เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 9 พฤษภาคม 2561 - 13:48

Honda Civic Type R ขายเพื่อนบ้านไทยราคา 2 ล้านบาท ชมภาพจริงของสเปคพวงมาลัยขวาแท้ๆในอาเซียน

 

          Honda Civic TypeR รหัส FK8 รุ่นล่าสุดในตระกูลซีวิค ที่ยังไม่มีแผนเปิดตัวจำหน่ายในบ้านเรา แต่ลองแอบส่องประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียนพบว่า มีการเปิดขายลงโชว์รูมกันเกลื่อนในหลายประเทศแล้ว เราจึงรวบรวม TypeR ในละแวกนี้มาให้ชมกัน ว่าสเปคเป็นอย่างไร แล้วราคาเท่าไหร่ เผื่อใครสนใจอยากเสียเงินนำเข้ามาจากผู้นำเข้าอิสระกันครับ

 

 

          Honda Civic TypeR เริ่มเปิดตัวครั้งแรกในสิงคโปร์ ตามด้วยอินโดนีเซีย มาเลเซีย เปิดตัวมากับสเปคพวงมาลัยขวา ส่วนรุ่นที่ขายในประเทศฟิลิปปินส์ เป็นสเปคพวงมาลัยซ้าย ไม่ว่าจะขายในประเทศไหน ก็ล้วนแต่นำเข้าจากอังกฤษ โดยโรงงาน Swindon แบบเดียวกันขายทั่วโลก แต่มีกำลังแรงม้าต่างกันเล็กน้อยดังนี้

 

 

          Honda Civic TypeR โฉมที่ขายในยุโรปและอเมริกาเหนือ จะถูกจูนให้ผ่านมาตรฐานความประหยัดและค่ามลพิษ โดยถูกตอนแรงม้าอยู่ที่ 306 แรงม้า ซึ่งนั่นก็ถือว่ามากกว่าคู่แข่งหลายรุ่นแล้ว ส่วนสเปคขายในเอเชียบ้านเราที่ไม่ต้องตอนแรงม้ามากนัก ก็มีกำลังถึง 310 แรงม้า จากเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเทอร์โบ 2,000 ซีซี พร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีดพร้อมระบบ Rev-Match อัตโนมัติ 

 

 

          ราคาขายของ Honda Civic TypeR ในมาเลเซียนั้นแพงกว่าใครเพื่อน เพราะเมื่อแปลงเป็นเงินไทยแล้วอยู่ที่ 2.57 ล้านบาท ส่วนในอินโดนีเซียมีราคาที่แปลงเป็นเงินไทยแล้วอยู่ประมาณ 2.26 ล้านบาท รองลงมาคือสิงคโปร์อยู่ที่ 1.9 ล้านบาท และถูกที่สุดคือประเทศฟิลิปปินส์ขายในราคา 1.83 ล้านบาท ไม่รวมภาษีนำเข้า ใครที่ได้ไปเยื่อนประเทศเพื่อนบ้านเหล่านี้ ก็อย่าลืมไปเยี่ยมตัวแรงโชว์รูมกันได้นะครับ

 

 

CR : civictyper.sg, hondaphill.com, paultan.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook