เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2561 - 13:11

Porsche 919 Hybrid Evo และ Porsche 956C การรวมทีมของนักแข่งระดับตำนานบนสนาม Nürburgring Nordschleife

 

          รายการ Nürburgring 24 ชั่วโมง Porsche กำลังจะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่บรรดาแฟนๆ ในสนามกว่า 200,000 ชีวิต ด้วยคู่นักแข่งระดับตำนาน: Timo Bernhard และ Hans-Joachim Stuck คือ 2 นักแข่งมากฝีมือที่ได้รับเกียรติ ให้ขับรถแข่ง Porsche 919 Hybrid Evo และ Porsche 956 C บนเส้นทาง ของสนามแข่งที่ยิ่งใหญ่และมีชื่อเสียงมายาวนานอย่าง Nordschleife รถแข่ง Porsche 919 Hybrid – คือยนตรกรรมสายพันธุ์แรงเจ้าของตำแหน่งแชมป์รายการ Le Mans และแชมป์รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ FIA World Endurance Championship นับตั้งแต่ฤดูกาล 2015, 2016 และ 2017 – สืบทอดความเกรียงไกรของรถแข่งรุ่นโปรโตไทป์ในอดีต Porsche 956 C ซึ่งเคยคว้าแชมป์ overall มาแล้วในรายการแข่งขัน World Sportscar Championship ช่วงระหว่างปี 1982 ถึง 1984 และยังเป็นเจ้าของสถิติ ความเร็วต่อรอบสูงสุดบนสนาม Nordschleife จนถึงทุกวันนี้

 

 

          การวิ่งบนเส้นทาง Nordschleife ในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของรถแข่ง Porsche 919 Evo ที่ปรากฎตัวต่อสายตาสาธาณชน ภายใต้สมรรถนะใหม่ของตัวรถที่ปราศจากพันธนาการอันเข้มงวดของกฎข้อบังคับที่ใช้ ในการแข่งขันดังเช่นที่เคยเป็นมา ทั้งนี้ปอร์เช่เพิ่งทำลายสถิติระยะเวลาต่อรอบที่เร็วที่สุดบนสนาม Spa-Francorchamps ไป เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2018 ที่ผ่านมา จากการควบคุมพวงมาลัยของ Neel Jani (สวิสเซอร์แลนด์) นักแข่งทีมโรงงาน ซึ่งเวลาที่เขาทำได้ภายในระยะทาง 7.004 กิโลเมตร ของสนามที่ตั้งอยู่ในประเทศเบลเยี่ยมแห่งนี้ คือ 1:41.770 นาที การขับขี่ของเขาในรอบสนามนี้เร็วกว่าที่รถแข่ง Formula1 วันเคยทำได้ ทุบสถิติก่อนหน้าลงอย่างราบคาบด้วยเวลา ที่เร็วกว่า 0.783 วินาที จากฝีมือของ Lewis Hamilton (สหราชอาณาจักร) หลังพวงมาลัยรถแข่ง Mercedes F1 W07 Hybrid และผลจากเวลาที่ทำได้ทำให้เขาคว้าอันดับโพลไปในการแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่งของสนามนี้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว สำหรับการโชว์ตัวที่ Nordschleife นับเป็นจุดหมายลำดับที่ 2 ของกิจกรรม ‘919 Tribute Tour’ อย่างไรก็ตาม งานนี้ไม่ต้องอาศัยนาฬิกาจับเวลาเข้ามาตัดสินความเหนือชั้นของรถแข่งทั้ง 2 คัน การขับขี่รอบสนามจะดำเนินไปด้วย การนำของรถ safety car เป็นการวิ่งผ่านจุดปล่อยตัวและเส้นชัยในลักษณะเดียวกับเส้นทางที่ใช้ในการแข่งขันรายการ 24 ชั่วโมง

 

 

          ทีมแข่งปอร์เช่ รวมทั้ง Timo Bernhard และ Hans-Joachim Stuck พร้อมด้วย รถแข่งทั้ง 2 คันล้วนมีความคุ้นเคย และใกล้ ชิดกับสนาม Nürburgring และเส้นทาง Nordschleife เป็นอย่างดี Timo Bernhard นักขับรถแข่งมืออาชีพชาวเยอรมัน วัย 37 ปี คือหนึ่งในยอดฝีมือผู้ครองตำแหน่งแชมป์ รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ FIA World Endurance และในระหว่างการแข่งขันฤดูกาล 2017 เขายังสามารถเอาชนะ รายการ Le Mans 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังคว้าชัยในตำแหน่งชนะเลิศเป็นรายการที่ 3 จากการแข่งขัน Nüburgring 6 ชั่วโมง รวมทั้งความสำเร็จในอาชีพนักแข่งรถของเขาอีกมากมายทั้งในฤดูกาล 2015 และ 2016 จากการประจำการหลังพวงมาลัย ของรถแข่ง Porsche 919 Hybrid ผลงานอันยอดเยี่ยมอื่นๆ ที่เขาสั่งสมไว้ได้แก่การคว้า อันดับหนึ่งได้ถึง 5 ครั้งจากการแข่งขันรายการ Nürburgring 24 ชั่วโมง ภายใต้สังกัดทีมแข่งปอร์เช่ซึ่งเป็นสถิติ ผู้ชนะเลิศสูงสุดประจำรายการ ฤดูกาล 2018 นี้ เขาลงมือสร้างทีมแข่งของตนเองขึ้นมา โดยใช้ชื่อทีมว่า Team75 Bernhard เข้าร่วมการประลองความเร็วในระดับนานาชาติด้วยรถแข่ง Porsche 911 GT3 R

 

 

          สำหรับฤดูกาลแข่งขันปัจจุบัน Bernhard ในฐานะนักขับทีมโรงงานปอร์เช่ ซึ่งเขาได้ผันตัวเองเข้าลงชิงชัยในการแข่งรุ่น GT Masters และรุ่น GTE ของรายการ Le Mans ได้กล่าวไว้ว่า “Nordschleife เปรียบได้กับสนามหลังบ้านของผม ในวัยเด็กผมเคยท่องเที่ยวไปทั่วเทือกเขา Eifel พร้อมกับคุณพ่อ ไม่มีสนามแข่งแห่งใดจะเสมอเหมือนถนนที่เต็มไปด้วยความคดโค้งเป็นระยะทางมากกว่า 20 กิโลเมตรของที่นี่” นอกจากนี้ Timo Bernhard ยังได้กล่าวระลึกถึงความยิ่งใหญ่ของ Stefan Bellof อีกหนึ่งตำนานนักขับผู้ซึ่งเสียชีวิตในสนาม Spa ในปี 1985 “ฝีไม้ลายมือที่ยอดเยี่ยมของ Stefan Bellof นั้น ไม่ใช่สิ่งเดียวของเขาที่ผมประทับใจ” เขาอธิบายต่อไปว่า “Stefan Bellof เป็นบุคคลที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้รู้จักกับเขา จะต้องอดไม่ได้ที่จะเลื่อมใสศรัทธาในตัวเขา การขับบนเส้นทาง Nordschleife อันเป็นสถิติที่ยังไม่มีใครสามารถทำได้ในปี 1983 นั้นเป็นเรื่องมหัศจรรย์ ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติความเป็นมาของรถแข่ง Porsche 956 C พร้อมๆ กับรถแข่ง Porsche 919 Evo

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook