เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 พฤษภาคม 2561 - 18:06

Lotus Exige Sport 410 ต่อยอดจาก Exige Cup 430 สู่รถจำหน่ายจริงที่เร็ว เบา และจับจองได้ง่ายขึ้น

 

          Lotus เผยโฉม Exige Sport 410 สปอร์ตคาร์รุ่นใหม่ล่าสุดที่พัฒนาต่อยอดจาก Exige Cup 430 แม้จะได้รับการปรับลดสเปคลงเพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งความแรง ประสิทธิภาพการควบคุม และน้ำหนักก็ทำให้เป็นรถสปอร์ตที่สมบูรณ์แบบไม่แพ้กัน

 

 

          Lotus Exige Sport 410 ได้ใช้เครื่องยนต์ซูเปอร์ชาร์จ V6 ความจุ 3.5 ลิตร แบบเดียวกับรุ่น Lotus Exige Cup 430 ที่ได้รับการปรับลดสมรรถนะลงเหลือเพียง 416 แรงม้า (จากเดิม 430 แรงม้า) แรงบิด 420 นิวตัน-เมตร (จากเดิม 440 นิวตัน-เมตร) ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่มาพร้อมกับจานคลัทช์จากรุ่น Lotus Exige Cup 430 สำหรับอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ภายใน 3.3 วินาที (จากเดิม 3.2 กม./ชม.) ความเร็วสูงสุด 290 กม./ชม.

 

 

          นอกจากขุมพลังที่ทรงประสิทธิภาพ ก็ต้องย่อมมาคู่กับระบบช่วงล่างและชิ้นส่วนที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ ได้แก่โช้คอัพ Nitron dampers แบบปรับ 3 ระดับ พร้อมเหล็กกันโคลงหน้า - หลัง, ล้อฟอร์จ AP Racing หุ้มยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 เป็นต้น และชิ้นส่วนรถที่ผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ทั้งบริเวณหลังคา, ฝาครอบห้องเครื่อง, สปอยเลอร์ท้าย ชิ้นส่วนแอโร่พาร์ทรอบคัน เป็นต้น จึงทำให้น้ำหนักตัวถังเปล่าอยู่ที่ 1,054 กิโลกรัม ร่วมกับปรับแต่งหลักอากาศพลศาสตร์ภายนอกเพิ่มเล็กน้อย จึงเป็นรถสปอร์ตที่มีน้ำหนักเบา ทำความเร็วได้เต็มที่ยิ่งขึ้น 

 

 

          Lotus Exige Sport 410 มาพร้อมกับออพชั่นที่ให้คุณได้สัมผัสความเป็นรถสปอร์ต ด้วยพวงมาลัยหุ้มหนัง Alcantara, เบาะนั่งสไตล์สปอร์ตพร้อมครอบหลังคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งวัสดุรองนั่งมีให้เลือกทั้งเบาะหุ้ม Alcantara ผสมหนัง หรือเบาะหนังล้วน, ชุดเครื่องเสียง HVAC Surround เป็นต้น ส่วนระบบปรับอากาศ และฟังก์ชั่นเชื่อมต่อ iPod และ Bluetooth จะเป็นออพชั่นเสริมให้ลูกค้าได้เลือกด้วย

 

 

          และลูกค้าสามารถเลือกแพ็คเกจสำหรับปรับแต่งให้เป็นรถแข่งยิ่งขึ้น ด้วยชุดถังดับเพลิง, สวิตช์ตัดวงจรไฟฟ้า, ถอดถุงลมออกไม่เว้นแม้แต่พวงมาลัยที่ไม่มีถุงลม, เข็มขัดนิรภัย 4 จุด, โรลบาร์มาตรฐาน FIA ที่มีน้ำหนักมากถึง 150 กิโลกรัมเลยทีเดียว สำหรับราคาแม้จะยังไม่เผย แต่ราคา Lotus Exige Cup 430 ที่จำหน่ายในปัจจุบันอยู่ที่ 99,800 ปอนด์ หรือราวๆ 4.2 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษี)

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook