิต นักศึกษา ร่วมส่งผลงานสิ่งประดิษฐ์เกี่ยวกับยานยนต์จากความคิดสร้างสรรค์ ชิงรางวัลในการประกวดนวัตกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 9 หรือ THE 9th MOTOR EXPO AUTOMOTIVE INNOVATION AWARD 2018

 

ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ ผู้อำนวยการโครงการประกวดนวัตกรรมยานยนต์

 

          ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ ผู้อำนวยการโครงการประกวดนวัตกรรมยานยนต์ เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 8ปีของโครงการฯ มุ่งสนับสนุนการสร้างสรรค์นวัตกรรม และสิ่งประดิษฐ์เกี่ยวกับยานยนต์ เพื่อเป็นพื้นฐานการพัฒนาวงการยานยนต์ในอนาคตมีนักเรียน นิสิต นักศึกษา จากสถาบันต่างๆ ให้ความสนใจส่งผลงานเข้าประกวดอย่างต่อเนื่องมากกว่า 100 ชิ้นนักจากครั้งแรก อาทิ พาหนะส่วนบุคคลพับได้ (TINY URBAN SCOOTER) ชุดแปลงจักรยานยนต์ไฮบริด (MOTORCYCLE HYBRID) และลูกระนาดชะลอความเร็วรถ (SPEED BUMP)เป็นต้น

 

วิธวินท์ ไตรพิศ หัวหน้าโครงการประกวดนวัตกรรมยานยนต์

 

          วิธวินท์ ไตรพิศ หัวหน้าโครงการประกวดนวัตกรรมยานยนต์ เสริมว่า ในปีนี้โครงการฯเริ่มรับสมัครผู้เข้าร่วมกิจกรรมแล้วโดยเปิดกว้างเรื่องหัวข้อการประกวด ขอให้เป็นสิ่งประดิษฐ์เกี่ยวกับยานยนต์ ที่มีวัตถุประสงค์อย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น เพื่อการประหยัดพลังงาน เพื่อเป็นพลังงานทางเลือก เพื่อความปลอดภัย หรือภารกิจเฉพาะทาง เช่น ภัยพิบัติ การจราจร การเกษตร การสำรวจ ทางการแพทย์ และอารยสถาปัตย์ (คนพิการ) เป็นต้น

 

 

          คุณสมบัติของผู้เข้าประกวดจะต้องเป็นนักเรียน นิสิต นักศึกษา อายุ 15-25ปี กำลังศึกษาอยู่ในสถาบันการศึกษาระดับอาชีวศึกษา และอุดมศึกษา โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาควบคุมดูแล ส่วนกติกา และการตัดสิน แบ่งออกเป็น 3 รอบ ได้แก่

  • รอบแรก คณะกรรมการจะทำการคัดเลือกแผ่นภาพแสดงแนวคิด (CONCEPTUAL DESIGN) 10 โครงงานที่ดีที่สุด โดยทุกโครงงานรับเงินสนับสนุน 5,000 บาท เพื่อสร้างผลงานเข้าประกวด
  • รอบสอง คณะกรรมการคัดเลือก 5 โครงงาน ที่น่าสนใจและมีความก้าวหน้าไม่น้อยกว่า60-70 % โดยคณะกรรมการจะไปตรวจดูโครงงานถึงสถานศึกษา และมอบเงินสนับสนุนงวดที่สอง โครงงานละ 15,000 บาท
  • รอบตัดสิน เจ้าของโครงงานนำผลงานที่สำเร็จแล้ว มาเสนอต่อคณะกรรมการตัดสิน ณ ห้องประชุมใหญ่ชั้น 5 บริษัท สื่อสากล จำกัด เพื่อตัดสินหาผู้ชนะ

 

 

          นักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่สนใจเข้าร่วมในโครงการฯ ตั้งแต่วันนี้ -31 กรกฎาคม 2561 สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.motorexpo.co.th หรือ www.autoinfo.co.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทรศัพท์ 0-2641-8444 ต่อ 406ผลงานที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย จะได้จัดแสดงในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35” ณ IMPACTCHALLENGERเมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน -10 ธันวาคม 2561

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook