เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2561 - 17:17

BMW นับถอยหลังเปิดตัว All New Series 8 วันที่ 15 มิถุนายน พร้อมรถแข่งรุ่นใหม่ล่าสุด

 

          BMW ยืนยัน All New BMW Series 8 จะได้รับการเปิดตัวในรอบปฐมทัศน์อย่างเป็นทางการ วันที่ 15 มิถุนายน 2561 ภายในงาน 24 Hours of Le Mans 2018 พร้อมกับการเผยโฉมรถแข่ง GTE (Grand Touring Endurance) คันใหม่ล่าสุดที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก BMW Series 8 ซึ่งบุคลิกของรถแข่งคันดังกล่าวได้ปรากฎบนภาพทีเซอร์ชุดนี้แล้ว

 

          โดยภาพทีเซอร์ชุดนี้จะพบกับรถแข่ง BMW M8 GTE รุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะเข้าร่วมแข่งขันครั้งแรกในเลอม็องของบริษัทฯ หลังจากประกาศเข้าร่วมอย่างเป็นทางการในปี 2011 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการปรับแต่งภายนอกหลายรายการ แต่ยังแฝงเอกลักษณ์เฉพาะของ BMW อย่างชัดเจน แต่สิ่งที่น่าสนใจยิ่งกว่าคือรถด้านหลังที่ซ่อนตัวอยู่ด้านหลัง นั่นคือ BMW Series 8 โฉมใหม่ล่าสุด เตรียมนับถอยหลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยหลังจากปรับความสว่างและความคมชัด ก็ได้เผยให้เห็นสีตัวถังสีน้ำเงิน พร้อมหน้าตาของโฉมจำหน่ายจริงที่ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยเฉพาะรูปทรงกันชนหน้า กับลายล้ออัลลอย

 

 

          จากแหล่งข่าวได้คาดการณ์ว่า รถที่ซ่อนตัวอยู่ในเงามืดนี้ อาจจะเป็น BMW M850i xDrive รุ่นท็อปสุดของซีรี่ย์ 8 โดยได้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบ ให้สมรรถนะสูงสุดถึง 530 แรงม้า แรงบิด 750 นิวตัน-เมตร ส่วนระบบส่งกำลังจะเป็นเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดที่ปรับให้เปลี่ยนเกียร์ฉับไวยิ่งขึ้น ด้านช่วงล่างจะได้รับการเสริมระบบ Adaptive M Suspension พร้อมเหล็กกันโคลง ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อพร้อมระบบล็อกเฟืองท้าย, ล้ออัลลอย 20 นิ้ว หุ้มด้วยยางสมรรถนะสูง

 

          หลังจากที่ BMW ได้เปิดตัว BMW Series 8 โฉมใหม่ล่าสุดแล้ว ทางบริษัทฯ จะทยอยเปิดตัว BMW M8 ในลำดับต่อไป สำหรับรุ่น Convertible และ Grand Coupe นั้นทางบริษัทฯ กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาว่าจะพัฒนาและผลิตอย่างเต็มรูปแบบเมื่อไหร่ 

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com และ autoblog.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : BMW ยัน M850i xDrive จะให้สมรรถนะที่ 530 แรงม้า แรงบิด 750 นิวตัน-เมตร 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook