เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 26 เมษายน 2561 - 15:24

BMW iX3 Concept ชมแนวทางของรถครอสโอเวอร์ไฟฟ้ารุ่นแรกของตระกูล Series i

 

          BMW เผยโฉม BMW iX3 Concept แนวคิดของรถครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของตระกูล Series i ที่จะต่อยอดสู่การผลิตเพื่อจำหน่ายจริงอย่างเต็มรูปแบบในอนาคต

 

 

          BMW iX3 Concept ได้รับการต่อยอดจากโมเดล BMW X3 ซึ่งได้ทำการออกแบบบุคลิกและระบบขับเคลื่อนใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระจังหน้าไตคู่ดีไซน์ใหม่ที่เหมือนกับสลัดภาพลักษณ์แบบเดิมๆ ซึ่งบางคนก็ระบุว่าเหมือนสวมแว่นกันแดด (บางแหล่งนึกถึงกระจังหน้าจมูกเสือจาก KIA) แต่บุคลิกของกรอบกระจังหน้าก็ยังเหลือเค้าลางแบบเฉพาะของ BMW อยู่  

 

 

          BMW iX3 Concept ใช้ขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้สมรรถนะมากถึง 270 แรงม้า (200 กิโลวัตต์) และแบตเตอรี่ 70 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งได้รับการทดสอบตามมาตรฐานของ Worldwide Harmonised Light-Vehicle Test Procedure (WLTP) สามารถวิ่งได้ไกลกว่า 400 กิโลเมตร และหากได้รับการชาร์จไฟผ่านเครื่องชาร์จไฟ 150 กิโลวัตต์ ก็จะสามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มภายในระยะเวลา 30 นาที

 

 

          BMW ได้ยืนยันว่าจะทำการพัฒนา BMW iX3 Concept ให้เป็นรถโฉมจำหน่ายจริงผ่านการร่วมทุนกับบริษัท Brilliance Automotive ในเมืองเฉิ่นหยาง เพื่อทำตลาดเฉพาะในประเทศจีน ส่วนจะขยายไปสู่ประเทศอื่นๆ หรือไม่นั้นคงต้องจับตากันต่อไป

 

 

Cr. ภาพบางส่วนจาก motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook