เขียนโดย: Bank BoxzaRacing

เมื่อ: 5 ธันวาคม 2557 - 19:44

Ferrari FXX K รุ่นใหม่มาพร้อมความแรงระดับ 1,000 แรงม้า

          Ferrari ค่ายรถ ซูเปอร์คาร์ ระดับโลกประกาศเปิดตัวรถแข่งรุ่นใหม่ล่าสุด อย่าง Ferrari FXX K (เฟอร์รารี่ เอฟเอ็กซ์เอ็กซ์ เค) กับความแรงระดับ 1,000 แรงม้า จะสุดยอดขนาดไหนนั้นไปชมกันเลย


         โดย FXX K จะเปิดตัวภายในงาน Finali Mondiali ที่จะจัดขึ้นที่สนามแข่งรถยาสมารีน่า ใน ประเทศอาบูดาบิ สำหรับก่อนหน้านี้ Ferrari ใช้ชื่อรถแข่งรุ่นใหม่คันนี้ว่า LeFerrari XX  และจึงเปลี่ยนมาใช้่ชื่อ FXX K แทนซึ่งตัว K ก็มาจากระบบพลังงานสำรองที่ชื่อ KERS ที่ใช้ในรถแข่งอย่าง F1


          Ferrari FXX K ถูก
พัฒนามาจาก LeFerrari รุ่นปกติ และเตรียมที่จะเปิดตัวพร้อมขายจริงภายในปี 2015 ซึ่งลูกค้ากระเป๋าหนักที่ได้ครอบครองเป็นเจ้าของ FXX K ก็จะได้เข้าร่วมโครงการทดสอบสมรรถนะภายในช่วงสองปีข้างหน้ากับทาง เฟอร์รารี่ อีกด้วย

 

           ด้านเครื่องยนต์ Ferrari FXX K จะใช้ความจุขนาด 6.2 ลิตร บล็อก V12 มาพร้อมพละกำลัง 860 แรงม้าโดยทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 190 แรงม้า ทำให้พละกำลังรวมมีมากถึง 1,050 แรงม้าเลยทีเดียว นอกจากนี้ผู้ขับขี่ยังสามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ถึงสี่รูปแบบ เริ่มจาก Qualify สำหรับการขับขี่ระยะสั้นในสนามแข่ง, Long Run สำหรับการขับขี่อย่างคงที่ต่อเนื่องยาวนาน, Manual Boost เน้นการเร่งแซงในแบบทันทีและสุดท้าย Fast Charge ที่ช่วยในการชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วยิ่งขึ้น


          ด้านวันจำหน่ายแล้วราคาคงต้องรอให้ทาง เฟอร์รารี่ ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ Ferrari FXX K ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของวงการ ซูปเปอร์คาร์ ในปี 2015 อย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook