เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2561 - 12:00

Toyota MR-2 ไมล์แค่ 2,000 กม.ถูกขายด้วยราคาที่ถูกจนเหลือเชื่อ เพราะอะไร และใครเป็นเจ้าของ ไปดูกัน

 

          จะมีสักกี่คนที่จะโชคดีเหมือนชายคนนี้ ที่ได้ซื้อรถ Toyota MR-2 เจนเนอร์เรชั่นที่ 2 ในราคาเพียงแค่ 500 เหรียญ หรือคิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 15,900 บาทเท่านั้น โดยชายคนนี้ทำงานอยู่ในอู่รถแห่งหนึ่งในอเมริกาเหนือ ซึ่งเห็นคันนี้จอดทิ้งมาตั้งแต่ปี 1999 โดยที่ไม่ได้ขับอีกเลย เขาจึงสอบถามเจ้าของอู่เพื่อจะขอซื้อ เรื่องราวต่างๆของรถคันนี้จึงได้ถูกเปิดเผยขึ้น

 

 

          รถคันนี้ถูกขโมยมาจาก โชว์รูมโตโยต้า ตั้งแต่ปี 1993 และไม่มีประวัติอีกเลย เขาจึงติดต่อโชว์รูมโตโยต้าเพื่อขอจัดการ จึงทราบว่า ทางโชว์รูมได้รับเงินประกันชดเชยจากรถหายเรียบร้อยแล้ว และทางโชว์รูม ไม่ประสงค์จะรับรถคันนี้กลับคืน  ดังนั้นทางตำรวจจึงตีให้รถคันนี้เป็นรถที่ถูกทิ้ง ซึ่งตามกฎหมายประเทศสหรัฐฯ รถที่ถูกทิ้งเป็นเวลานานและไม่มีใครแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของ จะตกเป็นสมบัติของเจ้าของที่ดิน ที่รถคันนั้นจอดอยู่ ซึ่งนั่นก็คืออู่รถที่ชายผู้โชคดีนี้ทำงานอยู่นั่นเอง

 

 

          เมื่ออู่รถจับพลัดจับผลูได้ซากรถ Toyota MR-2 มาแบบงงๆ ก็ถูกปล่อยทันทีที่ชายคนนี้ร้องขอ พร้อมได้โอนกรรมสิทธิ์ให้เขาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ด้วยราคาเพียง 500 เหรียญสหรัฐ ซึ่งถือว่าถูกมากๆเมื่อคิดว่านี่เป็นรถสปอร์ตไมล์น้อยแบบนี้

          แต่เมื่อเขาได้รถกลับมา ก็ต้องซ่อมแซมกันชุดใหญ่ ทั้งระบบไฟ เครื่องยนต์ น้ำมัน เบาะ ภายใน วิทยุ เรือนไมล์ เปลี่ยนใหม่จนรถสามารถกลับมาวิ่งได้อีกครั้ง แม้จะเสียเงินซ่อมอีกบาน แต่ก็ถือว่าคุ้มค่ากว่ารถมือสองรุ่นเดียวกันที่ขายกันอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งตัวถังอาจอยู่ในสภาพที่แย่กว่านี้ 

 

 

CR : reddit

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook