เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2561 - 12:09

Honda Jazz เตรียมกลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ผสานด้วยเทคโนโลยีแบตเตอรี่จากผู้ผลิตรายใหญ่ของโลก

 

          Honda Motor เตรียมเดินหน้าพัฒนารถยนต์ Honda Fit (หรือ Honda Jazz ที่จำหน่ายในบ้านเรา) ในรูปแบบของรถยนต์ไฟฟ้าอีกครั้ง โดยมีเป้าหมายคือรถยนต์ไฟฟ้าราคาถูก เข้าถึงลูกค้าได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำตลาดในหลายๆ ประเทศทั่วโลก หลังจากก่อนหน้านั้นได้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Honda Fit EV รุ่นปี 2012 แต่ด้วยระยะทางวิ่งได้ไกลเพียง 122 กิโลเมตร และมีราคาที่สูง จึงทำให้ยอดขายรถยนต์รุ่นนี้ไม่สูง

 

 

          โดยทาง Honda ได้ร่วมมือกับพันธมิตรผู้ผลิตแบตเตอรี่รายใหญ่ของโลกจากประเทศจีน Contemporary Amperex Technology (CATL) เพื่อพัฒนาแบตเตอรี่ใหม่ที่จะใช้กับรถยนต์ Honda Fit EV แม้จะไม่ได้เผยรายละเอียดอย่างชัดเจน แต่คาดการณ์กันว่า Honda Fit EV โฉมใหม่ จะมีเป้าหมายในการวิ่งให้ได้ระยะทางประมาณ 300 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง มีราคาจำหน่ายไม่เกิน 2 ล้านเยน หรือไม่เกิน 6 แสนบาท และตั้งเป้าจำหน่ายไว้ที่ 100,000 คัน/ปี โดย Honda Fit EV โฉมใหม่ อาจจะวางจำหน่ายในประเทศจีนเป็นที่แรกของโลกราวๆ ปี 2020 เป็นต้นไป

 

 

          นอกจากนี้ ฮอนด้า วางแผนที่จะทำงานร่วมกับ CATL ในด้านอื่นๆ เช่น การทดสอบสมรรถนะของรถยนต์ไฟฟ้า, วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการผลิต รวมไปถึงการพัฒนาแบตเตอรี่รถยนต์ที่รองรับข้อกำหนดตามกฎหมายทั้งในจีน และในอีกหลายๆ ประเทศทั่วโลก ซึ่งทำให้บริษัทรถยนต์จากญี่ปุ่น ได้ร่วมกับซับพลายเออร์มากถึง 3 บริษัทฯ ได้แก่ Panasonic, GS Yuasa และ CATL เพื่อตั้งเป้ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าให้มีสัดส่วน 65% ภายในปี 2030

 

Cr. ข้อมูลจาก nikkei.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook