เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2561 - 18:15

Blancpain GT Series Asia 2018 ดวลกระหึ่มสนามช้างฯ ทีมแข่งไทยขึ้นโพเดี้ยมเรซแรก

          ศึก Blancpain GT Series Asia 2018 ระเบิดความมันส์เรซแรกที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยแชมป์รุ่นใหญ่เป็นของ Patric Niederhauser นักขับชิลีจับคู่ทีมเมทชาวเยอรมันอย่าง Markus Pommer จาก GruppeM Racing Team ขณะทีมแข่งไทยผลงานเยี่ยมในคลาสเล็ก ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษฎา และ พิษณุ ศิริมงคลเกษม ได้ขึ้นโพเดี้ยมต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย

 

 

          การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับโลกรายการ บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย 2018 (Blancpain GT Series Asia 2018) ดวลความเร็วเรซแรกของสนาม 2 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยนับเป็นครั้งที่ 2 ที่แฟนความเร็วชาวไทยได้ชมศึกซูเปอร์คาร์สุดโหดรายการนี้แบบติดขอบสนามในเมืองไทย ศึก บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย จะดวลความเร็วสองเรซในแต่ละสนามที่เดินทางไปแข่งขัน โดยแต่ละเรซจะใช้เวลาทั้งสิ้น 60 นาที มีนักขับแต่ละคันจำนวน 2 คน โดยเรซแรกออกสตาร์ทในเวลา 14.30 น. ของวันเสาร์ที่ 12 พ.ค.นี้ และจบเรซในเวลา 15.30 น.

 

 

          กริดสตาร์ทเรซนี้เป็นของยอดทีมแข่งจาก ฮ่องกง อย่าง GruppeM Racing Team ด้วยรถแข่ง Mercedes-AMG GT3 หมายเลข 999 ขับโดย Patric Niederhauser นักขับชิลีจับคู่ทีมเมทชาวเยอรมันอย่าง Markus Pommer ขนาบข้างด้วยรถแข่ง Ferrari 488 GT3 หมายเลข 27 จากทีม HubAuto Corsa ที่ขับโดย Leo Ye Hongli นักขับจีน และ Nick Foster ทีมเมทชาวออสเตรเลียน ส่วนนักขับไทยอย่าง แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ภายใต้รถแข่ง Porsche 991 GT3 R หมายเลข 911 จากทีม Craft-Bamboo Racing จับคู่ Shae Davies ทีมเมทชาวออสเตรเลียน ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 14

 

 

          ออกสตาร์ทเรซด้วยการทะยานขึ้นนำของรถแข่ง Mercedes-AMG GT3 หมายเลข 999 เจ้าของโพลโพซิชั่นที่ขับไม้แรกโดย Niederhauser โดยยอดนักขับชิลีทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงครึ่งทางแรกของการแข่งขัน ทว่าในการเข้าพิตเพื่อเปลี่ยนตัวนักขับกลายเป็นรกแข่ง Lamborghini Huracan GT3 หมายเลข 19 จาก FFF Racing Team by ACM ที่ไล่บี้ตลอดทั้งเรซแซงขึ้นนำได้สำเร็จ อย่างไรก็ดี Martin Kodric นักขับโครแอทที่ออกนำในช่วง 8 นาทีสุดท้ายกลับต้องโดนลงโทษ Stop and Go ในพิตเลน ส่งผลให้เสียตำแหน่งผู้นำกลับคืนให้ รถแข่ง Mercedes-AMG GT3 หมายเลข 999 ที่ขับโดย Pommer นักขับคนที่สองขยับขึ้นนำและเข้าป้ายเป็นคันแรกคว้าแชมป์ในรุ่น GT3 เรซแรกที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ไปครอง ส่วนอันดับ 2 เป็นของรถแข่ง Ferrari 488 GT3 หมายเลข 27 จากทีม HubAuto Corsa ที่ขับโดย Leo Ye Hongli นักขับจีน และ Nick Foster ทีมเมทชาวออสเตรเลียน ตามหลังแชมป์เพียง 1.432 วินาที ตามด้วย รถแข่ง Audi R8 LMS GT3 หมายเลข 3 ขับโดย Martin Rump นักขับเอสโตเนีย และ Franky Cheng Congfu นักขับฮ่องกง ตามหลังแชมป์ 19.806 วินาที ด้าน แซนดี้ จับคู่กับ Davies ทำผลงานได้ดีภายใต้รถแข่ง Porsche 991 GT3 R ที่เป็นรองในช่วงทางตรงอย่างมาก ออกสตาร์ทจากกริดที่ 14 ขยับขึ้นมา 3 อันดับ เข้าเส้นชัยเป็นคันที่ 11 ตามหลังแชมป์ 52.128 วินาที

 

 

 

          ขณะที่ผลการแข่งขันในรุ่น GT 4 แชมป์ตกเป็นของรถแข่ง Mercedes-AMG GT4 หมายเลข 666 ขับโดย Reinhold Renger นักขับเยอรมัน ตามด้วย รถแข่ง Porsche Cayman GT4 Clubsport MR หมายเลข 77 จากทีม Craft-Bamboo Racing ขับโดย Frank Yu นักขับ ฮ่องกง และ Jean Marc Merlin นักขับฝรั่งเศส ในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็นของทีมแข่งจากไทยอย่าง JWD-Unixx Racing Team ภายใต้รถแข่ง Porsche Cayman GT4 Clubsport MR หมายเลข 22 ขับโดย ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษฎา และ พิษณุ ศิริมงคลเกษม ได้ขึ้นโพเดี้ยมในคลาสนี้ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย

          สำหรับการแข่งขันเรซที่ 2 ของศึก Blancpain GT Series Asia 2018 สนาม 2 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดทาง True4U ช่อง24

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook