เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 พฤษภาคม 2561 - 17:13

Proton Perdana Executive รถลีมูซีนสุดหรูจากประเทศเพื่อนบ้าน ขยายประตูท้ายของ Accord ให้ใหญ่ขึ้น

          Mr. Saharudin Busri นักออกแบบยานยนต์จากบริษัท MIMOS Berhad ประเทศมาเลเซีย ได้เผยผลงานชิ้นใหม่ล่าสุดที่ทำให้คุณได้เห็นอีกด้านของรถแบรนด์ Proton ที่มอบความหรูหราเกินคำบรรยาย ด้วยการเผยภาพออกแบบ Proton Perdana Executive Concept จากซีดานขนาดกลาง สู่รถลีมูซีนสุดหรู จนได้รับความสนใจจากวงการยานยนต์ในมาเลเซียและในต่างประเทศอยู่ไม่น้อย

 

 

          แนวคิดรถต้นแบบ Proton Perdana Executive Concept คันนี้ เป็นข้อเสนอสำหรับการออกแบบให้กับ Proton ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ซึ่งเขาได้แรงบันดาลใจจากรถยุโรป ผสานกับทิศทางเทคโนโลยีของยุคอนาคตที่สามารถผลิตได้จริง ตัวถังรถจะเป็นรูปแบบซาลูนหลังคาท้ายลาด ที่มอบทั้งความโฉบเฉี่ยว สง่างาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกแบบประตูท้ายใหม่ให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่าโฉมที่จำหน่ายในปัจจุบันซึ่งรุ่นดังกล่าวพัฒนาบนพื้นฐานจาก Honda Accord เจนเนอเรชั่นที่ 8 เพื่อให้เป็นรถลีมูซีนสุดหรูยิ่งขึ้น

 

 

           สำหรับรายละเอียดต่างๆ ที่น่าสนใจ ทั้งโคมไฟหน้าโปรเจคเตอร์พร้อมไฟ LED Daylight ทรง Y-Shape, กระจังหน้าเจ็ดเหลี่ยมพร้อมแถบโครเมียมขนาดใหญ่, กันชนหน้าพร้อมช่องดักอากาศและแถบโครเมียม, แถบโครเมียมตัว L ที่ขอบชายล่าง, ไฟท้าย LED ทรงสี่เหลี่ยมคางหมู, ท่อไอเสียคู่, ขอบกระจกหน้าต่างรถโครเมียม เป็นต้น แม้จะเป็นภาพกราฟฟิกดีไซน์ แต่ก็ถือได้ว่าสวยและสมจริงไม่น้อย

 

Proton Perdana โฉมปัจจุบัน

 

Cr. คลิปประกอบจาก Saharudin Busri , ข้อมูลจาก paultan.org และภาพประกอบจาก facebook.com/saharudin.busri

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook