เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 พฤษภาคม 2561 - 16:03

Honda เตรียมพัฒนารถ SUV เพิ่มอีก 2 รุ่น พัฒนาบนพื้นฐานจาก Amaze ใหม่ และมีความยาวไม่ถึง 4.3 เมตร

 

          Honda อินเดีย เตรียมเดินหน้าพัฒนารถ SUV เพิ่มอีก 2 รุ่นสำหรับทำตลาดในอินเดีย ซึ่งจะพัฒนาบนพื้นฐาน Honda Amaze โฉมใหม่ หนึ่งในนั้นจะเป็นคู่แข่งตรงตัวกับ Hyundai Creta และจะเริ่มเผยโฉมอย่างเป็นทางการในปี 2021 เป็นต้นไป

 

          จากแหล่งข่าวในเว็บไซต์ Autocar India เปิดเผยว่าทางบริษัทฯ Honda ประเทศอินเดีย ได้มีแผนพัฒนารถ SUV ใหม่สำหรับ "ตลาดมวลชน" หลังจากที่รถครอสโอเวอร์ Honda WR-V ประสบความสำเร็จ ซึ่งจะพัฒนารถอเนกประสงค์บนพื้นฐานจาก Honda Amaze หรือ Honda Brio Amaze โฉมใหม่ล่าสุด (รหัส 2UA) เช่นเดียวกับ Honda BR-V แต่แพลตฟอร์มดังกล่าวจะได้รับการปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้เป็นรถอเนกประสงค์ของจริง มีกำลังลากจูง และสามารถติดตั้งล้อขนาดใหญ่ได้อย่างสะดวกสบาย

 

All-New Honda Amaze

 

           โดย SUV รุ่นแรกจะเป็นแบบ sub-four-metre มีคู่แข่งตรงตัวกับ Maruti Suzuki Vitara Brezza, Tata Nexon และ Ford EcoSport มีความแตกต่างจาก Honda WR-V ที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก Honda City หรือ Honda Jazz เน้นความกว้างขวาง มีราคาไม่แพง ส่วนรุ่นที่สองจะมีขนาดที่ใหญ่ประมาณ 4.2 ถึง 4.3 เมตร มีคู่แข่งตรงตัวกับ Hyundai Creta โดยจะถ่ายทอดความสปอร์ต และมีความเป็น SUV โดยแท้จริง ซึ่งจะต่างจาก Honda BR-V ที่จะออกแนว MPV ยกสูงมากกว่า

 

            สำหรับขุมพลังนั้นเป็นไปได้ว่าทั้งสองรุ่นอาจจะใช้เครื่องยนต์ความจุไม่เกิน 1.5 ลิตร ซึ่งอาจจะมีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล ที่ได้รับการพัฒนาใหม่เพื่อให้คายไอเสียน้อยตามมาตรฐาน BS-VI ที่กำลังจะบังคับใช้ ส่วนระบบส่งกำลังจะมีทั้งเกียร์ธรรมดา เกียร์อัตโนมัติ และเกียร์ CVT

 

Honda WR-V

 

Cr. ข้อมูลจาก autocarindia.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook