เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2561 - 16:48

DTM ใกล้บรรลุข้อตกลงร่วมกับการแข่งขัน Super GT

 

          การแข่งขัน DTM หรือ Deutsche Tourenwagen(German Touring Car Masters) สุดยอดการแข่งขันรถยนต์ Touring Car จะประเทศเยอรมัน กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาสุดท้ายกับการแข่งขัน Super GT สุดยอดการแข่งขันรถยนต์ Touring Car ของญี่ปุ่น เพื่อบรรลุข้อตกลงในการรวมการแข่งขันภายใต้กฎ "Class One" ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ทั้งรถแข่ง DTM และ Super GT ต่างก็เคยทำการทดลองวิ่งด้วยกันที่สนาม Motegi และ Hockenheim ขณะที่ Mercedes ประกาศจะเลิกลงแข่งขัน DTM และหันไปสนใจการแข่งขัน Formula E หลังจบปี 2018

 

 

          "ในตอนนี้เราอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการหาข้อตกลงในเรื่องกฎและข้อบังคับต่างๆ แต่ผมมั่นใจว่าท้ายที่สุดแล้ว เราจะหาทางออกในเรื่องดังกล่าวได้ในที่สุด สาเหตุที่เราต้องมีการข้อตกลงร่วมกันก็เพื่อที่จะได้กำหนดระเบียบในเรื่องค่าใช้จ่ายในการพัฒนารถแข่งของแต่ละค่ายให้เป็นไปตามที่เราต้องการนั่นเอง และเราก็ใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงนี้แล้ว" Gerhard Berger หัวหน้าใหญ่ของทาง ITR ให้สัมภาษณ์

 

 

           ส่วนทางด้านผู้จัดการแข่งขัน Super GT ก็ได้ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า "ในตอนนี้เรายังไม่มีการตัดสินใจใดๆทั้งสิ้นเกี่ยวกับกฎ "Class One" ซึ่งในตอนนี้ ทาง Super GT รวมไปถึง GT Association และ ITR กำลังอยู่ในขั้นตอนของการหารือกัน"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook