เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2561 - 16:40

Toyota Camry สภาพพังยับมาจอดในโชว์รูม ไม่ได้ประจาน แต่ช่วยโปรโมตรถได้อย่างบรรเจิด

 

          โชว์รูมรถยนต์ทั่วไปก็ต้องมีแต่รถใหม่ๆ หรือแต่งสวยๆ มาอวดยั่วใจให้ลูกค้าดู แต่ทำไมมีรถ Toyota Camry 2019 พังยับมาจอดกลางโชว์รูมแบบนี้ นี่คือไอเดียโปรโมทใหม่ของดีลเลอร์ Toyota ในรัฐอะริโซน่า สหรัฐอเมริกา ที่นำรถที่เกิดอุบัติเหตุจริงๆมาโชว์ เพื่อล้มล้างความเชื่อของคนทั่วไป ที่บอกต่อกันว่า รถรุ่นใหม่แค่พิงก็บุบแล้ว ทั้งที่จริงๆแล้ว ตัวถังรถรุ่นใหม่เป็นแค่ผิวเปลือกบางๆ ครอบโครงสร้างที่แท้จริงอยู่ด้านใน ซึ่งวิศวกรรม TNGA platform ออกแบบให้ยุบตัวได้ จะสามารถซับแรงที่เกิดจากชนไว้ ไม่ส่งผลกระทบใดๆต่อห้องโดยสาร ดังตัวอย่างคันนี้ ที่เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น โดยเจ้าของรถรอดตายมาเล่านาทีชีวิตให้ฟังดังนี้

 

 

          เจ้าของรถเล่าให้ฟังว่า ขณะที่เขาขับรถอยู่ดีๆ ก้มีรถสิบล้อชนท้ายอย่างจัง แล้วไหลไปชนคันหน้าอีกต่อหนึ่ง โดยตัวคนขับไม่เป็นอะไรเลย ทั้งที่รถบรรทุกนั่นทิ่มท้ายรถส่วนบน จึงแทบไม่โดนคานกันชนหลังเลย โครงสร้าง TNGA จึงรับแรงไปเต็มๆ และไม่ใช่แค่ยี่ห้อนี้เท่านั้น โครงสร้างของรถยนต์รุ่นใหม่ยี่ห้ออื่นๆ ก็ถูกออกแบบให้พับย่นเพื่อซับแรงชนได้ เหมือนฟองน้ำล้อมรอบตัวเรา ดังนั้นคราวหลังหากเห็นเปลือกตัวถังนิ่มๆยุบง่าย ก็จะรู้ไว้ด้วยว่าภายในนั้นแกร่งกว่าที่ตาเห็นนะครับ

 

 

          Toyota Camry 2019 เตรียมเปิดตัวในไทยราวๆปีหน้า ในบ้านเราจะใช้วิธีโปรโมทแบบนี้หรือไม่นั้น ตอบเลยว่าเป็นไปได้ยาก เพราะซากรถที่ถูกชนแล้ว จะถูกประกันซื้อคืนไป และถูกขายตัดเป็นอะไหล่ โดยที่ดีลเลอร์นั้นแทบไม่มีส่วนรู้เห็นอะไรเลย อีกทั้งการบริหารโชว์รูมแบบไทย ก็แตกต่างจากสหรัฐอีกด้วย เราจึงไม่น่ามีโอกาสได้เห็นซากรถยนต์แบบนี้ มาจอดในห้องแอร์กลางโชว์รูมแบบนี้แน่

 

CR : Toyota of Surprise

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook