เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 7 พฤษภาคม 2561 - 12:16

Porsche ส่ง 919 Hybrid LMP1 ออกทัวร์รอบนิวยอร์ค อำลารถแข่งระดับตำนานอย่างสมศักดิ์ศรี

 

          Porsche ส่ง 919 Hybrid LMP1 ออกทัวร์รอบนิวยอร์ค เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองตำนานความสำเร็จ และเพื่อเป็นการอำลาสนามอย่างสมศักดิ์ศรี โดยได้รับการต้อนรับ และได้รับความสนใจจากชาวเมืองนิวยอร์คเป็นอย่างมาก พร้อมกันนี้ Porsche เอง ก็ยังแอบโปรโมท Porsche Panamera Turbo S ไปในตัวด้วยทีเดียวเลย

 

 

          รถแข่ง Porsche 919 Hybrid มาพร้อมขุมพลังที่ประสานการทำงานของทุกระบบขับเคลื่อนเข้าด้วยกัน ให้พละกำลังสูงสุดกว่า 900 แรงม้า (662 กิโลวัตต์) ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ V4 ที่มีขนาดความจุเพียง 2 ลิตร (ให้พละกำลังเกือบ 500 แรงม้า/368 กิโลวัตต์) ทำงานร่วมกับระบบประจุพลังงานย้อนกลับที่มีรูปแบบแตกต่างกัน 2 ลักษณะ พลังงานสะสมที่ได้จากระบบเบรกในล้อคู่หน้า และพลังงานสะสมที่ได้จากระบบระบายไอเสีย แทนที่จะปล่อยทิ้งไปในชั้นบรรยากาศอย่างไร้ประโยชน์ ในส่วนของพลังงานไฟฟ้าที่ได้รับจากระบบเบรกของล้อคู่หน้า และระบบระบายไอเสียจะได้รับการกักเก็บไว้เป็นการชั่วคราวในแบตเตอรี่แบบ liquid-cooled lithium ion

 

 

          สำหรับ Porsche 919 Hybrid นั้น ถือเป็นรถยนต์ที่เร็วที่สุดที่ของ Porsche โดยล่าสุดทาง Porsche เองได้ส่งเจ้า Porsche 919 Hybrid Evo สร้างสถิติใหม่ด้วยระยะเวลาต่อรอบเร็วที่สุดของสนามแข่ง Spa-Francorchamps ที่ขับโดยนักแข่งทีมโรงงานปอร์เช่ Neel Jani ด้วยเวลา 1:41.770 นาที ซึ่งสามารถทำลายสถิติเวลาของ Lewis Hamilton หลังพวงมาลัยของรถแข่ง Mercedes F1 W07 Hybrid ลงได้ ส่วนการอำลาของ Porsche 919 Hybrid จะยิ่งใหญ่ขนาดไหน เชิญชมจากวีดีโอด้านล่างกันเลย

 

ขอบคุณคลิป : Porsche

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook