เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 3 พฤษภาคม 2561 - 18:34

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค พร้อมเต็มร้อยตั้งเป้าขึ้นโพเดี้ยม Blancpain GT Series Asia 2018 สนามช้างฯ

 

          ยอดนักขับชาวไทยวัย 23 ปี  แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ประกาศความพร้อมเต็มร้อยในการสู้ศึกซูเปอร์คาร์ระดับโลกรายการ บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย ในสุดสัปดาห์หน้าที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ตั้งเป้าขึ้นโพเดี้ยมโฮมเรซต่อห น้าแฟนๆ ชาวไทย

 

 

          การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับโลกรายการ บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย 2018 (Blancpain GT Series Asia 2018) มีคิวดวลความเร็ว สนาม 2 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ด้านมอเ ตอร์สปอร์ตให้กับแฟนความเร็วชาว ไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ในวันที่ 12-13 พฤษภาคมนี้  ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 ที่แฟนความเร็วชาวไทยจะได้ชมศึก ซูเปอร์คาร์สุดโหดรายการนี้แบบติ ดขอบสนามในเมืองไทย โดยในการแข่งขันรายการนี้มีนักขับไทยเพียงหนึ่งเดียวอย่าง แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักขับลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ วัย 23 ปี ลงแข่งขันภายใต้สังกัด Craft Bamboo Racing ด้วยรถแข่ง Porsche 911 GT3R หมายเลข 911 ร่วมกับทีมเมทชาวออสเตรเลียนอย่าง เช เดวีส์ แซนดี้ อดีตแชมป์ในศึก Euro Fomula Open ที่เปลี่ยนเส้นทางมาแข่งขันขันในรถยนต์ GT3 รายการ Blancpain GT Series Asia

 

            โดยทาง แซนดี้ เปิดเผยว่า “ปีที่แล้วลงแข่งขันในรถแข่ง Lamborghini Huracan GT3 ซึ่งมีหลายๆ อย่างที่ยังไม่ลงตัว แต่ในปีนี้ได้เปลี่ยนมาใช้รถแข่ง Porsche 911 GT3R และจากสนามแรกก็ปรับตัวได้ดี ทำให้มีผลงานที่เข้าที่มากกว่าเดิม ปีที่ผ่านมาถือเป็นครั้งแรกของ ผมที่เปลี่ยนมาแข่งขันกับรถแข่ง ประเภท Supercars  หรือ GT3 ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะไปสู้ในกลุ่มหัวแถว แต่จากประสบการณ์ในปีที่ผ่านมา ทำให้เราได้เรียนรู้การแข่งขันแบบนี้ และปรับตัวเข้ากับรถแข่งได้มากขึ้น รวมถึงระบบการทำงานต่างๆ ร่วมกับทีม เพื่อที่จะเอาชนะคู่แข่งให้ได้ ซึ่งถือว่าเรามีทิศทางที่ดีสำหรับปีที่ 2 การได้กลับมาแข่งขันโฮมเรซที่ บุรีรัมย์ เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก  ผมอยากขับต่อหน้าแฟนๆ ชาวไทยอยู่แล้ว ปีที่แล้วผมจบอันดับ 6 ที่นี่ แต่ในปีนี้ตั้งเป้าขอติดในอันดับ Top 5 และมั่นใจว่าจะทำได้ดีกว่าปีที่ ผ่านมา หากเปรียบเทียบความพร้อมในตอนนี้”

 

 

           “ในการแข่งขันสุดสัปดาห์หน้า ผมมองว่าเราจะมีความได้เปรียบใน บางจุดคือช่วงทางตรง ซึ่งเป็นจุดเด่นของรถแข่งปอร์เช่ ที่เราใช้ โดยสนามช้างฯมีทางตรงหลักๆ 2 จุด ที่เราน่าจะทำได้ดีกว่าคู่ต่อสู้ หวังว่าจะได้ยืนโพเดี้ยม หรือคว้าแชมป์เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย และบรรเลงเพลงชาติไทยให้เราได้ร้องพร้อมกันทั่วสนามครับ”

           ขณะเดียวกัน แซนดี้ ยังกล่าวเชิญชวนแฟนความเร็วชาวไทยให้เข้าร่วมชมการแข่งขัน Blancpain GT Series Asia ในสุดสัปดาห์ข้างหน้าว่า “บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย ถือเป็นหนึ่งในเรซที่โหดและหินมากๆ นักขับทุกคนผ่านการแข่งขันระดับ โลกมาแทบทั้งนั้น มีทั้ง F1, Super GT, Australian V8 Supercars และระดับฟอร์มูล่าดังๆ ในฝั่งยุโรป นอกจากนี้ยังมีรถแข่งซูเปอร์คาร์ สวยๆ ชั้นนำของโลกรวมตัวกันในสนามมาก กว่า 30 คัน อยากให้ชาวไทยได้มาสัมผัสบรรยากาศมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกแบบนี้ ด้วยกันครับ”

           นอกจากการแข่งขัน Blancpain GT Series Asia ที่จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์ดังกล่าวแล้ว จะยังมีรายการ Lamborghini Super Trofeo รวมถึงรายการของคนไทยอย่าง Special All Wheel Drive รวมอยู่ในสุดสัปดาห์เดียวกันด้วย ทั้งนี้ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ยังเอาใจคอความเร็วโดยการถ่ายทอดสดการแข่งขัน Blancpain GT Series Asia 2018 สนาม 2 ผ่านทาง True4U ช่อง 24 วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคมนี้ เวลา 13.00-15.30 น. และวันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคมนี้ เวลา 13.00-15.00 น.

 

สำหรับแฟนความเร็วสามารถซื้อบัต รเข้าชมการแข่งขันได้แล้ววันนี้ทาง www.allticket.com และ กว่า 11,000 สาขาทั่วประเทศ บัตรแกรนด์สแตนด์  ราคา 500 บาท/2 วัน 300 บาท/1 วัน และบัตรไซด์สแตนด์ ราคา 150 บาท/2 วัน 100 บาท/1 วัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook