เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2561 - 19:03

Mercedes ยื่นข้อเสนอในการช่วยพัฒนาเครื่องยนต์ F1 แก่ทีมแข่งหน้าใหม่

 

          ค่ายดาวสามแฉกอย่าง Mercedes ให้ยื่นข้อเสนอที่จะช่วยเหลือค่ายผู้ผลิตเครื่องยนต์ F1 อื่นๆ เท่าที่สามารถจะทำได้ เพื่อให้แต่ละค่ายนั้นสามารถผลิตเครื่องยนต์ที่สามารถทำความเร็วได้ตามต้องการ โดยนับตั้งแต่การแข่งขัน F1 หันมาใช้เครื่องยนต์ turbocharged V6 hybrid ตั้งแต่ปี 2014 ค่าย Mercedes ก็ถือว่าเป็นค่ายผู้ผลิตที่โดดเด่นมากและสามารถคว้าแชมป์ได้มากมาย ซึ่งความซับซ้อนของเครื่องยนต์ใหม่นี้ก็ดูจะมีแค่ทาง Ferrari เท่านั้นที่ยังสามารถต่อกรกับทาง Mercedes ได้เท่านั้น ขณะที่ Renault และ Honda นั้นยังคงตามหลังอยู่มาก 

 

 

          "วิธีที่ดีที่สุดในการทำให้ความเข้าใจระบบเครื่องยนต์ที่ซับซ้อนนี้ คือเราเสนอที่จะถ่ายทอดเทคโนโลยีของเรากับผู้เข้าแข่งขันหน้าใหม่รายอื่นๆ โดยเรายินดีที่จะช่วยเหลือทีมแข่งใหม่ได้เท่าที่ตามกฎ ระเบียบอนุญาตให้เราช่วยเหลือได้ และนั่นเป็นเหตุผลที่เราหารือกับทาง FIA และ Formula 1 เพื่อดูว่าเราสามารถช่วยเหลือได้แค่ไหน ซึ่งเรายินดีที่จะมีทีมแข่งใหม่เข้ามาในการแข่งขัน F1 เพื่อให้การแข่งขันนั้นดูเร้าใจมากขึ้น" Andy Cowell หัวหน้า Mercedes AMG High Performance Powertrains กล่าว

          ส่วนทางค่าย Ferrari และ Renault ก็ถูกถามในประเด็นในเรื่องการช่วยพัฒนาเครื่องยนต์ของค่ายๆอื่นๆเช่นเดียวกับทาง Mercedes โดยทั้ง 2 ค่ายก็ให้คำตอบว่า 

          "มันเป็นเรื่องที่ดี ที่จะมีทีมแข่งหน้าใหม่ลงทำการแข่งขัน F1 แต่เราไม่ได้บอกว่าทีม Ferrari ของเรายินดีที่จะช่วยเหลือโดยตรงแบบนั้น แต่เราจะสนับสนุนกฎระเบียบให้มีการลดความซับซ้อนของเครื่องยนต์ลง" Mattia Binotto หัวหน้าทีมเทคนิคของทาง กล่าว

         สำหรับทางด้าน Remi Taffin หัวหน้าเทคนิคด้านเครื่องยนต์ของ Renault ก็กล่าวเพียงสั้นๆว่า "ในตอนนี้เราก็กำลังหารือในเรื่องนี้อยู่ แต่เราต้องดูก่อนว่ารายละเอียดที่จะให้ทางเราช่วยเหลือนั้นเป็นในเรื่องใดเพื่อที่ทาง Renault จะได้สามารถตัดสินใจว่าเราสามารถช่วยเหลือได้หรือไม่"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook