เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 เมษายน 2561 - 11:07

Lamborghini อาจจะเผยโฉม Urus Hybrid ในช่วงปลายปี 2019 และจะไม่มีซูเปอร์เอสยูวีที่เล็กกว่า Urus

 

          Lamborghini เผยถึงทิศทางใหม่ที่น่าจับตามองของซูเปอร์เอสยูวี Lamborghini Urus ว่าจะมีรุ่นขุมพลังไฮบริด หรือปลั๊กอินไฮบริดมาจำหน่ายเพิ่มอย่างแน่นอน ราวๆ ปลายปี 2019 และจะไม่พัฒนารถเอนกประสงค์ที่เล็กกว่า Urus อย่างแน่นอน

          Mr. Maurizio Reggiani เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของ Lamborghini ได้เผยถึงรุ่นย่อยของ Lamborghini Urus ว่าจะมีรุ่นขุมพลังไฮบริดอย่างแน่นอน ซึ่งคาดการณ์ว่าอาจยืมเครื่องยนต์จาก Porsche ซึ่งขุมพลังที่ใกล้เคียงมากที่สุดจะเป็นเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า ให้สมรรถนะสูงสุด 680 แรงม้า แรงบิด 850 นิวตัน-เมตร หรือมากกว่านั้น

 

 

          ซึ่งนอกจากจะเป็นรุ่นที่ให้สมรรถนะสูงกว่า Lamborghini Urus ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ สมรรถนะ 650 แรงม้า แรงบิด 850 นิวตัน-เมตร แล้ว หากเวลา 18 เดือน พร้อมเปิดตัวดังกล่าวเป็นความจริง จะเป็นรถยนต์รุ่นแรกของแบรนด์กระทิงดุที่ได้ใช้เครื่องยนต์ไฮบริดก่อนซูเปอร์คาร์รุ่นที่สืบทอด Huracan และ Aventador จะได้ใช้งานในอนาคตอีกด้วย

          สำหรับโครงการพัฒนา Lamborghini Urus รุ่นขุมพลังไฮบริด จะช่วยให้สามารถขยายตลาดได้มากขึ้น และเพิ่มรากฐานของแบรนด์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน Mr. Maurizio Reggiani ก็ได้เผยว่าจะไม่มีการพัฒนารถ Lamborghini Urus รุ่นที่เล็กกว่านี้ เพราะซูเปอร์เอสยูวีรุ่นดังกล่าวอยู่ในฐานะที่สมบูรณ์แบบ ประกอบกับการพัฒนา SUV ขนาดเล็ก แม้จะเป็นผลดีต่อผู้บริโภค แต่จะไม่ใช่เอกลักษณ์อันแท้จริงที่บริษัทฯ ต้องการ ทั้งนี้เขาไม่ได้ระบุว่าจะพัฒนาซูเปอร์เอสยูวีที่ใหญ่กว่า Urus หรือไม่

 

 

Cr. ข้อมูลจาก drive.com.au [1], [2]

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Lamborghini เผยยอดขายดีจัดกว่า 3,000 คันทั่วโลก ไม่น่าเชื่อว่าผู้หญิงชอบซื้อรุ่น Urus เยอะมาก

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook